x close

ผีน้อยป้ายแดง ถึงเกาหลีวันที่ 4 อยากกลับบ้าน เจอสิ่งนี้ไม่ประทับใจสุด.. กลิ่นมาแต่ไกล !

 
          ผีน้อยป้ายแดง มาถึงเกาหลีวันที่ 4 บ่นอยากกลับบ้าน มาเก็บผักแต่เจ็บเข่าตลอด พร้อมเล่าสิ่งที่ไม่ประทับใจที่สุดของที่นี่ นั่นคือ ห้องน้ำไม่มีน้ำราด กองกันเป็นภูเขา

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 TikTok @toeymonton ได้ออกมาโพสต์คลิปเล่าประสบการณ์การเป็นผีน้อยมือใหม่ หลังจากทำงานไปวันที่ 4 เรื่องนี้เป็นไวรัลคนดูถึง 6 ล้านครั้ง เพราะต้นคลิปเจ้าตัวบอกชัดเจนว่า "ทำงานวันที่ 4 ครับ อยากกลับบ้านแล้ว เจ็บเข่าเหลือเกิน"

          ผีน้อยคนนี้เล่าว่า เรื่องตัวงานก็ค่อนข้างสบายอยู่ เก็บผักเป็นหลัก แต่ที่แย่คือเจ็บเข่ามาก เพราะต้องนั่งคุกเข่าเก็บผักตลอดเวลา แบบนี้จะไม่เจ็บเข่าได้ยังไง บางคนเจ็บจนถึงขั้นคุกเข่าเก็บผักเลยก็มี

          ส่วนผีน้อยรายอื่น ๆ ก็เข้ามาเล่าประสบการณ์ว่า มาถึงเกาหลีแต่ยังไม่ได้เก็บมันก็เหมือนไม่ได้เป็นผีน้อย งานที่นี่อาจจะหนักแต่รายได้เยอะกว่าไทยแน่นอน ถ้าท้อก็กลับมาไทยรับรายได้ขั้นต่ำ 300 บาท ขณะที่บางคนก็ให้กำลังใจบอกว่า ทำไปสักระยะเดี๋ยวก็ชิน พอเห็นเงินมาก็ชื่นใจแล้ว

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 


สิ่งที่แย่ที่สุดในการเป็นผีน้อยเกาหลี


          นอกจากนี้ ผีน้อยคนดังกล่าวยังลงอีกคลิป คนดู 2 ล้านครั้ง หัวข้อ "สิ่งที่ทำใจลำบากที่สุดของเกษตรกรเกาหลี" จากนั้นในคลิปก็พาไปที่ห้องน้ำซึ่งตั้งโดด ๆ อยู่ข้างนอก คล้ายกับรถสุขาเคลื่อนที่ ซึ่งเพื่อนร่วมงานอีกคนก็อธิบายสั้น ๆ ว่า สิ่งที่แย่ที่สุดของผีน้อยเกาหลีคือ ห้องน้ำ ลองนึกสภาพดู ห้องน้ำที่ไม่มีน้ำราด เวลาเดินเข้าไปขับถ่ายก็แทบเห็นอุจจาระกองเป็นภูเขา ถ้าเป็นภูเขาสูงยิ่งต้องระวังเท้าไปเหยียบ แมลงวันเป็นแสนอยู่ในนี้ มันต้องทำใจจริง ๆ

          หลังจากพูดจบ ก็มีการเปิดประตูห้องน้ำแบบแง้ม ๆ แต่ไม่ทันไรก็ปิดประตูทันที บอกว่า ไม่ได้ ๆเพราะข้างในมีแต่ภูเขาอุจจาระจริง ๆ ต้องทำใจ

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 

ผีน้อย
ภาพจาก TikTok @toeymonton 

ผีน้อย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีน้อยป้ายแดง ถึงเกาหลีวันที่ 4 อยากกลับบ้าน เจอสิ่งนี้ไม่ประทับใจสุด.. กลิ่นมาแต่ไกล ! อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:39:42 32,161 อ่าน
TOP