x close

เปิดเมนต์ชาวเน็ต เจอตรรกะ หมอชลน่าน ลั่น ก้าวไกล เป็นอันดับ 2 ไม่ใช่ 1 ?!

          เปิดคอมเมนต์ชาวเน็ตสุดจะงง หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกพรรคก้าวไกล เป็นอันดับ 2 ไม่ใช่อันดับ 1 คนชี้เข้าใจว่าอยากตั้งรัฐบาล แต่อย่าสร้างตรรกะวิบัติให้มากกว่านี้เลย


          วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 จากกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยมีช่วงหนึ่งระบุว่า .แต่ยังมีพี่น้องประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ที่ถ้าเทียบคะแนน เขาไม่ได้เห็นคล้อยตามที่เราเสนอ เราซึ่งหมายถึงพรรคซีกเสรีประชาธิปไตย ซึ่งผมวัดจาก คะแนน ถ้าเราไล่เรียงกัน ของเขา 10 พรรคที่มัดกันแน่ ถ้ารวมเป็น 1 พรรค ได้ 188 เสียง เขาเป็นอันดับ 1 นะในสภา


          พรรคก้าวไกลเป็นอันดับ 2 ได้ 151 และพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับ 3 คือได้ 141 เมื่อเราไม่ได้เสียงข้างมากเด็ดขาด จึงมีความลำบากสักนิด สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เห็นภาพว่าทำไม พรรคเพื่อไทยถึงรณรงค์แลนด์สไลด์ เพื่อแก้ปัญหาทั้งหมด สิ่งที่เราได้รับมามันไม่ถึงเป้า ต้องรับสภาพ หาวิธีการดำเนินการให้ดีที่สุด"


          งานนี้เลยเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นถึงสิ่งที่ นพ.ชลน่าน กล่าว โดย รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ยังแชร์ประเด็นนี้พร้อมกับบอกว่า "ฟังแล้วงงครับ ที่บอกว่าพรรคร่วมรัฐบาลเดิม จับมือกันเหนียวแน่น เลยมีเสียงรวมเป็นอันดับ 1 มากกว่าของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกล..

          .... แล้วอย่างนี้ ทำไมไม่มองว่า 8 พรรคที่ว่าจะร่วมกัน ก็จับมือกันอย่างแน่น เป็นเสียงอันดับ 1 ชัดเจนมากกว่าล่ะครับ ? หรือว่าไม่จับมือเหนียวแน่นแล้ว ก็เลยต้องมองแยกทีละพรรค ?

          ป.ล. แต่ถ้ามองแยกรายพรรคครับ ยังไงพรรคที่มีเสียงมากเป็นอันดับ 1 ก็คือ พรรค สว. อยู่ดีครับ"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเมนต์ชาวเน็ต เจอตรรกะ หมอชลน่าน ลั่น ก้าวไกล เป็นอันดับ 2 ไม่ใช่ 1 ?! อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:26:54 16,392 อ่าน
TOP