x close

วินาทีแก๊สหุงต้มระเบิดปริศนา ใส่ร่างเจ้าของบ้านสาหัส - บ้านพังเกือบทั้งหลัง


           เจ้าของบ้านจุดเตาแก๊สไม่ติด เปิดวาล์วค้างไว้ ก่อนระเบิดสนั่น ร่างถูกไฟไหม้ทั้งตัว บ้านพังเกือบทั้งหลัง กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ พบถังแก๊ส สาย และเตาปกติ แต่จะตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

แก๊สระเบิด

           เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดของแก๊สหุงต้ม ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ ซึ่งแรงระเบิดทำให้ นายพิเชษฐ์ อายุ 54 ปี บาดเจ็บสาหัสไฟลวกตามตัว อยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

           ตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้บาดเจ็บเปิดวาล์วแก๊สหุงต้มเพื่อประกอบอาหาร แต่จุดไฟไม่ติด แล้วอาจเปิดวาล์วค้างไว้ ทำให้แก๊สตลบอบอวลอยู่ในบ้าน ประกอบกับผู้บาดเจ็บจุดไฟอีกครั้ง ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ถูกแรงอัดกระเด็นและเกิดลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้าหาร่างผู้บาดเจ็บถูกไฟไหม้ร่างทั้งตัว อีกทั้งกระจก หลังคากระเบื้อง และข้าวของในบ้านถูกแรงอัดกระแทกเสียหายเกือบทั้งหลัง

           ด้านกองพิสูจน์หลักฐาน หลังตรวจสอบพบว่า ถังแก๊ส สายแก๊ส และเตาไม่พบการรั่วไหล แต่จะทำการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 50,000 บาท

เปิดวงจรปิดของเพื่อนบ้านช่วงเกิดเหตุ


แก๊สระเบิด

           ขณะที่ Thai PBS นำเสนอคลิปจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านขณะเกิดเหตุ ซึ่งแรงระเบิดทำให้กล้องสั่นและมีเศษกระเบื้องกระเด็นผ่านกล้อง พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังสนั่นก่อนจะมีเสียงร้องโวยวายขอความช่วยเหลือ

           ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางบุบผา อายุ 60 ปี พี่สาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ที่ห้องเช่า ญาติข้างบ้านได้โทร. ไปแจ้งว่าบ้านน้องชายระเบิดจึงรีบมาดู พอมาถึงก็เห็นร่างน้องชายนอนตัวพุพองและพูดไม่ค่อยได้แล้ว ส่วนสาเหตุเกิดจากแก๊สระเบิดในห้องครัว แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร จึงอยากฝากแจ้งเตือนเวลาเปิดแก๊สหุงหาอาหารขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, Thai PBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีแก๊สหุงต้มระเบิดปริศนา ใส่ร่างเจ้าของบ้านสาหัส - บ้านพังเกือบทั้งหลัง อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:10:59 6,933 อ่าน
TOP