x close

ล่มอีก ! ประชุมใหญ่ ปชป. องค์ประชุมไม่ครบ ยังไร้หัวหน้าพรรค - เฉลิมชัย ฉะยับ


          ประชุมใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ ล่มอีกรอบ เลือกหัวหน้า-กรรมการบริหารชุดใหม่ไม่ได้ เฉลิมชัย ลั่นมีคนเจตนาป่วนจนประชุมล่ม


          วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ โดยนัดหมายให้สมาชิกมาร่วมประชุมตั้งแต่เวลา 08.30 น. แต่เมื่อถึงเวลากลับมีสมาชิกพรรคเดินทางมาร่วมประชุมอย่างบางตา และเริ่มเดินทางมามากขึ้นในช่วงใกล้เวลาเปิดประชุมเวลา 09.30 น. ซึ่งมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมทั้งแกนนำพรรค สส. อดีต สส. และสาขาพรรค ที่เป็นองค์ประชุม โดยแต่ละคนได้กล่าวทักทายและพูดคุยกันอย่างปกติ และยังเชื่อว่าการประชุมน่าจะดำเนินไปได้อย่างปกติ

          แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงกำหนดเริ่มประชุม น.ต. สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ได้แจ้งว่าขณะนี้มีองค์ประชุม 210 คน ถือว่าไม่ครบองค์ประชุม เพราะตามข้อบังคับพรรคจะต้องมีองค์ประชุม 250 คนขึ้นไป ดังนั้นขอให้รอสมาชิกที่กำลังเดินทางมาร่วม ประชุมก่อน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการประชุมนายเฉลิมชัย มีสีหน้าเคร่งเครียด และเดินเข้า-ออกห้องประชุมตลอดเวลา พร้อมกับแจ้งกับสื่อมวลชนว่าอย่าไปไหน เพราะจะมีแถลงข่าวใหญ่เร็ว ๆ นี้


          ต่อมาเวลา 10.36 น. น.ต. สุธรรม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าได้รอสมาชิกมาเป็นเวลา 1 ชั่วโมงแล้ว แต่มีสมาชิกมาร่วมประชุม 223 คน จึงถือว่าไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถครบองค์ประชุมได้ จึงขออนุญาตนำเรื่องนี้ไปหารือกับรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาวันเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง

          นายเฉลิมชัย ได้แถลงข่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าองค์ประชุมไม่ครบเป็นครั้งที่ 2 จากครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่เกิดจากพฤติกรรมมาของคนในพรรคประชาธิปัตย์เอง โดยการให้องค์ประชุมออกจากห้องประชุม ไม่ให้ลงชื่อร่วมประชุม ให้องค์ประชุมไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อไม่ต้องมาประชุม เป็นพฤติกรรมที่เลวทราม ไม่ควรเกิดในพรรคประชาธิปัตย์

          พร้อมฝากไปยังสมาชิกทุกคนช่วยปลุกจิตสำนึกให้รักพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจิตสำนึกกลับมาพรรคประชาธิปัตย์สามารถเดินไปข้างหน้าได้ โดยไม่ได้ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของใครบางคน

          ส่วนตัวพร้อมจะวางมือทางการเมือง และเคยยื่นข้อเสนอถ้าเป็นอุปสรรคทางพรรค ก็พร้อมจะลาออก เพื่อให้ทุกคนสบายใจ และได้ทำทุกอย่าง และใครไม่ได้ทำหน้าที่ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องมาแสดงความคิดเห็น


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่มอีก ! ประชุมใหญ่ ปชป. องค์ประชุมไม่ครบ ยังไร้หัวหน้าพรรค - เฉลิมชัย ฉะยับ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2566 เวลา 18:53:28 9,645 อ่าน
TOP