x close

ผู้โดยสารทำลายข้าวของบนเครื่อง ลูกเรือปล่อยเบลอไม่ทำไร ลึก ๆ ในใจมีซ้อนแผนพีค

            คนไทยเล่าประสบการณ์ระทึก ผู้โดยสารตัวใหญ่อาละวาด ตะโกน ทำลายเก้าอี้บนเครื่องการบินไทย พร้อมชื่นชมวิธีการรับมือ

            วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kitiphong Santiwatr โพสต์ในกลุ่ม เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง เล่าประสบการณ์ระทึกบนเครื่องบิน เมื่อมีผู้โดยสารชายรายหนึ่งอาละวาดบนเครื่อง พร้อมชื่นชมวิธีการจัดการของลูกเรือการบินไทยในการรับมือสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

            เจ้าของโพสต์เล่าว่า เหตุเกิดบนเที่ยวบิน TG920 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เดินทาง กรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต เดินทางมาถึงช่วง 01.30 น. ระหว่างอยู่บนน่านฟ้าอินเดีย ในขณะที่ลูกเรือเสิร์ฟเสร็จ จู่ ๆ ก็มีผู้โดยสารชายรูปร่างใหญ่เดินไปนั่งที่เก้าอี้แบบพิเศษโดยไม่ได้ชำระค่าโดยสารเพิ่ม ลูกเรือจึงแจ้งว่าให้กลับไปนั่งที่ของตัวเอง แต่ไม่นานผู้โดยสารรายนี้เริ่มมีอาการไม่พอใจและเริ่มขึ้นเสียง ตนเองนั่งอยู่ห่างจากเหตุการณ์ประมาณ 8 แถว ก็เริ่มสังเกตได้ว่าเขาเริ่มไม่น่ารักแล้ว

            ผ่านไป 5 นาที สังเกตว่ามีลูกเรือเริ่มนำเอกสารไปชี้แจง ปรากกฏว่าสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็ได้เกิดขึ้น เมื่อผู้โดยสารคนนี้เริ่มเสียงดัง ทุ่มของใส่โต๊ะ และทำลายเก้าอี้ฝั่งที่เขานั่งจนตนรู้สึกตกใจ โดยสถานการณ์ตอนนั้นมีลูกเรือผู้หญิง และสจวร์ดผู้ชาย รวม 2 คนเท่านั้น จึงเป็นเหตุการณ์ที่เริ่มท้าทายในการรับมือ

            สิ่งแรกที่เห็นคือ สจวร์ดท่านแรกเริ่มปกป้องประตูที่เฝ้าแล้ว และเห็นว่าเริ่มโทร. คุยกับทางนักบินเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ผ่านไป 10 นาที ตนคิดว่าอาจจะมีการไปมัดตัวผู้โดยสารรายนี้หรือไม่ แต่ตรงกันข้าม ลูกเรือปล่อยให้เขานิ่งก่อนและ สถานการณ์ที่ตึงเครียดกลับนิ่งลง จนตนเองก็อดสงสัยไม่ได้

            ผ่านไป 10 ชั่วโมง จนถึงเสิร์ฟอาหารเช้า ลูกเรือทุกท่านดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ซ้ำผู้โดยสารรายดังกล่าวยังเดินมาขอกล้วย กาแฟ และ ทำมาคุยกับคนอื่นได้ ราวกับว่าสิ่งที่เขาทำเหมือนแค่ฝันไป แต่ลึก ๆ นั้น ทีมนักบิน และลูกเรือทุกคน ได้ทำการวางแผนไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

            ปรากฏว่าเมื่อเครื่องจอดถึงจุดหมาย กัปตันประกาศว่า ท่านผู้โดยสารโปรดนั่งอยู่กับที่ อย่าเพิ่งลุก เมื่อรอได้ 2 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนี 5 นาย อาวุธครบมือ เดินไปยังตำแหน่งของคนนั้น และเข้าจับกุมทันที !


            นี่คือกระบวนการที่ทางกัปตันได้ปรึกษากันแล้วว่าถ้าใส่กุญแจมือในช่วงเวลาที่เขาก่อกวน เสี่ยงจะเกิดการบาดเจ็บแน่นอน เพราะเขาตัวใหญ่และไม่ได้เมา จึงเห็นว่าปล่อยไปก่อน รอเครื่องลงแล้วเจอกัน ตนที่สังเกตเรื่องราวนี้มาตั้งแต่ต้นจึงรู้สึกชื่นชมการตัดสินใจของหัวหน้าพนักงานต้อนรับที่มีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ สุดท้าย เรื่องที่เกิดขึ้นคงฝากเป็นประสบการณ์ให้ทุกท่าน พร้อมชื่นชมว่า การบินไทยยังคงเป็นสายการบินที่ตนเชื่อมั่นและไว้ใจ รวมทั้งตนยังให้กำลังใจลูกเรือทุกท่านในเที่ยวบินนี้ด้วยตัวเองแล้วอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kitiphong Santiwatr


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารทำลายข้าวของบนเครื่อง ลูกเรือปล่อยเบลอไม่ทำไร ลึก ๆ ในใจมีซ้อนแผนพีค อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:43:47 24,901 อ่าน
TOP