x close

ส่องชอต น็อต ชี้คนเลือก ก้าวไกล 14 ล้าน แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง - เพชร ลั่นอย่าด่าเพื่อน


          ส่องชอตคำถาม น็อต วรฤทธิ์ ชี้คนเลือกก้าวไกล 14 ล้านคน ไม่ใช่เพราะแค่เรื่องแก้ ม.112 ฝาก เพชร กรุณพล แนะแฟนคลับ ก้าวไกล อย่ารุมถล่ม

น็อต วรฤทธิ์ เพชร กรุณพล ไอติม พริษฐ์
ภาพจาก GMM25Thailand

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 รายการ แฉ ช่อง GMM25 มีแขกรับเชิญเป็น ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ และ เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ สส.พรรคก้าวไกล ร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวทางการเมืองภายหลัง พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อ พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงยังพูดถึงประเด็นเรื่อง ม.112 ที่ สว. และหลายพรรคการเมืองนำมาโจมตีและตัดสินใจไม่โหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

          ช่วงหนึ่ง มดดำ คชาภา พิธีกร กล่าวว่า เขาบอกพรรคก้าวไกล สุดโต่งเป็นภัยความมั่นคงของชาติ ไม่รู้ ม.112 จะยุบพรรคเมื่อไหร่

          เพชร : ไม่ว่าจะยกเลิกเกณฑ์ทหาร หรือ ม.112 บอกเราสุดโต่ง อังกฤษก็มี ญี่ปุ่นก็มีสุดโต่งไหม สวีเดน เดนมาร์ก ก็มี มีเจ้า มีกฎหมายที่คุ้มครองเจ้า มียกเลิกเกณฑ์ทหาร มีสมัคร บอกสุดโต่งแล้วเจริญแบบนั้น เราไม่อยากสุดโต่งกันเหรอ

          มดดำ : มันเร็วไปไหมสำหรับประเทศไทย ?

          เพชร : เขามีแบบนั้นเป็น 100 ปีแล้ว คิดว่าเราเร็วหรือช้าไป เราตามโลกไม่ทันหรือเราบอกว่าเราค่อย ๆ ก้าวไป อีก 200 ปีเราค่อยทันเขาหรือเปล่า

          ไอติม : ก่อนเลือกตั้งเราก็ยืนยันวาระที่เราเสนอเป็นวาระปกติมากในบริบทสังคมโลกปัจจุบัน แต่พอมีผลการเลือกตั้งยืนยัน ผมตั้งคำถามกลับไปว่า หากพรรคการเมืองหนึ่งมีวาระออกมาชัดเจนและได้รับความไว้วางใจอันดับหนึ่ง สามารถเรียกว่าสุดโต่งได้อีกเหรอ

          น็อต : แต่จริง ๆ 14 ล้านเสียงที่เลือกคุณมา มันไม่ใช่ทุกคนต้องการ ที่จะเปลี่ยน จะแก้ ม.112 เขาอาจจะซื้อนโยบายส่วนหนึ่งของคุณ อย่างเรื่อง 3,000 บาท เรื่องยกเลิกเกณฑ์ทหาร อะไรเหล่านี้ ที่เลือกคุณเพราะอยากเห็นข้อนี้เปลี่ยนแปลง คุณบอกจะต้องเปลี่ยนแปลงตามทันโลกคนอื่น ประเทศไทยก็คือประเทศไทย มีรากเหง้าของเรา

          ไอติม : ไม่ได้บอกว่า 14 ล้านเสียงเลือกเพราะแก้ ม.112 แต่เป็นเรื่องของภาพรวม 300 นโยบาย มันไม่ควรจะบอกว่าสุดโต่งไป เพราะประชาชน 14 ล้านคนเห็นด้วยกับภาพรวมของนโยบายเหล่านี้

          เพชร : ไม่ได้หมายความว่าเป็นรัฐบาลแล้ว แก้ ม.112 ไม่ได้ จะไม่ทำนโยบายอื่น ไม่ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ไม่ทำสมรสเท่าเทียม เราก็มีแต่ละส่วนค่อย ๆ เข้าไป อันไหนมีข้อสงสัย ต้องพูดคุย ก็ต้องทำไป

น็อต วรฤทธิ์ เพชร กรุณพล
ภาพจาก GMM25Thailand

          อีกช่วงหนึ่งมีกรณีกระแสโซเชียลโจมตี สว. ซึ่ง น็อต วรฤทธิ์ ตั้งคำถามพูดคุยกับ เพชร ว่า แม้ไม่ใช่นโยบาย แต่คนที่รักพรรคส่วนหนึ่งก็อาจจะทำ อย่างวันนี้กูก็เชื่อว่ากูก็โดน เต็มเลยเนี่ย

          เพชร : ทำไมล่ะ อย่ามาด่าเพื่อนผม ทำไมด่าพี่น็อตทำไม

          น็อต : (ถามทีมงาน) ใช่ไหม โดนด่าหยาบคายหมดใช่ไหม เดี๋ยวนะคุณผู้ชม ผมเป็นพิธีกรนะครับ ผมมีหน้าที่ ถ่ายทอด นำเสนอ และสอบถาม

          เพชร : แต่ถ้าเขาไม่เป็นพิธีกร ผมว่างนะครับ (หัวเราะ)

          น็อต : มึงทำไม่ได้แล้ว เป็นนักการเมืองไปแล้ว (ยิ้ม)

          เพชร : ทำได้ เลิกงานแล้ว ตอนกลางคืน

          น็อต : (สะกิด เพชร) ตอนนี้กูโดนอยู่เนี่ย คุณจะบอกแฟนคลับคุณยังไง

          เพชร : ผมอยากจะบอกว่า อย่าว่าเขาครับ แค่นี้เขาก็มีบาปมากพอแล้ว (หัวเราะ)

น็อต วรฤทธิ์ เพชร กรุณพล
ภาพจาก GMM25Thailand





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องชอต น็อต ชี้คนเลือก ก้าวไกล 14 ล้าน แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง - เพชร ลั่นอย่าด่าเพื่อน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:59:25 17,709 อ่าน
TOP