x close

หนุ่มประมูลนาฬิกาหรูศุลกากร จ่ายเงินหลักล้าน ที่แท้ของปลอม - แหม่ง ๆ ตั้งแต่ประมูล


          หนุ่มกับเพื่อนช็อก ประมูลนาฬิกาหรูจากกรมศุลกากร ราคาหลักล้าน พบเป็นของปลอม เผยคนในวงการแฉรู้อยู่แล้วว่าเก๊จึงไม่เข้าร่วม

ประมูลนาฬิกาปลอม

          วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานเรื่องราวร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง กรณีเข้าร่วมการประมูลสินค้าของกลางที่กรมศุลกากรตรวจยึดมาได้ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ตนเองประมูลนาฬิกา Richard Mille ตัวเรือนสีดำ 1 เรือน ในราคา 2.2 ล้าน ส่วนเพื่อนประมูล Patek Philippe สายสีแดง ส่วนผู้ประมูลอีกรายก็ประมูล Richard Mille สายแดง 1 เรือน และนาฬิกา Rolex อีก 1 เรือน

ประมูลนาฬิกาปลอม

          ต่อมาตนเองและเพื่อนเดินทางไปรับสินค้า แต่เริ่มมีความสงสัยในความผิดปกติของนาฬิกาที่ได้รับ จึงนำสินค้าเข้าไปตรวจสอบกับทางร้านขายที่สามารถเชื่อถือได้ โดยผู้ตรวจเช็กระบุว่า ตัวเรือนของ Richard Mille สีดำ ออกแบบไม่เนียน ระบบภายในมีการวางซ้อนทับกันอยู่อย่างชัดเจน สามารถยืนยันว่าเป็นเครื่องปลอมแน่นอน ส่วนเพื่อนนำ Patek Philippe สายแดงไปตรวจสอบด้วยพบว่าเป็นของปลอมอีก ผู้ตรวจบอกว่าระบบภายในมีการวางซ้อนทับกันและพบพิรุธหลายจุด

          จากนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานในการประมูลสินค้าทันที โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า เขาก็ไม่ทราบว่าสินค้านี้เป็นของจริงหรือของปลอม เขามีหน้าที่เพียงแค่ผู้ประสานงานเท่านั้น แต่จะได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อหัวหน้าผู้บังคับบัญชาอีกครั้งหนึ่ง

ประมูลนาฬิกาปลอม

          ผู้เสียหายรายนี้แจ้งว่า ตนยังโชคดีที่ไม่ได้จ่ายเงินสด เพราะหากจ่ายไปแล้วมีโอกาสได้คืนช้ามากเนื่องจากต้องทำตามระเบียบ ซึ่งตอนชำระเงินตนจ่ายในรูปแบบแคชเชียร์เช็คซึ่งสามารถอายัดการจ่ายเงินได้ โดยตนเองและผู้เสียหายรายอื่นเตรียมนำของกลางไปคืนให้ที่กรมศุลกากร เนื่องจากไม่มีความประสงค์จะรับของแล้ว

          ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายรายตั้งข้อสังเกตว่า จากการพูดคุยกับเพื่อนในวงการนาฬิกาที่เป็นพ่อค้า-แม่ค้า ได้ข้อมูลว่า ถ้าลองสังเกตดี ๆ ในวันประมูลดังกล่าวกลับไม่มีพ่อค้าหรือแม่ค้ามาร่วมการประมูลเลย มีแต่กลุ่มลูกค้าที่เป็นรายย่อยเข้าร่วมการประมูล เพราะเบื้องหลังกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า เขารู้กันหมดว่าสินค้าล็อตนี้เป็นของปลอม

ประมูลนาฬิกาปลอม

          จากการตรวจสอบถึงที่มาของของกลางที่ประมูลได้ล็อตนี้ พบว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ชุดสืบสวนปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นที่ร้าน SLONE TIME COLLECTION (ไม่ติดเลขที่ห้อง) บริเวณชั้น 6 ภายในศูนย์การค้า Siam Square one พบนาฬิกาเมืองกำเนิดต่างประเทศที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้อง จำนวน 14 รายการ จากการสอบปากคำพบว่าสินค้าดังกล่าวรับซื้อจากบุคคลหลายรายที่มาเสนอขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงรับซื้อไว้ ขายต่อเพื่อทำกำไร ศุลกากรจึงยึดสินค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลางนำส่ง สขก. กสป. เก็บรักษาและประเมินราคา

ประมูลนาฬิกาปลอม



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มประมูลนาฬิกาหรูศุลกากร จ่ายเงินหลักล้าน ที่แท้ของปลอม - แหม่ง ๆ ตั้งแต่ประมูล อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:39:08 19,580 อ่าน
TOP