x close

กรีดร้องลั่น คลื่นแรงซัดสปีดโบ๊ท หวิดจะล่มกลางอันดามัน เผยทำไมยังออกทั้งที่มีพายุ


          คลิประทึก เรือโดนคลื่นซัดสูงท่ามกลางพายุกลางทะเลอันดามัน คนต่างกรีดร้องหวาดเสียวไปตามกัน ด้านคนโพสต์วอนอย่าดราม่าออกเรือตอนมีพายุ


          ในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ทางเลือกใหญ่ ๆ ของคนไทยก็มีแค่ 2 ทาง นั่นคือ การนอนอยู่บ้านเฉย ๆ หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งถ้าหากใครเลือกหนทางหลัง ก็ต้องรับความเสี่ยงเรื่องฝนตกหนัก เพราะช่วงนี้ยังคงเป็นช่วงฤดูฝนอยู่ ยิ่งถ้าไปทะเลยิ่งต้องระวังคลื่นลมแรง งดการเดินเรือตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศอยู่บ่อยครั้ง

เรือโดนพายุซัด

          วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก Santipat Hnoonium มีการลงคลิปท้องทะเลที่ชวนหวาดเสียวไม่น้อย โดยในคลิปจะเป็นเรือสปีดโบ๊ท กำลังเดินเรืออยู่บนทะเลอันดามัน ท่ามกลางคลื่นซัดอย่างรุนแรงและสูงลิ่ว ซึ่งคลื่นที่ซัดก็เรียกได้ว่าทำตัวเรือโคลงเคลง เด้งไปเด้งมา เสียวคว่ำแหล่ไม่คว่ำแหล่ คนที่อยู่เรือลำใกล้ ๆ ก็ต่างมองและภาวนาขออย่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับเสียงกรีดร้องที่ลุ้นตลอดเวลา

          เมื่อมองไปที่ท้องฟ้า ก็เห็นภาพตัดเป็นขั้วตรงข้าม จากที่ควรจะท้องฟ้าสดใสกลายเป็นท้องฟ้ามืดทะมึน เห็นแบบนี้ชัดเลย พายุกำลังมาพอดี

เรือโดนพายุซัด

          ส่วนเจ้าของคลิปก็อธิบายเพิ่มเติมว่า ก่อนออกเรือนั้นเช็กอากาศทุกครั้งว่ามีโอกาสเกิดพายุไหม แต่พอออกไปแล้วเจอพายุกลางทาง ก็ต้องใช้ทุกความสามารถที่มีในการดูแลตัวเองและลูกเรือให้ดีที่สุด ฉะนั้นเรื่องนี้อย่าดราม่าปมออกเรือทั้งที่มีพายุ ความจริงไม่ใช่แบบนั้น

          คลิปนี้มีคนแชร์กว่า 700 ครั้ง ทุกคนต่างโพสต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า เป็นคลิปที่ชวนหวาดเสียวจริง ๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัย

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดช่วงเย็นวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา คนบนเรือถ่ายเอาไว้ เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังกลับจากเกาะพีพี มุ่งหน้าไปยัง จ.ภูเก็ต เห็นว่าเรือต้องฝ่าคลื่นสูง 4-5 เมตร และคนขับเรือต้องชำนาญ หากเกิดอุบัติเหตุมาจะส่งผลเสียกับการท่องเที่ยวแน่นอน

เรือโดนพายุซัด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรีดร้องลั่น คลื่นแรงซัดสปีดโบ๊ท หวิดจะล่มกลางอันดามัน เผยทำไมยังออกทั้งที่มีพายุ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2566 เวลา 13:32:01 22,191 อ่าน
TOP