x close

หลุดภาพบิ๊กแดง เยือนลังกาวี คนชี้หรือมีดีลลับทักษิณ กองทัพรีบพูดทันที


           กองทัพพูดแล้ว หลังหลุดภาพ บิ๊กแดง - ผบ.สส. ไปเยือนลังกาวี จนคนคิดว่ามีดีลลับกับทักษิณ ชินวัตร ล่าสุดทางกองทัพออกมาเผยว่า เรื่องนี้คืออะไร

บิ๊กแดง ลังกาวี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก CSI LA

           จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพ พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ร่วมคณะไปกับ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือ บิ๊กแดง อดีต ผบ.ทบ. เดินทางไปที่ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อ วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2566 ก่อนถูกโยงว่าไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อมีดีลลับทางการเมืองนั้น

           ล่าสุดวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า แหล่งข่าวจากกองทัพให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การเดินทางของ พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ และ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ทางการเมือง และไม่ได้พบเจอ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตามข้อมูลที่ถูกแชร์ต่อกันในโซเชียล แต่เป็นการเดินทางไปเพื่อพบแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่มีการนัดหมายไว้ เพื่อคลี่คลายปัญหา และสนับสนุนให้การเจรจาเดินหน้าไปได้ด้วยดี 

           โดยเป็นการพูดคุยกันเพื่อเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารในการแก้ปัญหา ซึ่งขณะนี้การพูดคุยดังกล่าวก็ได้ชะลอออกไป เพราะทางกลุ่มเคลื่อนไหวต้องการรอมีรัฐบาลใหม่ก่อน

           ส่วนกรณีที่ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เดินทางไปด้วยนั้นเพราะมีความสนใจติดตามการแก้ปัญหาความไม่สงบในชายแดนใต้ ตั้งแต่สมัยเป็นพันเอก พล.อ. อภิรัชต์ ก็ทำงานอยู่ในพื้นที่ชายแดนใต้ และมีสายข่าวอยู่ในฝั่งมาเลเซีย และเมื่อครั้งเป็น ผบ.ทบ. เคยเดินทางไป อาเจะห์ ศึกษาแนวทางการแก้ปัญหา และยังคงติดตามสถานการณ์มาตลอดแต่ไม่ได้เปิดเผย เพราะเป็นคอนเน็กชั่นส่วนตัว เพื่อรับทราบถึงความต้องการที่แท้จริง และหาทางออกในการแก้ปัญหา

           ขณะที่ พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ก็ได้มีการติดตามการแก้ปัญหาชายแดนใต้มาตลอดร่วมกับ พล.อ. อภิรัชต์ ที่ผ่านมาเคยลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม และสนับสนุนอุปกรณ์พิเศษให้กองกำลังเจ้าหน้าที่ในชายแดนอยู่เสมอ

           ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีคนที่พยายามเชื่อมโยงเรื่องนี้เข้ากับการเมือง เพราะที่ผ่านมามีการปล่อยข่าวลือพาดพิง พล.อ. อภิรัชต์ มาตลอด แต่เจ้าตัวเลือกที่จะนิ่ง ไม่ชี้แจงหรือตอบโต้ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะตอนนี้ พล.อ. อภิรัชต์ อยู่ในสถานภาพที่ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวใด ๆ ทางการเมืองแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดภาพบิ๊กแดง เยือนลังกาวี คนชี้หรือมีดีลลับทักษิณ กองทัพรีบพูดทันที อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:29:33 16,460 อ่าน
TOP