x close

โซเชียลชื่นชม รร. อนุบาล ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ เหตุจากเยี่ยมบ้าน.. ห่วงความรู้สึก นร.

          โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ เหตุห่วงใยความรู้สึกนักเรียนที่แม่มาร่วมงานไม่ได้ คนแห่ชื่นชมในวิสัยทัศน์ หลายคนเคยอยู่จุดนั้น...เลยเข้าใจ


          เป็นประเด็นที่เคยกลายเป็นที่ถกเถียงกันมาพักใหญ่ สำหรับการจัดกิจกรรมในวันสำคัญอย่างวันพ่อและวันแม่ของโรงเรียน ที่มักจะมีการเชิญคุณพ่อ คุณแม่ ของนักเรียนมาร่วมกิจกรรม ให้ลูก ๆ ได้กราบเท้า มอบพวงมาลัย แสดงความกตัญญู แต่ก็มีคนมองว่ากิจกรรมนี้ทำให้เด็กที่ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ หรือพ่อแม่มาร่วมงานไม่ได้ ต้องรู้สึกสะเทือนใจ บางคนก็กลายเป็นปมด้อย และเรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมลักษณะดังกล่าว และปรับเปลี่ยนรูปแบบงานแทน

          โดยล่าสุด (9 สิงหาคม 2566) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพประกาศจาก โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ จ.อุดรธานี ที่แจ้งงดจัดกิจกรรมวันแม่ 2566 โดยทางโรงเรียนได้ระบุว่า "โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ พิจารณางดจัดกิจกรรมวันแม่ในปีนี้ จากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทำให้ทางโรงเรียนมีข้อมูลนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูก ๆ นักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ครับ"


          ทั้งนี้โพสต์งดจัดกิจกรรมวันแม่ดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปกว่า 1.5 หมื่นครั้ง และมีคนคอมเมนต์กว่า 1 พันคอมเมนต์ หลายคนเข้ามาชื่นชม และเห็นด้วยกับประกาศนี้ของทางโรงเรียน ก่อนที่ทางคุณครูจะเข้ามาคอมเมนต์ว่า "คุณครูแอดมินเข้ามาแล้วตกใจเลยครับ ไม่คิดว่ามวลชนจะให้ความสนใจขนาดนี้ คอมเมนต์ที่ทั้งชื่นชม ให้กำลังใจและข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อติติงต่าง ๆ ทางโรงเรียนขอกราบขอบพระคุณและขอน้อมรับไว้ไปพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้ลูก ๆ ของเราเติบโตไปเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปครับ"


บทความวันแม่แห่งชาติที่น่าสนใจ 


เกาะติดข่าวฮิตสังคมออนไลน์ประเด็นน่าสนใจอื่น ๆ 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลชื่นชม รร. อนุบาล ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ เหตุจากเยี่ยมบ้าน.. ห่วงความรู้สึก นร. อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2566 เวลา 15:24:00 11,714 อ่าน
TOP