x close

สายการบินแจ้งตรง ๆ วอนผู้โดยสารลงจากเครื่อง 19 คน เหตุเพราะน้ำหนักเยอะเกิน

            สายการบินขอผู้โดยสารลงจากเครื่อง 19 คน ชี้น้ำหนักเกินหวั่นกระทบความปลอดภัย พร้อมเสนอเงินจูงใจตอบแทนคนที่อาสา

เครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @razza699

            วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องราวที่ไม่ได้พบเห็นกันง่าย ๆ บนเครื่องบิน เมื่อสายการบินได้ขอให้ผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องมาแล้ว ต้องมีคนอาสาลงไปนับสิบราย เพื่อให้เที่ยวบินนี้สามารถขึ้นบินได้

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบินหนึ่งของสายการบิน อีซีเจ็ต เดินทางจากลันซาโรเต ประเทศสเปน ไปที่ ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยกำหนดออกจากสนามบินช่วง 21.45 น. แต่ด้วยสภาพอากาศที่ย่ำแย่ทำให้เวลาผ่านไปนับชั่วโมงเครื่องก็ยังไม่ได้ขึ้นบินแต่อย่างใด ผู้โดยสารบางคนเริ่มหัวเสียเพราะอยากที่จะกลับบ้านแล้ว

            จากคลิปผู้โดยสารรายหนึ่ง เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่นักบินประกาศบนเครื่องถึงผู้โดยสารว่า ขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมากันวันนี้ แต่เนื่องด้วยพวกคุณมากันเยอะมาก ทำให้เครื่องบินค่อนข้างหนัก ด้วยเครื่องที่หนัก แต่รันเวย์สนามบินสั้น และสภาพอากาศไม่อำนวย ทำให้เครื่องบินหนักเกินไปที่จะขึ้นบิน เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เราจึงไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้กับสภาวะลมแรงเช่นนี้

เครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @razza699

            ต่อมานักบิน ก็เผยอีกว่า จากการพูดคุยกับทีมปฏิบัติการ หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาเครื่องบินมีน้ำหนักเยอะคือการทำให้เครื่องบินเบาลงเล็กน้อย หากเป็นไปได้ เขาอยากจะขออาสาสมัครสัก 20 คน ที่จะไม่บินไปลิเวอร์พูลคืนนี้ โดยมีแรงจูงใจให้คนที่สมัครใจไม่เดินทาง ทางอีซีเจ็ตเสนอเงิน 500 ยูโร (ราว 19,000 บาท) ต่อท่าน สำหรับคนที่จะไม่ขึ้นบินในคืนนี้

            จากข้อมูลเที่ยวบินดังกล่าวพบว่า เดิมทีมีกำหนดออกเดินทางเวลา 21.45 น. แต่ก็ยังไม่ได้ออกจากสนามบินจนถึงเวลา 23.24 น. ก่อนพบว่าเที่ยวบินนี้ไปถึงที่ลิเวอร์พูลช่วง 03.00 น.

            ต่อมา โฆษกสายการบินอีซีเจ็ต เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า มีผู้โดยสาร 19 คน อาสาลงจากเที่ยวบินนี้เพื่อเดินทางในเที่ยวบินถัดไป เนื่องจากน้ำหนักของเครื่องบินเกินขีดจำกัดสำหรับสภาพอากาศ ทุกสายการบินย่อมมีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ในกรณีที่เที่ยวบินมีน้ำหนักเกินกำหนด เราขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะอาสาเปลี่ยนเครื่องไปยังเที่ยวบินถัดไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และอาสาสมัครจะได้รับค่าชดเชยตามระเบียบปฏิบัติ

ดูคลิป คลิก

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @razza699

ขอบคุณข้อมูลจาก Dailymail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินแจ้งตรง ๆ วอนผู้โดยสารลงจากเครื่อง 19 คน เหตุเพราะน้ำหนักเยอะเกิน โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:12:05 31,088 อ่าน
TOP