x close

พนง. คว้าไม้ไล่ฟาดโจรบุกปล้น คนสะใจบทเรียนโจรแสบ สุดท้ายโดน ตร. สอบ


            พนักงานร้านสะดวกซื้อคว้าไม้ไล่ฟาดโจร ลงไปร้องโอดโอย สภาพน่าสังเวช โซเชียลซัดบทเรียนโจรแสบ สุดท้าย 2 พนักงาน จ่อโดนคดี

โจรปล้นเซเว่น

            วันที่ 7 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ unilad รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองสต็อกตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ อยู่ระหว่างสอบสวนกรณีปรากฏคลิปไวรัลของกลุ่มพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น คว้าท่อนไม้ฟาดใส่โจรที่บุกปล้นร้านแบบไม่ยั้งมือ ในช่วงเช้ามืดวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังเหตุดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงสนั่นโลกออนไลน์

            ในขณะที่ผู้คนไม่น้อยมองว่านี่คือบทเรียนที่สาสมสำหรับผู้ที่ก่อเหตุปล้น แต่จากข้อมูลล่าสุดนั้นพบว่าพนักงานร้านเซเว่นทั้ง 2 ราย กำลังถูกทางตำรวจสอบสวนในข้อหาทำร้ายร่างกาย

โจรปล้นเซเว่น

            จากคลิปเหตุการณ์ซึ่งกลายเป็นไวรัล เผยให้เห็นชายคนหนึ่งที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ของร้าน กำลังลากถังขยะขนาดใหญ่ไปพร้อมกับโกยซองบุหรี่บนชั้นลงมาใส่ถัง เพื่อจะปล้นบุหรี่จำนวนมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานพนักงานชายคนหนึ่งก็เข้ามาจับตัวโจรรายนี้ไว้ โดยมีพนักงานชายอีกคนคว้าท่อนไม้ฟาดใส่ไม่ยั้งมือ จนโจรรายนี้ร้องโอดโอย

            เหตุการณ์นี้มีผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนที่ถ่ายคลิปเก็บไว้ โดยเขาอ้างว่าโจรถูกพนักงานใช้ไม้ฟาดราว 26 ครั้ง มันทำให้เขาถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ เพราะไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า ก่อนจะรู้สึกว่าการกระทำของพนักงานนั้นมากเกินไป

โจรปล้นเซเว่น

            ชายที่ถ่ายคลิปรายนี้ยังช่วยพูดเกลี้ยกล่อมให้พนักงานร้านหยุดทำร้ายโจร และยังขอให้ปล่อยโจรรายนี้ไป ก่อนจะปล่อยคลิปลงโลกออนไลน์ ซึ่งแม้ว่าความรุนแรงจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง แต่หลายคนมองว่าสมควรแล้วสำหรับผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย

            สื่อรายงานว่า สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่อยู่คนละฝั่งถนนของกรมตำรวจสต็อกตันสำนักงานใหญ่ โดยก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุปล้นร้าน 2 ครั้ง ที่เกิดขึ้นจากฝีมือโจรรายเดียวกัน เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม เวลา 03.40 น. ซึ่งผู้ก่อเหตุคว้าเอาบุหรี่จำนวนหนึ่งหนีไปได้ ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. เพื่อรีดเงินจากทางร้าน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าตัวเองมีอาวุธปืน

            หลังจากผู้ก่อเหตุหลบหนีไป เขาก็กลับมาที่ร้านเป็นครั้งที่ 3 ในเวลาหลัง 03.00 น. ซึ่งในครั้งนี้ได้ถูกพนักงานควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

โจรปล้นเซเว่น

            ต่อมาหลังเกิดเหตุ กรมตำรวจสต็อกตันได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่าทราบถึงคลิปที่พนักงานเซเว่นอีเลฟเว่น 2 คน ทำร้ายร่างกายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจรกรรมแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมขอบคุณพลเมืองดีที่บันทึกภาพเหตุการณ์ล่าสุดไว้ ทำให้ตำรวจสามารถรวบรวมหลักฐานในการสอบสวนคดีต่อผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจรกรรม รวมถึงผู้ต้องสงสัยเหตุทำร้ายร่างกายได้
 

            ด้าน The Modesto Bee ชี้ว่า กฎหมายแคลิฟอร์เนียให้สิทธิ์เจ้าบ้านในการเผชิญหน้ากับผู้บุกรุก ด้วยการใช้กำลังที่รุนแรงก็จริง แต่สิทธิ์ดังกล่าวไม่ได้ครอบคลุมไปจนถึงทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่ถูกลักขโมยในร้านค้า

โจรปล้นเซเว่น

โจรปล้นเซเว่น

โจรปล้นเซเว่น

โจรปล้นเซเว่น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. คว้าไม้ไล่ฟาดโจรบุกปล้น คนสะใจบทเรียนโจรแสบ สุดท้ายโดน ตร. สอบ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2566 เวลา 14:40:37 9,643 อ่าน
TOP