x close

ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน บอกบ้านจนเลี้ยงควาย พอไปถึงแม่เจ้าโว้ย แบบนี้ไม่เรียกจนนะลูก !

           จนแน่นะลูก.. ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน แต่นักเรียนบอก บ้านหนูจนต้องช่วยยายเลี้ยงควาย พอไปถึงทำเอาอึ้ง เลี้ยงควายเป็นฝูง แบบนี้ไม่เรียกจนนะลูก นี่มันธนาคารเดินได้ !

ครู, นักเรียน
ภาพจาก TikTok@jungkolf555

           กลายเป็นไวรัลครูเยี่ยมบ้านนักเรียนที่เหนือความคาดหมายกันเลยทีเดียว เมื่อหนูน้อยบอกกับครูว่าบ้านยากจนและมีอาชีพเลี้ยงควาย แต่พอไปเห็นสภาพจริง ๆ ความจนของเด็กกับความจนของผู้ใหญ่มันช่างต่างกันจริง ๆ

           เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 โดยผู้ใช้ TikTok@jungkolf555 ซึ่งเป็นครูโรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ได้โพสต์คลิปเยี่ยมบ้านนักเรียน ซึ่งก่อนเดินทางนักเรียนได้บอกครูว่า บ้านหนูจน ต้องช่วยยายเลี้ยงควาย ทำให้ครูเข้าใจว่าบ้านนักเรียนคนนี้ฐานะยากจนจริง ๆ 

           ในคลิปจะเห็นว่าเส้นทางไปบ้านของนักเรียนนั้นเป็นดินลูกรัง ข้างทางไม่มีเสาไฟฟ้า เต็มไปด้วยต้นไม้หนาทึบ และพอไปถึงครูก็ได้ถ่ายคลิปบรรยากาศบริเวณที่เลี้ยงควายให้ดู บอกเลยถึงกับอึ้งกับสิ่งที่เห็น เพราะมีควายเป็นฝูงเลยทีเดียว แถมที่ดินอีกแปลงใหญ่ ๆ งานนี้ถึงกับตั้งแคปชั่นว่า "นี่ไม่เรียกจนแล้วลูก ชื่นชมความขยัน #เลี้ยงควายก็รวยได้"

ครู, นักเรียน
ภาพจาก TikTok@jungkolf555

           ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นว่า นี่มันธนาคารเดินได้ชัด ๆ จนของหนูอาจจะดูขาดแคลน แต่สิ่งที่หนูมี บางคนยังไม่มีโอกาสแม้แต่สัมผัส อย่างนี้เขาเรียกว่ามีเงิน ผ้าขี้ริ้วห่อทองของแท้เลย ควายตัวละ 100,000+ เป็นเศรษฐีใหม่ได้เลยนะลูก

ครู, นักเรียน
ภาพจาก TikTok@jungkolf555

ครู, นักเรียน

ครู, นักเรียน

ครู, นักเรียน

ครู, นักเรียน

ครู, นักเรียน

ครู, นักเรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเยี่ยมบ้านนักเรียน บอกบ้านจนเลี้ยงควาย พอไปถึงแม่เจ้าโว้ย แบบนี้ไม่เรียกจนนะลูก ! อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17:08:18 575,200 อ่าน
TOP