x close

กฎคอนโดดัง ปรับฟันสูงสุด 10,000 ต่อวัน ถามมีที่อื่นโหดกว่าไหม คนตอบ มี และชี้เป้า !

          กฎคอนโดดัง ปรับแหลกคนทำผิดกฎแบบไม่มียั้ง ปล่อยห้องให้เช่ารายวันโดนฟัน 1 หมื่นบาทต่อวัน มีอะไรโหดกว่านี้ไหม ชาวเน็ตบอก มี พร้อมตั้งคำถาม ตั้งกฎเข้มจริง แต่เชิงปฏิบัติทำได้จริงไหม

คอนโด

          การพักอาศัยแบบคอนโด ย่อมมีผู้คนมากหน้าหลายตา หลากหลายนิสัย ร้อยพ่อพันแม่มาอยู่รวมกัน ดังนั้น สิ่งที่จำเป็นอย่างหนึ่งของการอยู่ด้วยกันนั่นคือ การตั้งกฎต่าง ๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

          วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก PropCons ได้นำเสนอเรื่องราวกฎข้อห้ามของคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งอ่านแล้วจะรู้สึกอู้ว้าวขึ้นมาทันที เพราะมันช่างเข้มงวดมาก ใครทำผิดกฎทีมีหน้าซีดอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างบางข้อที่สำคัญ ๆ เช่น

          1. การเลี้ยงสัตว์ภายในอาคาร ผิดครั้งแรกตักเตือน แต่ถ้าผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทต่อครั้งต่อวัน ถ้าสมมติผิด 1 เดือนก็จะถูกปรับราว 6 หมื่นบาท

          2. การวางรองเท้าหรือสิ่งของหน้าห้อง ผิดครั้งแรกก็ตักเตือน แต่ถ้าผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาทต่อครั้งต่อวัน

          3. ไม่นำรถเข็นกลับคืนจุดจอดรถเข็น ผิดครั้งแรกตักเตือน ผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 100 บาทต่อครั้งต่อวัน

          4. ส่งเสียงดังยามวิกาลสร้างความรำคาญให้ห้องอื่น ๆ ผิดครั้งแรกตักเตือน ผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาทต่อครั้งต่อวัน

          5. ทิ้งขยะบริเวณทางเดิน ผิดครั้งแรกตักเตือน ผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาทต่อครั้งต่อวัน

          6. ทำผิดระเบียบการใช้สระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกาย ผิดครั้งแรกตักเตือน ผิดครั้งที่ 2 เรียกเก็บค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 100 บาทต่อครั้งต่อวัน


          อย่างไรก็ตาม ข้อที่พีคที่สุด เป็นโทษหนักราคาแพง นั่นคือ การทำผิดระเบียบปล่อยห้องคอนโดให้เช่ารายวัน จะปรับสูงถึง 10,000 บาทต่อครั้งต่อวัน และดำเนินคดีตามกฎหมาย

คอนโด

ชาวเน็ตบอก แค่นี้จิ๊บ ๆ มีพีคกว่านี้อีก


          ด้านชาวเน็ต มองว่า คอนโดแห่งนี้ค่าปรับถือว่ายังธรรมดา เพราะยังมีรูโหว่ค่าปรับในเรื่องของการสูบบุหรี่ในอาคาร อย่างบางที่ถ้ามีการสูบบุหรี่ในส่วนกลาง ปรับถึง 50,000 บาท

          ส่วนที่อื่น ๆ ก็ตั้งกฎแตกต่างกันออกไป บางที่มีกฎหยุมหยิมมากกว่าที่นี่อีก เช่น คอนโดในใจกลางเมือง มีกฎรวมกันถึง 20 ข้อ และโทษปรับหนักกว่านี้หลายเท่า บางข้อเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่ปรับราคาแพงมาก เช่น ใช้ของส่วนกลางแล้วไม่เก็บที่เดิม ปรับ 1,000 บาทต่อครั้ง เป็นต้น

          ขณะเดียวกัน ก็มีคนตั้งคำถามแบบแทงสวนขึ้นมาว่า การที่ตั้งกฎปรับเงินแบบเข้มงวดแบบนี้ ในเชิงปฏิบัติทำได้จริง ๆ หรือไม่ เพราะที่เคยเจอ คอนโดมีกฎห้ามจอดรถแช่ไม่เกิน 2 วัน แต่สุดท้ายมีรถจอดแช่นานเป็นปี ก็ได้แต่ติดตั้งใบเตือนหน้ารถ ทำอะไรไม่ได้


คอนโด

คอนโด

คอนโด

คอนโด

คอนโด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฎคอนโดดัง ปรับฟันสูงสุด 10,000 ต่อวัน ถามมีที่อื่นโหดกว่าไหม คนตอบ มี และชี้เป้า ! โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2566 เวลา 11:50:15 25,602 อ่าน
TOP