พังทั้งหน้า ! อุทาหรณ์เตือนทำ Pico Laser พลาด หน้าเป็นหลุม - อึ้งซ้ำ พอรู้ตัวหมอที่ทำ

 
             หนุ่มเตือนอุทาหรณ์ทำพิโค เลเซอร์ ใบหน้าเป็นหลุมเพียบ แสบมาก ผ่าน 3 สัปดาห์ยังไม่หาย ใจสลายสภาพหนักกว่าก่อนทำ

 อุทาหรณ์

             เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาฝ้า รอยดำ และปรับสีผิวให้กระจ่างใส สำหรับการทำ พิโค เลเซอร์ (Picosecond Laser) ซึ่งผู้ที่จะทำอาจต้องศึกษาให้รอบด้าน เพราะนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงแล้ว หากทำกับบางแห่งไม่ได้มาตรฐานก็อาจเกิดผลร้ายแรงตามมาได้เช่นกัน

             วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาเตือนอุทาหรณ์ถึงผู้ที่จะทำพิโค โดยเป็นภาพใบหน้าของตนเองที่เต็มไปด้วยหลุมเล็ก ๆ จำนวนมาก มีรอยแดง คล้ายรอยไหม้บริเวณแก้มทั้งสองข้างและบริเวณหน้าผาก ซึ่งหลังทำผ่านมาหลายสัปดาห์ แต่รอยเหล่านี้ก็ยังไม่หายไป ก่อนจะพบว่าหมอคนที่ทำไม่ใช่หมอของคลินิกดังกล่าว ส่วนคลินิกยอมรับผิดและยอมแก้ไขให้จนกว่าจะหาย แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าใบหน้าจะกลับมาเป็น 100% อีกหรือไม่

 อุทาหรณ์

             เจ้าของโพสต์เล่าว่า ขอลงเรื่องนี้ไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่คิดจะไปทำ พิโค เลเซอร์ อย่าเชื่อรีวิวต่าง ๆ ควรศึกษาให้ดีก่อนว่าได้ทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือเปล่า กรณีของตนเกิดข้อผิดพลาดขึ้นอย่างแสนสาหัส ทำออกมาแล้วมันเป็นรูลึกรอยยิงทั่วใบหน้า เจ็บแสบมาก ตอนทำเสร็จลุกขึ้นมาส่องกระจกตกใจร้องลั่นคลินิก แต่หมอบอกว่ามันปกติ

             หลังจากสะเก็ดแผลหลุด กลับกลายเป็นแผลลึกทั่วบริเวณที่ยิง ปกติมันจะต้องหายภายใน 1 สัปดาห์ แต่กลับไม่หาย ตนเองจึงกลับไปหาหมอคนที่ยิงให้ หมอก็แถไปเรื่อย บอกว่ามันจะหายเองต้องใช้เวลา และตนเองมารู้ทีหลังว่าหมอคนนี้เป็นหมอที่เข้ามาแทนเพื่อนหมอ ที่ประจำคลินิกอีกที่หนึ่ง ทางคลินิกไม่ยอมบอกแม้กระทั่งชื่อหมอที่ทำ ระยะเวลาที่ผ่านมาตนทุกข์ใจอย่างมาก เพราะรอยแผลมันลึกมาก ไม่มีท่าทีว่าจะหาย

             ตอนนี้เวลาล่วงเลยเข้าไป 3 สัปดาห์แล้ว คลินิกทำการนัดคุณหมอคนใหม่ให้ สัญญาว่าจะช่วยรักษาจนหาย ทางคลินิกแจ้งว่ายอมรับผิด ทางเขาเป็นฝ่ายผิดพลาด และคนที่ทำให้ก็ไม่ใช่หมอของคลินิก สรุปคือเคสของตนนั้นจะได้แก้ไขจนกว่าจะหาย และไม่รู้ว่ามันจะหายกลับไปได้ 100% ไหม ซึ่งก่อนหน้านี้ผิวหน้าตนเองแทบไม่มีหลุมสิวเลย มีแค่รอยดำเล็กน้อยจึงตัดสินใจไปทำ ขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ สัญญาว่าจะมาอัปเดตการรักษาเรื่อย ๆ

             ภายหลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ได้สร้างความตกใจและกลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะเสริมความงามเป็นจำนวนมาก โดยมีการแชร์ออกไปกว่า 1.8 พันครั้ง

 อุทาหรณ์

             ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Bright and Shine by Kaew ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมให้ความรู้เตือนภัยเรื่องคลินิกความงามหลายแห่งไม่ซื่อสัตย์กับคนไข้ เกิดขึ้นได้หลายกรณี เช่น หมอจริง แต่ใช้เครื่องปลอม ยาปลอม หรือ หมอปลอม เครื่องปลอม ยาปลอม และเคสที่เครื่องจริง แต่ให้พนักงานยิงหรือใช้หัวซ้ำ สิ่งต่างเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคดูออกยาก แต่จุดสังเกตง่าย ๆ คือ ราคา ถ้าราคาถูกมากจนดูเป็นไปไม่ได้ ให้สงสัยไว้ก่อน พร้อมยกเรตราคาของการเสริมความงามประเภทนี้คร่าว ๆ ดังนี้

             ทำพิโค เลเซอร์ ราคามาตรฐานที่โรงพยาบาลรัฐ หรือ โรงเรียนแพทย์ ครั้งละ 5,000-7,000 บาท แล้วแต่ที่ ส่วนคลินิกเอกชน จะครั้งละ 7,500-25,000 บาท แล้วแต่ที่เช่นกัน พร้อมยกตัวอย่างว่า หากมีการบอกว่าทำ พิโค ครั้งละ 3,000 บาท ให้เชื่อไว้ก่อนว่าปลอมแน่ เป็นไปไม่ได้

             ทำเทอร์มาจ (Thermage FLX 900 shots) ราคากลาง ก็ต้อง 60,000 บาทขึ้นไป ถ้ามาแบบ 35,000 - 45,000 ปลอมชัวร์

             อัลเทอร์ร่า (Ulthera) ราคากลางจะประมาณไลน์ละ 100 บาทขึ้นไป เช่น Ulthera 500 ไลน์ ราว 50,000 บาทขึ้นไป หรือถูกกว่านี้ไม่มาก ถ้ามาแบบ Ulthera 500 ไลน์ ราคา 30,000 น่าจะปลอมแน่

             เพจยังยกเคสที่ได้เห็นรูปเครื่องเทอร์มาจปลอม ซึ่งตกใจมาก เพราะปลอมเหมือนมาก ถ้าไม่ใช่แพทย์ที่เห็นเครื่องมานาน คนปกติแบบเราดูออกยาก จึงอยากแนะนำว่า ถ้าจะทำหัตถการอะไรก็ตาม ให้ไปทำคลินิกที่เราเชื่อใจ ไว้ใจ และตรวจสอบได้ เช่น วิธีตรวจสอบ มาจปลอม เครื่องจะมีสติกเกอร์สัญลักษณ์เครื่องแท้ (แปะที่ตัวเครื่อง) หรือมีโล่และประกาศนียบัตรที่ออกโดย Solta Medical ส่วน อัลเทอร์ร่า สามารถเช็กที่เว็บไซต์ได้โดยตรง ที่นี่ พร้อมทิ้งท้ายว่า ใครจะไปทำหัตถการอะไร ให้ตรวจสอบก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัย

 อุทาหรณ์

 อุทาหรณ์

 อุทาหรณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bright and Shine by Kaew 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พังทั้งหน้า ! อุทาหรณ์เตือนทำ Pico Laser พลาด หน้าเป็นหลุม - อึ้งซ้ำ พอรู้ตัวหมอที่ทำ โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 19:19:19 43,281 อ่าน
TOP
x close