x close

สิงคโปร์ยังอึ้ง มาเที่ยวเมืองไทย เจอคนแต่งตัวแบบนี้โดยมิได้นัดหมาย ไม่ใส่คือยังมาไม่ถึง


           สื่อสิงคโปร์แชร์คลิปไวรัล ส่องย่านท่องเที่ยวฮิตในไทย คนพร้อมใจแต่งตัวเหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมาย ด้านชาวเน็ตแห่เฉลยสาเหตุ
กางเกงช้าง
ภาพจาก TikTok @hellothisisdd

             เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศแวะเวียนมาไม่ขาดสายสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดเด่นทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อาหารสตรีตฟู้ด แต่อีกหนึ่งไฮไลต์ที่สะดุดตาหนีไม่พ้นแฟชั่น ที่ถ้าได้เห็นสิ่งนี้เมื่อไหร่ แปลว่ามาถึงประเทศไทยแล้วจริง ๆ

             วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ Asiaone รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์สิงคโปร์ หลังมีผู้ใช้ไอจีรายหนึ่งลงคลิปซึ่งระบุแคปชั่นว่า "เมื่อคุณไปยังแหล่งฮิตของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย" จะเห็นว่าไม่ว่าจะผู้ชาย ผู้หญิง ต่างเลือกใส่การเกง หรือ ชุดเดรส ที่ลวดลายมีเอกลักษณ์คล้าย ๆ กัน โดยสิ่งนี้คนไทยเรียกว่า กางเกงช้าง ไอเทมยอดฮิต ที่นอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว คนไทยก็ใส่เองไม่น้อยอีกด้วย

กางเกงช้าง
ภาพจาก TikTok @hellothisisdd

             รายงานดังกล่าวให้ข้อมูลว่า กางเกงลายช้างถือเป็นสินค้าหลักในหมู่นักท่องเที่ยว เนื่องจากมักจะขายตามแผงขายของที่ระลึกที่ตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญยอดนิยม นอกจากนี้ยังมีราคาถูกมาก ขายประมาณ 70 บาทเท่านั้น

             ภายหลังคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลจนมียอดเข้าชมกว่า 2.7 ล้านครั้ง โดยมีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บางส่วนให้ความรู้ว่า กางเกงนี้มีราคาถูก ดูสุภาพเมื่อต้องสวมเที่ยววัด แถมยังย้ำว่าน้ำหนักเบา สวมใส่สบายแม้อากาศร้อน

             นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง คอมเมนต์สารภาพว่า เป็นอีกคนที่เลือกใส่ กางเกงช้าง เพราะมันใส่สบายและระบายความร้อนได้ดี มันน่าจะเป็นกางเกงเดียวที่รับมือกับเรื่องสภาพอากาศนี้ได้

กางเกงช้าง
ภาพจาก TikTok @hellothisisdd

             ขณะที่คอมเมนต์หนึ่งวิเคราะห์ว่า การไปเที่ยวพระบรมมหาราชวังนักท่องเที่ยวไม่สามารถสวมกางเกงขาสั้นได้ ต้องใส่ขายาวเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องซื้อหรือเช่ากางเกงที่ออกแบบมาเพื่อเข้าพื้นที่ได้โดยเฉพาะ

             นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวอีกรายซึ่งมาอยู่ไทยนาน 3 เดือนเล่าว่า ภาพนี้ถือเป็นเรื่องจริงครึ่งหนึ่ง เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว เห็นว่าคนไทยก็ใส่กางเกงแบบนี้เช่นกัน พร้อมนิยามว่า เป็นแฟชั่นเมดอินไทยแลนด์ เป็นต้น

กางเกงช้าง

กางเกงช้าง

กางเกงช้าง

กางเกงช้าง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิงคโปร์ยังอึ้ง มาเที่ยวเมืองไทย เจอคนแต่งตัวแบบนี้โดยมิได้นัดหมาย ไม่ใส่คือยังมาไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:41:25 61,339 อ่าน
TOP