x close

ชาวบ้านผวา สะพานซิปแตก หวั่นถล่มซ้ำรอยเดิม - จนท. ชี้ยังซ่อมตอนนี้ไม่ได้เพราะ ?

          ชาวบ้านผวา ขับรถใต้สะพานเงยหน้ามองเจอสะพานซิปแตก แยกส่วนออกจากกัน กลัวซ้ำรอยถล่มแบบลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ชี้ อันนี้เรียกว่า Joint เตรียมซ่อมให้ แต่ต้องรองบประมาณปี 2567 ชาวบ้านกังวล ต้องรอนานขนาดนั้นเลยหรือ ?

สะพานหน้าวัดพิชิต

          ช่วงนี้เหตุการณ์อุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงที่เกิดจากสะพานมาบ่อยครั้ง ตั้งแต่สะพานถล่มย่านลาดกระบัง รวมถึงเรื่องมีรอยร้าวที่สะพานกลับรถย่านพระราม 2 ทำคนหวาดผวากลัวเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

          ล่าสุด วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก Weerapong Chanpaisree มีการโพสต์เล่าเรื่องราวที่ไม่ค่อยสบายใจ หลังจากขับรถผ่านใต้สะพานหน้าวัดพิชิต ไม่ไกลจากกรมชลประทาน คลอง 13 จ.นครนายก ว่า สะพานนี้มีจุดรอยแยกกัน เห็นแล้วก็กังวลว่าจะถล่มเมื่อไหร่ สาเหตุที่โพสต์ไม่มีเจตนาให้แตกตื่น และขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเฝ้าระวัง พร้อมตั้งคำถามว่า มันแยกแบบนี้ได้ยังไง

          ทั้งนี้ เมื่อมองภาพจากใต้สะพาน จะเห็นรอยแยกอย่างชัดเจน คล้ายกับรอยซิปที่ไม่ได้รูด จึงไม่แปลกใจอะไรที่ประชาชนจะกังวล

สะพานหน้าวัดพิชิต

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก ปทุมธานี นิวส์ Pathum Thani News รายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบด้านบนสะพาน พบว่าจุดดังกล่าวมีการแยกออกจากกันหลายนิ้ว ชาวบ้านที่ขับรถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังบนสะพานอย่างมาก

          นายนครินทร์ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า รอยต่อสะพานที่แยกออกจากกันจนเห็นได้ชัด รู้สึกหวาดเสียว กลัวสะพานถล่มลงมาเหมือนที่เคยเป็นข่าว รวมถึงจุดไหลสะพานตรงจุดกลับรถก็ยังมีการแตกร้าวอีก ซึ่งตนกลัวว่า ปูนที่แตกร้าวจะหล่นมาโดนรถจนได้รับความเสียหาย และอาจถึงแก่ชีวิต

          ที่ผ่านมาสะพานแห่งนี้มีปัญหาแบบนี้มาก่อน ซ่อมแซมไปแล้วในปี 2560 จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายสมนึก วังอมรมิตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครนายก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จุดดังกล่าวเรียกว่า Joint หรือเป็นข้อต่อระหว่างสะพาน ทางเราได้ส่งหน่วยงานมาตรวจสอบแล้ว เห็นชอบร่วมกันว่า ต้องซ่อมแซมด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ แต่วิธีการซ่อมแซมค่อนข้างยาก ใช้งบประมาณสูง ปีนี้ตั้งงบประมาณเอาไว้แล้ว จะซ่อมแซมได้ในต้นปีงบประมาณ 2567
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปทุมธานี นิวส์ Pathum Thani News, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา สะพานซิปแตก หวั่นถล่มซ้ำรอยเดิม - จนท. ชี้ยังซ่อมตอนนี้ไม่ได้เพราะ ? อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:53:55 16,697 อ่าน
TOP