x close

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ - กรรชัย ลั่นคนด่าสนั่น ทำรถติดยาว

          เปิดประวัติ ครูกายแก้ว ไม่ใช่อสุรกายแต่เป็นปีศาจ อสูรเทพแห่งโชคลาภ หลังสูงเกินจนหัวติดสะพานลอย ทำรถติดยาวชาวบ้านด่าสนั่นปั้นเหมือนสัตว์นรก - หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เชื่อ

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

          กรณีรถบรรทุกรูปปั้น ครูกายแก้ว เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ติดคานสะพานลอยคนข้าม ขณะจะนำรูปปั้นไปตั้งไว้หน้าโรงแรมบาซาร์ รัชดา เพื่อทำพิธีเบิกเนตร จนทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมากเมื่อวันก่อน กลายเป็นไวรัล ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ

          รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 10 สิงหาคม 2566 สัมภาษณ์ อ.ต้น ทำรูปปั้นครูกายแก้ว, คุณบอย ลูกศิษย์ อ.สุชาติ ต้นตำรับครูกายแก้ว, โทน บางแค เซียนพระชื่อดัง และ อ้วน พระราม 5

 เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ 

วันนี้ไม่ได้ตั้งใจทำเรื่องนี้ แต่อยู่ดี ๆ ตอนเช้าเกิดประเด็นกับผม เหมือนเปิดไปเจอหน้าท่านก่อน ?


          โทน : ไม่มีอะไรบังเอิญ

          อ้วน : ทุกอย่างบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรบังเอิญ

เมื่อวานเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ดี ๆ ครูกายแก้ว และ อ.ต้น ทำให้รถติดยาวเหยียด จากรัชดาไปถึงสะพานพระราม 7 ?

          อ.ต้น : ตอนแรกวางแผนการเดินทางมาเรียบร้อยแล้ว วัดระยะสะพานลอยหมดเรียบร้อยแล้วว่าไม่ติด แต่อยู่ ๆ บังเอิญไปติดหน้าศาลอาญาพอดี เป็นจุดใกล้โค้งร้อยศพ เลยเกิดเป็นไวรัล เพราะรถมันติด ไปไม่ได้

ครูกายแก้วทำที่ไหน จะไปไหน ?

          อ.ต้น : ทำจากโรงงานนครปฐม และนำมาเพื่อตั้งตรง 4 แยกลาดพร้าว ตรงหน้าโรงแรมบาร์ซา

พอผ่านหน้าศาลอาญา ตรงโค้งร้อยศพ สะพานอื่นก็ไปได้ ทำไมมาติดตรงนี้ ?


          อ.ต้น : นั่นแหละครับ ผมก็ไม่ทราบได้

จะบอกว่าท่านหยุดตรงโค้งร้อยศพ ต้องมีอะไรบางอย่าง หยุดเพื่ออะไร?

          โทน : ในมุมผม ที่มูลนิธิผมจะมีรูปปั้นครูกายแก้วอยู่องค์หนึ่งใหญ่ ๆ เหมือนกัน แต่เล็กกว่านี้ ข้างล่างเป็นหัวกะโหลก พอคนมาไหว้ที่มูลนิธิสยามนนทบุรี เวลาขอท่านได้แล้วจะกลับมาถวายข้าวสารกับโลงศพ ครูกายแก้วจริง ๆ เขาไม่ให้บนด้วยนะ เขาให้ขอ ไม่บนเพราะท่านไม่ใช่ผี ความเชื่อของเด็กมูลนิธิ เชื่อว่าท่านเป็นเจ้าชีวิต คนในมูลนิธินับถือครูกายแก้วมาก

ทำไมคิดว่าครูกายแก้วถึงต้องไปหยุดตรงโค้งร้อยศพ ?

          โทน : ท่านอาจโปรดสัตว์ก็ได้ ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีคำว่าบังเอิญ อยู่ ๆ ทำไมถึงมีคนยกเลิกรายการคุณหนุ่มเมื่อเช้า แล้วทำไมอยู่ ๆ ครูต้องมาติดอยู่ตรงนี้ แล้วสะพานมาได้ทุกสะพาน ทำไมต้องมาติดตรงสะพานนี้

สะพานต่ำหรือเปล่า ?

          โทน : ก็อาจเป็นไปได้ แต่คนไม่เชื่อเราบอกยังไงก็ไม่เชื่ออยู่แล้ว ความเชื่อพวกเรา ท่านอยากประกาศให้คนรู้ แต่คนบอกว่ามาติดตรงนี้ทำให้คนเดือดร้อน แน่นอนคนเรามีความเชื่อของตัวเอง เรามีสิทธิ์ไม่เชื่อความเชื่อคนอื่น แต่เราไม่มีสิทธิ์ดูถูกความเชื่อคนอื่น

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

ทำยังไงถึงได้ลอดสะพานนี้ไปได้ ?

          อ.ต้น : ปล่อยลมยางรถลงก็สามารถลอดได้ เพราะจริง ๆ ติดประมาณ 5 เซนติเมตร นิดเดียวเอง ไม่เยอะครับ

ใช้เวลานานแค่ไหน ?

          อ.ต้น : 10 นาทีเองครับ ช่วงนั้นบังเอิญตำรวจมาอำนวยความสะดวกให้ เขาพยายามเคลียร์ทางจราจรให้ มันก็เลยค่อนข้างนานนิดหนึ่ง

สุดท้ายนำออกมาได้ แล้วเอาไปตั้งไว้ที่ไหน ?

          อ.ต้น :  หน้าโรงแรมเดอะบาซาร์ครับ เดิมที่เป็นไนท์บาซาร์  

ที่มาที่ไปของครูกายแก้ว คืออะไร ผมก็อยู่แวดวงนี้มาตั้งแต่เด็ก คุณพ่อก็อยู่แวดวงเล่นพระ รู้จักใช่ไหม ?

          โทน : รู้จักครับ

ไม่เคยได้ยินครูกายแก้วเลย ที่มาที่ไปคืออะไร ?

          อ.ต้น : จริง ๆ เป็นครูบาอาจารย์ เมื่อสมัยพันปีก่อน ท่านก็สืบทอดวิชามา เป็นอาจารย์พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 สืบทอดมาจนถึงพระธุดงค์องค์ที่ท่านได้ไปเจอมา พระธุดงค์ที่จังหวัดลำปาง

          โทน : เป็นความเชื่อที่เล่าต่อกันมา มีบันทึกไหมก็คงไม่ได้มีการบันทึก เป็นความเชื่อที่พ่อสุชาติได้เล่าให้ฟัง

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

พ่อสุชาติเสียชีวิตไปแล้ว จริง ๆ พ่อสุชาติคือคนตั้งศาลเทวาลัย พระพิฆเนศห้วยขวาง ?

          อ.ต้น : ศาลดัง ๆ ในกรุงเทพฯ พ่อสุชาติเป็นคนตั้ง อย่างพระตรีมุรติ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และพระแม่ลักษมี บนตึกเกสรพลาซ่า

ตรงสี่แยกนั้นเมื่อก่อนเป็นสี่แยกวิปโยค จะมีพระพรหม, พระตรีมุรติ, พระแม่ลักษมี เขาจะสู้อยู่ตรงนั้น ตามความเชื่อ อ.สุชาติ เป็นคนไปตั้งกับ อ.หน่อย ลูกชาย แล้วมีที่ไหนอีก ?

          อ.ต้น : โรงแรมอินเตอร์คอนฯ เป็นนารายณ์ทรงสุบรรณ

          บอย : ต่างประเทศจะเยอะ หลัก ๆ ฮ่องกง ไต้หวันจะเยอะมาก พ่อจะเก่งเรื่องการปรับฮวงจุ้ย ดูเรื่องการปรับฮวงจุ้ย ดูโลเคชั่นให้เจ้าของที่นั้นประสบความสำเร็จครับ

นี่คือต้นกำเนิดของครูกายแก้ว คือพ่อสุชาติ ไปเจอใครมา ?

          อ.ต้น : พ่อหวิน เป็นครูสอนดนตรีไทยของกองดุริยางค์กองทัพบก พ่อไปเรียนวิชาการเวกกับแก พ่อหวินก็มอบครูกายแก้วให้ เพราะเป็นต้นวิชาของแก

พ่อหวินเอง เป็นนักดนตรี เป็นครูดนตรีไทย เป่าขลุ่ย เล่นต่าง ๆ นานา แล้วท่านไปเจอพระธุดงค์รูปหนึ่งที่ลำปาง พระธุดงค์รูปนั้นก็ให้เหมือนรูปหล่อรอยองค์ ?


          โทน : เป็นรูปเล็ก ผมเคยเห็นเป็นเหมือนเทพเหมือนมนุษย์นั่งคุดอยู่ แล้วถ้าดูตามเซียนพระ เป็นศิลปะแบบบายนต์ ตรงสำริดเขมร อ.บอย ให้ผมดู เป็นศิลปะถูกต้องชัดเจน นั่นถือว่าเป็นองค์ต้น แต่ อ.สุชาติ ได้จากพ่อหวินอีกทีหนึ่ง วันหนึ่งพ่อสุชาติก็ฝันแล้วนิมิตเห็นร่างกายเดินออกมาจากประตู ก็เลยเอานิมิตให้ช่างมาวาดตรงนั้น ให้เป็นรูปหน้าตาแบบนี้ มีปีกแบบนี้ มีขนในตัว องค์ต้นสร้างเป็นองค์ยืน สูงประมาณ 150 เซนติเมตร แต่องค์นั้นผมไม่เคยเห็นนะ

          บอย : ความสูงไล่ ๆ กับพ่อสุชาติเลยครับ สมัยก่อนตอนผมอยู่กับพ่อ ตั้งแต่ปี 32 ไม่ได้เปิดให้กราบไหว้กันปกตินะ ต้องเข้าไปขอแล้วกราบไหว้ พ่อต้องดูก่อนว่าใครมีความเหมาะสม ไม่ใช่เทวดา เทพ ที่ไม่ได้ถูกตั้งรวมกับองค์อื่น ต้องแยกไป เราจะไม่รวมในหิ้งพระ ไม่รวมในหมวดเทวดา เราเรียกว่าอสูรเทพ  

          โทน : เทพเทวดารูปกายสวยงาม อันนั้นทำบุญด้วยจิตที่เป็นบุญ แต่อสูรเทพทำบุญด้วยโมหะ ท้าวเวสสุวรรณทำบุญด้วยโมหะ อย่างไอ้นี่ทำบุญ 100 แต่กูทำบุญ 500 กูเหนือกว่ามึง นี่คือทำบุญด้วยโมหะ แต่ทำบุญเยอะไม่ได้สร้างบาป เป็นเทพเหมือนกัน เป็นเทพที่หน้าเป็นอสูร นี่คือความเชื่อในสายพวกผม เป็นอสูรเทพ

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

เหมือนอสุรกายผสมเทพเหรอ ?

          โทน : ไม่ใช่อสุรกายเป็นปีศาจ เป็นอสูรที่ทำบุญด้วยโมหะ ถ้าไม่ได้สร้างกรรมเลย เวลาไปเป็นเทพ จะเป็นเทพที่มีหน้าตารูปร่างน่ากลัว หน้าดุดัน ตามตำราเขาบอกว่าท่านเป็นอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของขอม ถ้าถามตามความเชื่อคือน่ากลัวที่สุด โหดร้ายที่สุด แต่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีอำนาจที่สุดด้วย

วันที่ 13 จะมีพิธีอะไร ?

          อ.ต้น : พิธีบวงสรวงเปิดศาลครูกายแก้ว

          บอย : องค์นี้เป็นปฐมต้นของศาลที่นั่น  

          คนที่ทำของครูกายแก้ว คือทายาทพ่อสุชาติ พ่อสุชาติเป็นใคร บางคนอาจไม่รู้จัก แต่อาจรู้จักสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านสร้างไว้หลายที่ นี่เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ท่านตั้งใจอยากทำขึ้นมา แต่ตัวท่านเองเสียชีวิตไปก่อน ท่านเลยถ่ายทอดแล้วก็สั่งให้ อ.หน่อย ลูกชายเป็นคนทำแทน วันนี้สำเร็จแล้ว เอามาตั้งแล้ว รอเปิดพิธี

เมื่อวานทราบไหมว่าคนด่าเยอะมาก ?

          อ.ต้น : อันนี้ก็ต้องกราบขออภัยด้วย เพราะจริง ๆ แล้วถ้าเกิดไม่มาติดตรงนั้น ผ่านมาตั้งแต่นครปฐม หลายสะพานมาก ผ่านมาได้ตลอด นิดแค่ตรงนั้นนิดเดียว ก็เป็นปรากฏการณ์อย่างหนึ่ง อาจเป็นข้อผิดพลาดทางเราด้วย ตรงนั้นเราก็ต้องขออภัย แต่ว่ามันผ่านพ้นมาได้ด้วยดี ก็ถือว่าครูบาอาจารย์จัดสรร

กังวลใจไหม คนไทยส่วนใหญ่กราบไหว้เทพ แต่วันนี้มีศาสตร์ใหม่ขึ้นมา คือครูกายแก้ว ?

          โทน : จริง ๆ ไม่ใช่ศาสตร์ใหม่ มันเป็นศาสตร์เก่าโบราณ ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครเผยแพร่ เหมือนพระพิฆเนศนี่แหละแต่ไม่มีใครหยิบขึ้นมา เทพในความเชื่อของทุกศาสนามีอีกเยอะเลย ถ้าไปทางพราหมณ์ อย่างพระอินทร์ เป็นเทพที่ศาสนาพุทธยกย่องท่าน ก็ไม่มีใครยกขึ้นมา มีไม่กี่คน เทพที่คนรู้จัก ก็ต้องมีประสบการณ์ ต้องมีเรื่องราว วันนี้เกิดเรื่องราวแล้วเลยถูกยกขึ้นมา

คนด่ากันเยอะเลยนะ ?

          โทน : ธรรมดาแหละครับ ที่ใดมีประเด็น ที่นั่นก็ต้องมีข่าว

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

มีบางคนบอกว่าในเมื่อมีปีก ทำไมไม่บินไปเอง ทำไมให้รถติดขนาดนั้น ทำไมไม่หายตัวไปล่ะ หรือบางคนบอกว่าโห ป่านนี้ประเทศชาติสงบสุขแล้ว มองยังไง ?

          อ.ต้น : เป็นเรื่องของนานาจิตตัง ไม่ว่าเทพอะไรก็แล้วแต่ที่กราบไหว้ ท่านดลบันดาลให้แต่ละบุคคล ไม่ได้ดลบันดาลให้ทุกคน คนที่นับถือเท่านั้นที่ท่านมอบให้เหมือนพ่อให้ของกับลูก คนอื่นเป็นญาติหรือคนข้างบ้านเขาไม่เคยมาขอ ไม่เคยมาบอก ก็ไม่ได้รับในส่วนนั้น

          โทน : คนเราก็แล้วแต่ในโลกมีสามอย่าง จะมีความเชื่อก่อน ถ้ามีความเชื่อจะเกิดความศรัทธา ความศรัทธาจะทำให้เกิดปาฏิหาริย์ ผมเชื่อแบบนี้มาตลอด ผมนับถือพระอยู่แล้ว ไหว้ทั้งพระทั้งเทพ อะไรที่เรามีความเชื่อ ศรัทธา จะเกิดปาฏิหาริย์ อย่างครูกายแก้วผมมีประสบการณ์ ผมถึงนับถือ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ผมเป็นวัยรุ่นเกกมะเหรกเกเร ชีวิตตกต่ำทั้งเรื่องไปเล่นการพนัน ชีวิตพัง

          วันหนึ่งผมได้เจอครูกายแก้ว เจอรูปปั้น ผมบอกว่าถ้าวันหนึ่งผมกลับมาเติบโตได้ในสายอาชีพ ผมจะมีรูปปั้นท่าน ส่งเสริมครูด้วยการบูชาครู ทำทุกอย่างที่ครูต้องการ ผมสาบานกับท่านว่าผมจะไม่เล่นการพนันอีกต่อไป ขอให้ผมเจริญก้าวหน้า หนึ่งอาจเป็นความเชื่อทำให้เรามีความศรัทธา เลยเกิดหลายอย่างในชีวิตขึ้นมา แต่อย่างที่บอกมันอยู่ที่ตัวเราปฏิบัติด้วย ถ้าเรานั่งอยู่เฉย ๆ มันเติบโตไม่ได้แน่นอน เราก็ต้องทำด้วย มันเป็นกำลังใจ

มีคนบอกว่าเป็นพุทธพาณิชย์หรือเปล่า ?

          โทน : เป็นพุทธพาณิชย์อยู่แล้ว ตอนนี้เราต้องยอมรับอย่างหนึ่ง ความเชื่อ ความศรัทธา ปาฏิหาริย์ มันแยกจากกันไม่ได้ เหมือนเราศรัทธาพระวัดหนึ่ง เราอยากได้วัตถุมงคลวัดนี้ ร่วมทำบุญ 100 บาท ให้พระ 1 องค์ ก็เป็นพุทธพาณิชย์กันทั้งนั้น แต่ตัวเราเองไม่ได้ทำมาขายเลย องค์นั้นคือองค์ไปตั้งศาล ดังนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรา ตัวผมเป็นเซียนพระ ทุกคนมองผมด้วยอคติอยู่แล้ว

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

บอกว่าเดี๋ยวก็เอาออกมาขาย ?

          โทน : ใช่ มันมีทิฐิเกิดขึ้น อย่างครูบาผมบอก ถ้าจะมองให้เลว มีความเลวนิดเดียวก็เลวทั้งหมด ถ้ามองให้ดี มีความดีนิดเดียว แต่ความเลวเยอะ ไอ้นี่ดี นี่คือมุมมอง มันก็ต้องมีพุทธพาณิชย์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะศาลไหน วัดไหน ไปถึงต้องหยอดตู้ทำบุญ ดอกไม้ธูปเทียน คิดว่าพุทธพาณิชย์ไหม เราแยกจากกันไม่ได้หรอก เราไปวัดเราก็ต้องหยอด อย่างน้อยวัดมีค่าน้ำค่าไฟ เราไปใช้ห้องน้ำวัด ใช้ที่ธรณีสงฆ์ เหยียบทุกอย่างเราก็ต้องทำบุญ เหมือนเป็นกุศโลบายให้คนทำบุญ แล้วแต่ความเชื่อ

สรุปแล้วครูกายแก้วคือใครกันแน่ ?

          บอย : ต้องกล่าวว่ารูปลักษณ์ครูกายแก้ว ถ้าส่วนที่เราเห็นกันจริง ๆ ไม่ได้เป็นรูปลักษณ์แบบนี้ จะเป็นครูที่นั่งคู้เข่าเล็ก ๆ เป็นองค์เล็ก ๆ ที่พ่อได้มาจากพ่อหวิน แต่พ่อทำให้มีความรู้สึกว่าเกรงขามยิ่งขึ้นโดยนิมิตของตัวท่านเอง ให้คนมาวาดก่อนเป็นรูปนี้ขึ้นมา ท่านให้ศิลปินมาวาดและดีไซน์ให้ดูน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าเห็นเป็นองค์อย่างนั้น ใครเห็นก็เหมือนคนนั่งคู้เข่าอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ขยับอะไร ก็เลยทำให้ดูน่าเกรงขาม ปีกเราแทนความสำเร็จ ไปไหนได้รวดเร็ว ความรู้สึกเราเหมือนกัน ถ้าคิดถึงใครก็ไปได้รวดเร็ว ถ้าเห็นกันจริง ๆ แล้ว น้อยคนที่จะรู้จัก น้อยคนที่จะเคยเห็น

ทำไมต้องมีเขี้ยว ทำไมตาต้องสีแดง ?

          โทน : มันเป็นนิมิตของพ่อสุชาติ ให้คนมาวาดรูปตามที่เห็นในนิมิต แล้วมาปั้นเป็นองค์ต้นเป็นองค์ยืน จากองค์ยืนมาเป็นองค์นั่ง แต่ไม่ใช่ศาสตร์ใหม่ องค์ต้นทำมาประมาณ 30 ปีที่แล้ว นานมาก พอมีประเด็นตรงสะพานลอย ก็เลยถูกตีกระแสขึ้นมาทุกคนอยากรู้ว่านั่นคือใคร ถึงได้บอกว่าไม่มีเรื่องบังเอิญ

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

เหมือน ๆ กับจตุคามหรือเปล่าที่มาจากนิมิตแล้วเป็นจตุคาม ?

          โทน : เป็นไปได้ ลักษณะคล้าย ๆ กัน คือเกิดขึ้นในจิต

ร่างเดิมที่มีมานาน ไม่ใช่แบบนี้ ?


          โทน : องค์ต้นเป็นคนเล็ก ๆ เป็นศิลปะบายน นั่งคุดคู้กอดเข่า แต่องค์ต้นนั้นไม่ได้รับการเผยแพร่ แต่พ่อสุชาติเผยแพร่องค์นี้เพราะเป็นนิมิตที่ท่านเห็น มีการสร้างองค์นี้ขึ้นมา จึงถือว่าเป็นองค์ต้นแบบนี้

อยู่ในสายกับ อ.หน่อย ลูกชาย อ.สุชาติ ที่สร้างครูกายแก้วขึ้นมา ตอนนี้ อ.หน่อย อยู่ต่างประเทศ ทำไมมีความคิดทำครูกายแก้วขึ้นมา ?

          อ.หน่อย : สั้น ๆ คือตอนนั้นหลังจากพ่อเขาบูชามาตอนอายุ 50 ปี ถึงมอบให้ ทำให้ฐานะครอบครัวผมดีขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้ ครอบครัวผมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ภายหลังพ่อจากไป ผมก็อยากสร้างไว้ให้คนมากราบไหว้บูชาให้ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรือง นั่นเป็นจุดประสงค์ที่แท้จริง  

แล้วจริง ๆ คืออะไรกันแน่ ?

          อ.หน่อย : อย่างที่คุณโทนพูด จริง ๆ ผมยืนยัน ณ วันนี้ว่าเป็นอสูรเทพ เป็นผู้บำเพ็ญเพียรยาวนาน หลายคนอาจสงสัยว่ามาจากป่าหิมพานต์หรือเปล่า มาจากเขมรหรือเปล่า จริง ๆ เดินทางมาไกลจากบุคคลหนึ่งสู่บุคคลหนึ่ง ซึ่งได้บำเพ็ญเพียรภาวนามาด้วยกัน เฉกเช่นปู่ฤาษีหน้าเสือ พญานาค พญาครุฑ ล้วนแล้วแต่เป็นอสูรเทพ ท้าวเวสสุวรรณ อะไรอย่างนี้ ตอนนี้ไต้หวัน ฮ่องกงเป็นเบอร์หนึ่งเลย มาเลเซีย สิงคโปร์ บูชามายาวนาน คนถามสายอะไร ผมเป็นสายเทพ แต่เป็นอสูรเทพ ผู้บูชาส่วนมากมักคิดว่าสายดำแน่นอน สายเทาแน่นอน ทำให้คนมาบูชา ขอหวยบ้าง ขอลอตเตอรี่บ้าง มากราบไหว้บูชาท่านบ้าง สายเทาก็นิยมไหว้ในต่างประเทศ แต่ที่ไทยได้มีมากขนาดนี้ วันนี้ได้มีโอกาสมาตั้งที่รัชดา ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

มีคนสองมุม มุมหนึ่งอาจรู้สึกเลื่อมใส ศรัทธา อีกมุมความเชื่อเรื่องพ่อปู่ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลต่าง ๆ นานา เด็กรุ่นใหม่เริ่มไม่เชื่อกันแล้ว เขามีการพูดด้วยซ้ำว่าถ้าบอกว่าดีจริงเก่งจริง ทำไมไม่บินข้ามไปเอง ทำไมทำให้รถติดแบบนี้ มีคนวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ อ.หน่อย ในฐานะที่เป็นคนสร้างมองยังไง ?

          อ.หน่อย : เป็นธรรมดาครับ เป็นเรื่องจิตวิญญาณ แต่สภาพจริงหล่อด้วยเนื้อโลหะ สำริดก็ดี ไม่สามารถบินได้ครับ ต้องเอาสภาพความจริง เหมือนถามผมว่าบูชาท่านแล้วจะรวยไหม ถ้าไม่ทำงานไม่ทราบจะรวยทางไหน (หัวเราะ) ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นครับ ยิ่งขอพรท่านให้รวย ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นครับ เอาจากสภาพความเป็นจริงครับ

พอจะทราบไหทเมื่อวานคนด่ากันตรึมเลย ?


          อ.หน่อย : ขออนุญาตกราบขอโทษด้วย จริง ๆ โรงหล่อบอกว่าออกมาตั้งนานแล้ว แต่มาติดตรงรัชดา เป็นความผิดครับ ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ที่ทำให้รถติดครับ

มีบางท่านบอกว่าเป็นเทพ ทำไมผอมแห้งแรงน้อยจังเลย ?


          อ.หน่อย : ส่วนตัวผมเองดูเองยังตกใจเลยครับ เดิมที อ.สุชาติ ได้นิมิตแล้วให้ญาติผมเองเป็นคนวาดขึ้นมา เป็นรูปลักษณะยืนคล้ายนกการเวก ผู้บำเพ็ญเพียรอยู่ในป่าฉันแต่ผลไม้ มีร่างกายที่ผอมเกร็ง กระดูกใหญ่ เล็บยาว บางครั้งไม่ได้ตัดเล็บ มีเขี้ยวเพราะเป็นอมนุษย์ ผมเองครั้งแรกก็ไม่เชื่อ ทุกวันนี้ผมก็พิสูจน์อยู่ว่าเมื่อผมบูชาแล้วจะดีไหม หลาย ๆ คนบูชาแล้วจะดีไหม ผมยังพิสูจน์อยู่ครับ ก็อยากให้หลายคนถ้ามีโอกาสก็มาพิสูจน์ร่วมกันครับว่าดีไม่ดี ไปทางไหน

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

คนสร้างเองยังต้องพิสูจน์เลยเหรอ ?

          อ.หน่อย : ใช่ครับ ศาสนาไม่ได้ให้เชื่อให้ลองทำดู ให้พิสูจน์ดูว่าดีไม่ดี  

เห็นว่าอยากทำตรงนี้ให้เป็นแลนด์มาร์กเหมือนพระพิฆเนศ พระตรีมูรติ ที่คุณพ่อทำเอาไว้ ?

          อ.หน่อย : ใช่ครับ เจ้าของตึกโครงการบอกว่าจะทำยังไงให้คนมากราบไหว้ตรงนี้บ้าง กว่าจะตกลงกับเจ้าของก็นาน ว่าเขาจะรับได้ไหมที่จะโดนวิพากษ์วิจารณ์ ตรงนี้มีเทพหลายองค์ ที่ไม่มีในเมืองไทย มีเทพ 60 องค์ แก้ชงด้วย

ผมเป็นคนเลือกที่จะเชื่อ พ่อผมก็เล่นพระ ?

          โทน : พ่อคุณหนุ่มดังมากนะในวงการพระ

ผมก็เข้าใจบางท่าน แต่ไม่อยากให้ใช้คำพูดรุนแรง มีบางคนบอกว่าปั้นมาเหมือนสัตว์นรก ?

          บอย : สิ่งเหล่านั้นรู้ได้เฉพาะตน ถ้าไม่ได้เจอเอง ไม่ได้สัมผัส ไม่ได้ศรัทธาก็ไม่มีคำตอบ ถ้าศรัทธาถูกต้อง ศรัทธาจะนำไปเจอสิ่งที่สองและสาม

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

เด็กรุ่นใหม่ ๆ คนรุ่นใหม่ ๆ เขาอยู่กับวิวัฒนาการ เทคโนโลยีต่าง ๆ นานา ความเชื่อเหล่านี้ปัจจุบันเขามองว่างมงายไปแล้ว เรารู้สึกยังไง ?

          โทน : ผมเชื่อว่าความเชื่อแต่ละคน ความเชื่อในศาสนาก็ดี ทั้งหมดทั้งมวลก็ดี มันมีมาเป็นพัน ๆ ปี แต่ความเชื่อเราเราเชื่อในสิ่งที่ดี เราเชื่อแล้วไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ได้เชื่อแล้วไปเบียดเบียนใคร ผมก็มองว่าไม่ได้ผิดแปลกอะไร แต่ถ้าเราเชื่อแล้วทำคนอื่นเดือดร้อนมันก็ไม่ควร อย่างผมเป็นพุทธ ผมก็เชื่อคำสอนของพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว ทุกศาสนาก็สอนให้ทุกคนเป็นคนดีหมด แต่ความเชื่อแน่นอนแหละ อาจมีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ เรื่องเล่า ก็ว่ากันไป ใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่เราไม่มีสิทธิ์ไปดูถูกความเชื่อคนอื่น

ตอนนี้มีคนดูถูกกันเต็มเลยนะ ?

          โทน : ไม่เป็นไร เขาดูถูกเราไม่เป็นไร แต่เราไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้เขา เราเชื่อในครูบาอาจารย์เราแบบนี้

พี่ต้นว่าไง ?

          อ.ต้น : เช่นกันครับ คนรักมี คนเกลียดมี เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ว่าจะรักหรือเกลียดเป็นเรื่องส่วนบุคคล เท่าที่ผมเจอมา คนกราบไหว้ก็เยอะพอสมควร ฉะนั้นถ้าคนไม่เชื่อหรือเกลียด ลองเปิดใจ ลองมากราบไหว้ดู ลองในสิ่งที่คุณคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ ลองดู ถ้าเกิดคุณไม่ประสบผลสำเร็จ คุณจะดูถูกเหยียดหยามก็ว่ากันไปทีหลัง ลองเปิดใจดู ก่อนหน้านี้มีเทพอีกหลายองค์มีพระหลายองค์ที่เราไม่เคยรู้จัก ไม่เคยกราบไหว้บูชา ก่อนเชื่อเราก็ต้องไม่เชื่อก่อน

          โทน : เราก็เริ่มจากการไม่เชื่อทั้งนั้นแหละครับ

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

คุณอ้วนมองไง ?

          อ้วน : เราเป็นคนพุทธ มีความเชื่อว่าเราต้องบูชาไหว้พระ ปฏิบัติธรรม ตามคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จนผมมารู้จักพี่โทน เขามีสายมู บางทีพระพุทธ พระสงฆ์ หรือพระอรหันต์ท่านบรรลุแล้ว คุณอยากไปขอพรต้องไปขอเทพ ผมก็จริงเหรอ ผมก็เริ่มพระราหุ ท้าวเวสสุวรรณ จนมาเจอครูกายแก้ว จริง ๆ ตั้งอยู่ที่มูลนิธิสยามนนท์ ตั้งนานแล้ว แต่ผมรู้จักเมื่อปีที่แล้ว น้องคนหนึ่งเป็นเซียนพระเหมือนกัน น้องบอกว่าเขาไปอธิษฐานขอเรื่อง ๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นไปได้ยาก มันไปขอว่าปีนี้ขอให้มี 100 ล้าน แต่มันไม่ไปขอตื่นมามี 100 ล้านเลยนะ เขาไปสร้างวัตถุมงคลมารุ่นหนึ่ง แล้วเขาสำเร็จ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่สำเร็จได้ยาก

          โทน : เขามาขอครูกายแก้วให้ทำสำเร็จ แล้วเขาไปทำโปรเจกต์อื่นที่ไม่เกี่ยวกับครูกายแก้ว แล้วมันสำเร็จ

          อ้วน : ซึ่งโปรเจกต์นี้ผมมองว่ามึงไม่รอดแน่ แต่มันทำสำเร็จ ผมก็เฮ้ย ท่านของจริงนี่หว่า ผมก็เลยไปกราบขอพรท่าน ผมเริ่มไปกราบท่านครั้งแรกก็ที่มูลนิธิสยามนนท์แล้วรู้ข่าวจากทีมลูกศิษย์ว่าสร้างผมก็เลยบอกเฮ้ยพี่ ผมเอาด้วย ผมบูชาด้วยองค์หนึ่ง

          โทน : อย่างผมเคยล้มเหลวในด้านธุรกิจ วันหนึ่งผมอธิษฐานขอท่านว่าผมจะเลิกเล่นการพนัน และจะตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ผมเคยมีหนี้เป็น 100 ล้านนะ แล้วผมก็ตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจ จนเกือบ 20 ปี ผมใช้หนี้หมด แล้วกลับมาทำบริษัท ทำตึก ทำอะไรที่ผมมีปัจจุบัน เฟซบุ๊กเริ่มจากไลฟ์ขายของ ทำธุรกิจต่อยอดจนผมกลับมา ด้วยแรงศรัทธาจากท่าน เราก็เลยเชื่อว่าท่านให้พรเรา

          อ้วน : เราขอแล้วเราก็ทำงานด้วยนะ ไม่ใช่ขอแล้วนอน ตื่นมาก็มีเลย (หัวเราะ)

          บอย : ผมมาจากความไม่เชื่อ ผมไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้ เพราะผมเรียนกรรมฐาน วันสุดท้ายอย่างที่บอก ต้องเจอและศรัทธาเป็น จังหวะนิดเดียว กับพ่อสุชาติที่สอนเรามา กับครูกายแก้วขอให้ถือสัจจะเท่านั้น ไม่ล่วงเกิน เห็นกายแบบนี้ไม่ต้องถวายเลือด ไม่ต้องถวายอะไร แต่สุดท้ายแล้วศรัทธาและสัจจะจะทำให้สมหวัง

          โทน : มีความเชื่อ ศรัทธา แล้วปาฏิหาริย์จะเกิด 3 อย่าง

          บอย : ผมเรียกว่ารอดตาย ใครเห็นรถก็ไม่น่ารอด อุบัติเหตุจากความเป็นวัยรุ่น ผมเข้ามาอยู่ตรงนี้ได้ เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ขับรถมอเตอร์ไซค์เร็วมาก พ่อสุชาติเตือนตั้งแต่แรก บอกว่าข้ามวัย 18 มา 19 จะเจอปัญหาใหญ่ แต่ผมไม่เชื่อ มีคนหนึ่งอยู่ดี ๆ เดินมาชี้ ปีหน้าตาย ผมไม่เชื่อหรอกครับ แต่พอเจอปังปุ๊บ เห็นเลย และทำให้เรารู้จักเลย แต่ก็ต้องค่อย ๆ ถูกเปลี่ยนความคิด เพราะผมมาทางพระ ไม่ใช่มาทางเทพ แต่พอเริ่มศรัทธาเป็น ใช้หัวใจ และลองไปเรื่อย ๆ มันก็เห็นขึ้น พอศรัทธาหนาแน่นขึ้น อย่างที่โดนเหยียดแหละ ถ้าคุณลองเปิดใจ มันก็ไม่ได้ลงทุนอะไรเลย

ไม่โกรธเหรอ มีคนเหยียดเยอะมากเลยนะ ?


          บอย : แยกออกจากกัน นั่นเขาไม่ใช่เรา เขาไม่ได้เข้าใจในสิ่งที่เราเป็น ไม่ได้เข้าใจความรู้สึกที่เราเจอมา ถามว่าจะโกรธกับคำเหล่านั้นไหม  ไม่โกรธหรอกครับ

ผมพูดตรง ๆ ตรงนี้ วันนี้ผมก็ยังไม่เชื่อ ไม่ผิดใช่ไหม ?


          โทน : ไม่ผิด พระพุทธเจ้ายังบอกว่าจงอย่าเชื่อแม้เขาเป็นอาจารย์ ให้เขาพิสูจน์

          ผมเป็นคนเลือกที่จะเชื่อจริง ๆ เพราะครั้งนึงผมเคยทำรายการ เมื่อก่อนเชื่อทุกอย่าง ใครทำอะไรเชื่อหมด คนนั้นชวนไปนี่ คนนี้ชวนไปนั่น สุดท้ายผมก็ไม่เห็น ผมอาจไม่ได้ศรัทธาหรือเปล่าก็ไม่ทราบอย่างที่ทุกคนบอกมา ผมก็เลยเลือกที่จะเชื่อ อย่างเช่นเอาตรง ๆ นะ ผมไม่รู้เป็นความเชื่อได้หรือเปล่า ผมมีประสบการณ์ของผม ผมเคยทำรายการแบบนี้ แต่วันนั้นอยู่ข้างบน และเคยทำอีกทีตอนอยู่ช่อง 8 ผมทำเรื่องไอ้ไข่วัดเจดีย์ ผมมั่นใจด้วยว่าผมทำคนแรก

เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ

สองแปะโรงสี ลองหาได้ดู เทปเก่า ๆ ตอนนั้นไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครเคยทำ ผมก็ไม่ได้เชื่อนะ ผมแปลกใจว่าหลังจากวันนั้น ไอ้ไข่คนไปมหาศาล มั่นใจว่าวันนี้คุณเดินไปถามคนเก่า ๆ ที่อยู่วัดเจดีย์ถามว่าที่ไปออกรายการ ออกรายการใครก่อน ผมมั่นใจว่าเป็นผม หรือแม้กระทั่งถ้ำนาคา ผมก็เป็นคนทำคนแรก ที่โต๊ะนี้โต๊ะแรก รวมถึงแปะโรงสี ผมก็เป็นคนทำ ผมก็ไม่ได้เชื่อนะ จนสุดท้ายมีเต็มบ้าน ?

          โทน : ดังพลุแตกเลย

ผมก็ไปหายันต์แปะโรงสี ไปค้น จนวันนี้ผมก็มีเต็มบ้าน ?

          โทน : ที่พี่หนุ่มพูดมาของจริงทั้งหมด ผมเชื่อทุกองค์เลยที่พี่หนุ่มพูดมา

ผมทำไปด้วยเรื่องอะไรไม่รู้ สุดท้ายคนจะตัดสินเอง แต่ผมก็มีอะไรในใจผมอยู่ ว่าแล้วทำไมประเทศชาติยังเป็นแบบนี้ ประเทศชาติเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะแยะแต่ทำไมเรายังตามหลังคนอื่น ผมก็มีความคิดแบบนี้เหมือนกันนะ ก็ไม่ได้จะเชื่อซะเลยทีเดียว แต่มีหลืบส่วนหนึ่งที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นเอง ?


          โทน : หลายประเทศ เพื่อนบ้านเรา สิ่งศักดิ์สิทธิ์เขามากมายกว่าเราด้วยซ้ำ ทำไมเขายังตามหลังเราอยู่เหมือนกัน ไม่ต้องเอ่ยชื่อนะ แต่ก็ยังมี นั่นคือธรรมดา ความเชื่อความศรัทธาเป็นเรื่องส่วนบุคคล ต้องรู้ด้วยตนเท่านั้น

ทุกท่านพูดวันนี้ ผมฟังนะ แต่ยังไม่เชื่อ เหมือนไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ที่ผมทำคนแรก ผมก็ไม่เชื่อ สตอรี่ไอ้ไข่เราก็ไม่รู้ว่าจะใช่หรือไม่ใช่ มันจะเป็นไปได้ยังไง ทุกวันนี้ต้องห้อยไอ้ไข่ ?

          โทน : เช่นเดียวกัน ถ้าวันหนึ่งจะบอกว่าวันหนึ่งท่านจะดลบันดาล ดลจิตดลใจให้พี่ต้องมาคู่กับไข่เหมือนกัน ผมจะรอดูวันนั้นเหมือนกัน

ท้าผมเลยเหรอ ?

          โทน : อนาคตไม่รู้ รอพิสูจน์ดู พี่อาจมีหิ้งตั้งบูชาก็ได้ แล้วแต่ความเชื่อ

คนเชื่อถ้าเขาจะบูชา เขาบูชายังไง ?

          บอย : ครูกายแก้วห้ามบูชาด้วยของคาว ไม่มีการถวายพวกเนื้อสัตว์ มากสุดที่ผมถวายคือขนมกุยช่าย แค่นั้นเอง แล้วน้ำผึ้งสำคัญมาก ผลไม้เป็นพวง เช่น องุ่นดำ ถวายเป็นพวง ๆ

          โทน : ที่มูลนิธิผมเวลาคนเขาขอได้ เขาถวายข้าวสารและถวายโลง ดอกไม้จะบูชาด้วยกุหลาบแดง

เดี๋ยวจะมีพิธี ใครจะไปกราบไหว้ก็ได้ ?

          บอย : วันที่ 13 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ครับ เวลาประมาณ 19.00 น. มีพิธีจัดเครื่องบวงสรวง มีการอ่านโองการถวายครูบูชาฤกษ์ แด่องค์บรมครูพระครูกายแก้ว จะได้เห็นคนที่เขาศรัทธา จะเจออีกเยอะเลย ในหลาย ๆ แบบ หลาย ๆ ท่านเลย

          อ.ต้น : สิงคโปร์ ต่างประเทศ เศรษฐีรวย ๆ เขานับถือกัน วันอาทิตย์นี้จะได้เห็น ตอนนี้โรงแรมเดอะบาซาร์แจ้งว่า ต่างชาติ อย่างจีน มีการจองห้องมาสักการบูชาครูกายแก้วเยอะมาก

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการโหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ ครูกายแก้ว อสูรเทพแห่งโชคลาภ - กรรชัย ลั่นคนด่าสนั่น ทำรถติดยาว อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2566 เวลา 18:02:49 48,450 อ่าน
TOP