x close

ลูกชายใจสลาย แม่เจ็บหน้าอกไป รพ. หมอบอกไม่เป็นไรกลับบ้านได้ สุดท้ายเสียชีวิต

        ลูกชายร้องสื่อ กังขาแพทย์วินิจฉัยโรคพลาดทำแม่เสียชีวิต หลังเจ็บหน้าอกกะทันหันส่งเข้ารพ. ตรวจ 4 ชม. บอกหายแล้วให้กลับบ้าน หลังออกจากรพ. ยังไม่ทันถึงบ้านกลับเสียชีวิต

หมอวินิจฉัยผิด
ภาพจาก โหนกระแส

        วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 โหนกระแส รายงานว่า ชายหนุ่มอายุ 29 ปี ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เนื่องจากรู้สึกติดใจการเสียชีวิตของแม่วัย 64 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. แม่ของตนมีอาการเจ็บหน้าอกอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบพาแม่ไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ

        จากนั้นแม่ถูกส่งเข้าไปรักษาตัวในห้องฉุกเฉินจนถึงเวลา 10.00 น. แม่ก็ยังไม่ออกมาจากห้องฉุกเฉิน ลูกสะใภ้ที่เป็นคนพาไปหาหมอจึงกลับบ้านมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดเก็บของเพราะคาดว่าน่าจะต้องอยู่โรงพยาบาลอีกหลายวัน แต่หลังจากกลับถึงบ้านทางโรงพยาบาลก็โทร. มาบอกว่า แม่หายดีแล้วให้มารับกลับบ้าน จึงเดินทางไปรับออกจากโรงพยาบาลในเวลา 12.00

        ขณะที่เดินทางกลับบ้านแม่บอกว่า อาการเหมือนจะดีขึ้น ได้นอนพักไปแป๊บหนึ่งแต่ยังเจ็บตรงหัวใจแปล๊บ ๆ อยู่ โดยคุณแม่หลับตั้งแต่ขึ้นรถ แต่หลังจากขับรถออกไปไม่นานแม่ก็เกิดอาการช็อกหมดสติ หน้าซีดตัวเหลือง จึงได้พาแม่กลับไปโรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง โดยแพทย์รีบให้ออกซิเจนและปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

        ลูกชาย ยังระบุอีกว่า ทางครอบครัวสงสัยเรื่องการวินิจฉัยอาการผู้ป่วยของโรงพยาบาลว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เพราะหลังจากเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลก็ไม่เคยมาพูดคุยหรือชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของแม่เลย นอกจากนี้ในผลการชันสูตรยังระบุว่า เป็นการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ญาติทุกคนรู้สึกคาใจเป็นอันมาก จึงอยากให้ทางโรงพยายาบาล ได้ออกมาพูดคุยถึงสาเหตุทั้งช่วยแสดงความรับผิดชอบในการรักษาผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเสียชีวิตอย่างกะทันหันของแม่ตนด้วย

        ล่าสุดทางญาติได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูเขียว แล้ว เพราะยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงต้องการให้พนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์เวรของทาง รพ. ให้ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายใจสลาย แม่เจ็บหน้าอกไป รพ. หมอบอกไม่เป็นไรกลับบ้านได้ สุดท้ายเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:32:22 11,551 อ่าน
TOP