x close

ด่วน ! รวมไทยสร้างชาติ แถลงจับมือ เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว

 
            พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทย เร่งจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศ ให้การสนับสนุนเพื่อไทยเป็นแกนนำ เน้นจุดยืนไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายแก้ ม.112

รวมไทยสร้างชาติ จับมือ เพื่อไทย
 ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

รวมไทยสร้างชาติ จับมือ เพื่อไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party

          วันที่ 17 สิงหาคม 2566 สรยุทธ สุทัศนะจินดา รายงานว่า นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการหารือกัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ทางพรรคเน้นจุดยืนไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไข ม.112 ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองดังกล่าวร่วมรัฐบาลด้วย ไม่ได้มีการเจรจาต่อรองกระทรวงใด ๆ ทั้งสิ้น วันนี้เป็นเพียงพูดคุยในหลักการเท่านั้น

          ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ประสานกับหัวหน้าและผมอย่างเป็นทางการในวันนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย มีข้อสรุปร่วมกันว่าจะเร่งจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศ แต่ละพรรคต่างก็เป็นสถาบันการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นตัวแทนของประชาชน จะร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ด้วยความปรองดองสมานฉันท์


          ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีการตั้งเงื่อนไขเรื่องกระทรวงในการพูดคุยหารือกันแต่อย่างใด พรรครวมไทยสร้างชาติจะให้การสนับสนุนและให้เกียรติพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้ยืนยันว่าจะไม่มีการผลักดันการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 และร่วมกันทำงานด้วยความสุจริต โปร่งใส เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก


เกาะติด **ข่าวการเมือง** ล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง), สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! รวมไทยสร้างชาติ แถลงจับมือ เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2566 เวลา 21:32:41 11,706 อ่าน
TOP