x close

สะเทือนขวัญ นักท่องเที่ยวหญิงมือหลุด-ลื่นบันได ตกทางขึ้นภูเขาที่ท่องเที่ยวดัง


           อุบัติเหตุนักท่องเที่ยวหญิง ระหว่างทางขึ้นภูเขาที่ท่องเที่ยวดังในจีน เกิดมือหลุดจากที่จับ เท้าลื่นตกบันไดหงายหลัง 
นักท่องเที่ยวตกเขา
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ NetEase เผยว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่สถานที่ท่องเที่ยวท่องเที่ยวชื่อดังของจีน ภูเขาหัวชาน ในมณฑลส่านซี ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าภูเขาศักดิ์สิทธิ์ในประเทศจีน เมื่อมีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุไม่คาดคิดในขณะที่กำลังปีนขึ้นบันได มือหลุดจากที่จับ และเท้าลื่นจนเสียการทรงตัว ทำให้ร่วงหงายหลังตกลงมา

           จากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังปีนขึ้นบันไดเพื่อขึ้นไปยังบนภูเขา ซึ่งบันไดดังกล่าวมีลักษณะสูงชันมาก ต้องใช้มือจับโซ่ไต่ขึ้นไป แต่นักท่องเที่ยวหญิงผู้เคราะห์ร้ายลื่นเสียหลัก และไม่สามารถยึดโซ่เอาไว้ได้ จึงพลัดตกลงมายังด้านล่าง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ

นักท่องเที่ยวตกเขา
ภาพจาก Douyin

           อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า นักท่องเที่ยวหญิงผู้ประสบเหตุได้รับอันตรายร้ายแรงมากน้อยอย่างไร และปลอดภัยจากเหตุครั้งนี้หรือไม่ แต่มีข้อมูลบนโลกออนไลน์ผู้ที่อ้างอิงว่าเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า โชคดีที่มีนักท่องเที่ยวผู้ชายหลายคนอยู่ใกล้กับด้านหลังของเธอ ทำให้สามารถช่วยกันจับตัวเธอเอาไว้ได้

           ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกแชร์ออกไป ผู้คนที่ได้ชมต่างรู้สึกตกใจไปตาม ๆ กัน พร้อมทั้งรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัย และมาตรการป้องกันอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ร้องเรียนให้ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลจัดการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NetEase



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญ นักท่องเที่ยวหญิงมือหลุด-ลื่นบันได ตกทางขึ้นภูเขาที่ท่องเที่ยวดัง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:19:03 63,513 อ่าน
TOP