x close

ประวีณมัย บ่ายคล้อย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น หลอกติดตั้งแอปฯ นี้... สูญเสียหลักล้าน !

          ประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โร่แจ้งความ โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์แสดงละครเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน หลอกติดตั้งแอปฯ โดนโอนเงินออกเกลี้ยง 3 บัญชีกว่า 1 ล้านบาท

ประวีณมัย บ่ายคล้อย
ภาพจาก ทีนิวส์

          วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ทีนิวส์ รายงานว่า ตาล ประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวคนดัง นำหลักฐานการแชตและประวัติการถูกโอนเงิน มาแจ้งความที่ สน.ภาษีเจริญ หลังถูกเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน หลอกให้ติดตั้งแอปฯ แล้วถูกดูดเงินในบัญชีโมบายแบงกิ้งไปจนหมดบัญชีกว่า 1 ล้านบาท

          โดย ประวีณมัย บ่ายคล้อย เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังนั่งทำงานอยู่ที่บ้านพัก ในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร มีสายโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน ติดต่อเรื่องการเสียภาษีที่ดินประจำปี โดยแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการเสียภาษีที่ดินของตัวเองได้อย่างถูกต้อง อ้างว่าต้องอัปเดตข้อมูลเนื่องจากเป็นรายชื่อที่ตกหล่น จึงแนะนำให้แอดไลน์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ และไลน์ที่แอดไประบุชัดเจนว่าเป็นไลน์ของกรมที่ดิน

ผู้ประกาศดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น
ภาพจาก ทีนิวส์

          และมีข้อความตอบกลับว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนออนไลน์ และได้ โทร. เข้ามาหลอกให้ติดตั้งแอปฯ กรมที่ดิน ผ่านโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ ซึ่งตัวเองพยายามจะใช้คอมพิวเตอรแต่ทางมิจฉาชีพบ่ายเบี่ยงให้ใช้โทรศัพท์มือถือบอกว่า จะอัปเดตข้อมูลจึงขอให้เธออัปเดตข้อมูลผ่านแอปฯ เมื่อติดตั้งแล้ว ปลายสายมีการแนะนำให้ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนในระบบ

          โดยได้มีการยืนยันรหัส OTP และการสแกนหน้า 2-3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ จนเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ตลอดการพูดคุยมีการประวิงเวลาเพื่อไม่ให้ตัวเองวางสายและออกจากแอปฯ จากนั้นเริ่มสงสัยและไม่ขอทำธุรกรรมด้วย จึงออกจากระบบ

          เมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่ามีการทำธุรกรรมจากโมบายแบงกิ้งธนาคารหนึ่งที่ผูกบัญชีบัตรเครดิตเอาไว้ มีเงินจำนวน 2 ยอด คือ 500,000 บาท และ 120,000 บาท ที่ถอนจากบัตรเครดิต บวกกับเงินที่มีอยู่ในบัญชีอีก 55,000 บาท ทั้งหมดถูกโอนออกจากบัญชีไปยังบัญชีบุคคลอื่น เป็นจำนวน 675,000 บาท

          นอกจากนี้ เมื่อไปตรวจสอบบัญชีธนาคารอีกแห่งหนึ่งก็พบว่า เงินฝากจำนวนกว่า 100,000 บาทถูกกดออกไป และอีกบัญชีหนึ่งพบว่ามีการถอนเงินจากบัตรเคดิตจำนวน 200,000 แสน รวม 3 บัญชี พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000,000 บาท ตนจึงรีบติดต่อ ไปยังธนาคารเพื่อจะขออายัดบัญชีปลายทาง แต่ธนาคารแจ้งว่าต้องมาแจ้งความก่อน เพื่อขอรหัสถึงจะสามารถอายัดบัญชีปลายทางได้

          ประวีณมัย บ่ายคล้อย กล่าวอีกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อเนื่องจากมิจฉาชีพมีข้อมูลที่ตรงกับผู้ที่จะเสียภาษี และเป็นช่วงที่ต้องเสียภาษี รวมถึงไลน์ที่ติดต่อและแอปฯ มีโลโก้ของกรมที่ดินจริง และยังสามารถบอกรายละเอียดหน้าจอขณะดาวน์โหลด รวมถึงเลขข้อมูลโฉนดที่ดินได้ถูกต้อง ซึ่งตัวเองยอมรับว่าพลาดที่ไม่ทันระวังตัว เนื่องจากขณะนั้นเธอทำงานอื่นไปด้วย จึงไม่ทันสังเกต

ขอบคุณข้อมูลจาก ทีนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวีณมัย บ่ายคล้อย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น หลอกติดตั้งแอปฯ นี้... สูญเสียหลักล้าน ! อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2566 เวลา 14:01:45 14,922 อ่าน
TOP