x close

ภูมิปัญญาชาวสวน ใส่ กกน. ให้แตงโม เผยเหตุผลน่าทึ่ง ต้องกางเกงในลูกไม้เท่านั้น


         ภูมิปัญญาชาวสวนทำคนอึ้ง เอากางเกงในผู้หญิงใส่ลูกแตงโม แถมมีเหตุผลพิเศษ ต้องเป็นกางเกงในลูกไม้เท่านั้น

แตงโม

         วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ CTi เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องราวสุดแปลกชวนอึ้ง ถูกแชร์เป็นประเด็นฮือฮาบนโซเชียลมีเดียของไต้หวัน เมื่อมีผู้เผยแพร่ภาพถ่ายของกางเกงชั้นในลูกไม้หลากสีสุดเซ็กซี่ของผู้หญิง ถูกนำไปแขวนไว้กับลูกแตงโมที่ปลูกอยู่ในสวน สร้างความประหลาดใจและสงสัยให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก หลายคนบนโลกออนไลน์เข้าไปถกเถียงกันสนั่นว่า "ทำไปทำไม"

         ภาพถ่ายดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ทางเฟซบุ๊กกลุ่มชุมชน 路上觀察學院 ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามมากกว่า 1.1 ล้าน ภาพแสดงให้เห็นต้นแตงโม ที่ไม่ได้ปลูกให้ขึ้นบนดินแบบทั่วไป แต่ปลูกให้เถาของมันเลื้อยขึ้นรั้วเหล็ก และตรงไหนที่มีลูกแตงโมงอกออกมา ก็จะมีไม้แขวนกางเกงในลูกไม้ของผู้หญิงเอาไปใส่ให้ มีทั้งสีแดง น้ำเงิน และขาว ซึ่งทั้งหมดเป็นกางเกงใหม่ที่ยังไม่ถูกใช้งาน ยังมีป้ายติดอยู่

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า แตงโมดังกล่าวปลูกในพื้นที่เมืองถูกู เขตเทศมณฑลหยุนหลิน ทางตะวันตกของไต้หวัน อู๋ หมิงซุน เจ้าของสวนผลไม้ เปิดเผยว่า แตงโมที่ปลูกเป็นแตงโมพันธุ์ฤดูหนาว ซึ่งมีขนาดเล็ก น้ำหนักประมาณ 2.5-3.5 กิโลกรัม หากปลูกบนดิน ด้านที่ติดกับพื้นจะไม่ได้รับแสงแดด ดังนั้นเขาจึงต้องปลูกด้วยวิธีนี้ แต่ก็ประสบปัญหาเรื่องการรองรับน้ำหนักของลูกแตงโม

แตงโม

         หวู่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยใช้ทั้งหน้ากาก ผ้าอ้อม หรือแม้กระทั่งวัสดุทางการเกษตรบางอย่างมาทดลองติดตั้ง แต่ก็ไม่เวิร์กเท่าที่ควร จนกระทั่งมาเจอกับกางเกงชั้นในผู้หญิง พบว่ามันได้ผลดีเกินคาด มันสามารถรองรับน้ำหนักลูกแตงโมไม่ให้ร่วงพื้นได้ และที่สำคัญต้องเป็นกางเกงในลูกไม้เท่านั้น เพราะมันระบายน้ำและอากาศได้ดี อีกทั้งยังไม่บดบังแสงแดดด้วย

         "ฟังก์ชันการระบายน้ำของมันเหนือกว่าวัสดุทุกชนิด ทั้งยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แค่เอาออกจากไม้แขวนเสื้อ สะดวกและใช้งานได้จริง เราใช้งานมานานกว่า 1 ปี เดือนหน้าแตงโมพวกนี้ใกล้จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว" หวู่ กล่าว


         หลังจากภาพถ่าย "แตงโมสุดเซ็กซี่" กลายเป็นปรากฏการณ์ไวรัลบนโซเชียลมีเดียล ผู้คนก็พากันไปเยี่ยมชมที่สวนและถ่ายรูปเช็กอิน กลายเป็นการโปรโมตภูมิปัญญาท้องถิ่น ทั้งได้รับความชื่นชมว่ามีความคิดสร้างสรรค์ และผู้ที่ได้ไปชิมแตงโมที่สวนแห่งนี้ก็ประทับใจในรสชาติของมันด้วย 

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

แตงโม

ขอบคุณข้อมูลจาก CTi News, ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิปัญญาชาวสวน ใส่ กกน. ให้แตงโม เผยเหตุผลน่าทึ่ง ต้องกางเกงในลูกไม้เท่านั้น อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2566 เวลา 17:21:01 27,186 อ่าน
TOP