x close

ถกแซ่ด ! พนง. ร้านอาหารใส่ถุงมือทำทุกอย่าง จับผ้าขี้ริ้ว - เสิร์ฟ เห็นแล้วเอิ่ม..ยังไงดี ?

 
                โซเชียลถกแซ่ดพนักงานร้านอาหารควรใส่ถุงมือหรือไม่ควร หลังใส่แล้วทำทุกอย่าง ทั้งจับผ้าขี้ริ้ว - เสิร์ฟอาหาร - จับจานชามช้อน งานนี้เมนต์สนั่นยังไงดี ? 

 ดราม่าร้านอาหาร

 ดราม่าร้านอาหาร

 ดราม่าร้านอาหาร

                กำลังเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค สำหรับโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า เนื่องด้วยเดี๋ยวนี้เราจะเห็น คนใส่ถุงมือ ในการ ทำอาหาร/เก็บกวาดเช็ดโต๊ะ/เสิร์ฟ/จับเงิน ฯลฯ ผู้บริโภคอย่างเราเห็นแล้วก็รู้สึกเออสะอาดดี แต่ที่กล่าวมาคือคนเดียวกันหมดเลยแบบที่ไม่ได้เปลี่ยนถุงมือด้วย (เกริ่นก่อน แบบที่ไม่เกี่ยวกะร้านที่โพสต์นะ)

                ก่อนจะเล่าว่า วันนี้ไปกินที่ร้านนี้ มีพนักงานหน้าร้าน 4-5 คน มีทั้งคนรับออร์เดอร์/คนเสิร์ฟ/คนต้อนรับ/คนเก็บโต๊ะเช็ดโต๊ะ หรืออะไรก็ตามแต่  เราไม่ซีนะถ้า 1 คน สามารถทำได้ทุกหน้าที่ที่ว่ามา แต่เราเห็น พนักงานเก็บโต๊ะ ทั้งเอาผ้าขี้ริ้วมาเช็ดโต๊ะ บางคนเก็บแก้ว เอามือ ล้วงเข้าไปในแก้ว (แล้วเอามือเช็ดผ้ากันเปื้อน) สักพักก็ออกมาเสิร์ฟอาหาร จับแก้ว จับช้อน จับทิชชู ฯลฯ

                เข้าใจนะว่าหลาย ๆ ร้าน ก็ทำแบบนี้ และน่าจะเป็นเรื่องปกติ เลยอยากรู้ว่า เราไม่ต้องคิดมากใช่ไหม หรือคนหลังร้านก็ใส่ถุงมือแล้วจับทุกอย่างเหมือนกัน สบายใจได้ มุแง้ ส่วนตัวเราพยายามไม่คิดอะไร เพราะเขาแค่จับจานแล้วเสิร์ฟ ไม่ได้จับอาหาร  แต่บางทีก็อดคิดไม่ได้เนอะ อยากฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคเฉย ๆ แบบมาแชร์ประสบการณ์กัน ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับร้าน  

 ดราม่าร้านอาหาร

             งานนี้ชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นเลยว่า "เขาใส่เพื่อป้องกันมือเค้าค่ะ ไม่ใช่เพื่อความสะอาดของอาหาร", "ใส่ถุงมือน่ากลัวว่ามือเปล่าเยอะค่ะ พอใส่ถุงมือเราก็จะไม่ค่อยล้างมือ เพราะล้างก็เปียกถุงมือ จะถอด ๆ ใส่ ๆ ถุงมือมันก็ไม่ใช่ ใช้มือเปล่าเราจะล้างมือบ่อยกว่ามากกว่า เพราะถ้าเปื้อนเราจะรู้สึกไม่สบายสกปรก จะต้องรีบล้างมันเป็นปฏิกิริยาของร่างกาย" ขณะที่บางส่วนมองว่า พนักงานเสิร์ฟกับคนทำอาหารแยกกัน เพราะฉะนั้นไม่น่ามีปัญหา เพราะเขาจับจานไม่ได้จับอาหาร ฯลฯ

 ดราม่าร้านอาหาร

 ดราม่าร้านอาหาร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกแซ่ด ! พนง. ร้านอาหารใส่ถุงมือทำทุกอย่าง จับผ้าขี้ริ้ว - เสิร์ฟ เห็นแล้วเอิ่ม..ยังไงดี ? อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 19:13:12 4,139 อ่าน
TOP