x close

พี่ใจสลาย น้องชายล่องเรือเจอพายุงวงช้าง คนขับเล่านาทีระทึก พายุลูกใหญ่ซัดจมตูมเดียว


          พี่ใจสลาย น้องชายล่องเรือชมแม่น้ำบางตะบูน เจอพายุงวงช้างซัดเรือล่มหายสาบสูญ เปิดคลิปนาทีใจสลาย พายุลูกใหญ่ เพียงแค่โดนเรือทุกอย่างก็เปลี่ยนไป คนขับเรือเล่านาทีระทึก ช่วยได้เป็นคนแรก แต่พอหันกลับไปอีกทีจมหายริมตลิ่ง


พายุงวงช้าง

          เมื่อวานนี้ (12 สิงหาคม 2566) เฟซบุ๊ก Nakarin Chompuntong โพสต์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากนายชนินทร์ ชมปั้นทอง วัย 25 ปี น้องชาย เกิดอุบัติเหตุเรือคว่ำจมน้ำขณะเที่ยวกับแฟนที่ Waterside Camping  บางตะบูน จ.เพชรบุรี ส่วนในขณะนี้ตนยังติดต่อแฟนของน้องชายและน้องชายไม่ได้ คาดว่าแบตเตอรี่น่าจะหมด และข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้จึงน้อยมาก ดังนั้นใครที่อยู่ในพื้นที่ช่วยผมด้วย

พายุงวงช้าง

พายุงวงช้าง

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก Phetchaburi News ข่าวออนไลน์ในจังหวัดเพชรบุรี รายงานว่า เวลาประมาณ 17.30 น. เกิดเหตุเรือโดยสารล่มมีผู้สูญหายที่ปากอ่าวบางตะบูน ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่กลางแม่น้ำบางตะบูน ห่างจากฝั่งตลิ่งด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร มีผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาริมฝั่ง 6 คน และมีผู้สูญหายในน้ำเป็นชาย 2 คน คือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา และ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง

          นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือ หนึ่งในผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากนักท่องเที่ยว 7 คนให้พาเที่ยวปากอ่าวแม่น้ำบางตะบูนเพื่อชมทัศนียภาพ ตนจึงนำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคา เรียกกันว่าเรือแท็กซี่ ยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 3 เมตร บรรทุกคนได้ 22 คน ไม่มีใครสวมเสื้อชูชีพ หลังจากที่ท่องเที่ยวเสร็จ ตนก็แล่นเรือกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูน เหลือระยะทางอีก 2 กิโลเมตร จะถึงรีสอร์ต ปรากฏว่ามีพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดเรือลอยจากน้ำแล้วคว่ำทันที ตนพยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชายที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง แล้วก็วกกลับไปช่วยผู้ประสบภัยอีก 5 คน ปรากฏว่า หันกลับมาอีกที 2 คนที่ช่วยเหลือไปในตอนแรกจมน้ำหายไปขณะที่ห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนเข้าไปช่วยเหลือไม่ทัน จึงไปช่วย 5 คนที่เหลือขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

          ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx มีการลงคลิปเหตุการณ์ เห็นชัดว่า พายุงวงช้างลูกใหญ่กำลังหมุนอยู่กลางแม่น้ำบางตะบูน มีเศษต่าง ๆ ลอยเคว้งคว้างบนท้องฟ้า โดยมีเรือโดยสาร 1 ลำอยู่ไม่ไกล และเมื่อพายุหมุนมาถึง เรือก็พลิกคว่ำทันที ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจจากคนบนฝั่ง


พายุงวงช้าง
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phetchaburi News ข่าวออนไลน์ในจังหวัดเพชรบุรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ใจสลาย น้องชายล่องเรือเจอพายุงวงช้าง คนขับเล่านาทีระทึก พายุลูกใหญ่ซัดจมตูมเดียว อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2566 เวลา 12:58:45 9,872 อ่าน
TOP