x close

วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้านยึดจากทุนจีนสีเทาให้ ทางการจีนอึ้ง ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้

          วิษณุ เครืองาม เยือนจีน มอบเงินให้ 500 ล้านยึดจากทุนจีนสีเทา มหาดไทยจีนยังอึ้ง ไม่เคยมีชาติไหนทำแบบนี้มาก่อน เตรียมนำเงินเข้าส่วนกลางเป็นงบประมาณแผ่นดินต่อไป

          เครือข่ายธุรกิจสีเทา เป็นข่าวดังในไทยแบบโหมกระหน่ำอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งสร้างผลกระทบต่อคนไทยมากมาย โดยเฉพาะธุรกิจที่ผิดกฎหมายต่าง ๆ ที่ใกล้ตัวที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องคอลเซ็นเตอร์ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จะดังแค่ไหนก็ต้องเคยเจอโทรศัพท์แบบนี้อย่างน้อย 1 ครั้ง

          ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของจีน พร้อมนำเงิน 400-500 ล้านบาท ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดทรัพย์จากธุรกิจสีเทาในไทยแล้วขายทอดตลาดมามอบให้

          ขณะเดียวกัน รมว.มหาดไทยของจีน ก็รู้สึกยินดีกับเงินดังกล่าว เพราะไม่เคยมีประเทศไหนให้ความร่วมมือดีแบบนี้ แถมเอาเงินมาคืนให้ด้วย และคาดว่าคงไม่มีใครกล้าแสดงตนมารับเงินจากนี้ต่อจากทางการ เพราะมันเป็นเงินจากธุรกิจสีเทา ดังนั้น เงินส่วนนี้อาจจะย้อนเข้ามาเป็นงบประมาณแผ่นดินจีนแทน

          พร้อมกันนั้น ทางการจีนได้ปิดอาคารรับรองเดี้ยวหยู่ไถ่ เลี้ยงต้อนรับขอบคุณคณะ วิษณุ เครืองาม พร้อมให้ ทุนการศึกษาเจ้าหน้าที่ ปปง. ปีละ 2 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ เยือนจีน มอบเงิน 500 ล้านยึดจากทุนจีนสีเทาให้ ทางการจีนอึ้ง ไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:43:00 107,084 อ่าน
TOP