x close

คนแห่กดงิน ATM สุดว้าวโอน-ถอนได้อื้อ แม้ไม่มีเงิน เหตุระบบแบงก์ผิดพลาด

          คนไอร์แลนด์แห่กดงิน สุดว้าวโอนออกได้เกือบ 4 หมื่น แม้ไม่มีเงินในบัญชี ธนาคารรายใหญ่รับผิดพลาดทางระบบ ยันเงินที่กดเกินไป อย่าหวังจะได้ฟรี

กดเงิน
ภาพจาก : shutterstock.com / Robson90

          วันที่ 16 สิงหาคม 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุชุลมุนเมื่อผู้คนมากมายในประเทศไอร์แลนด์ พากันไปเข้าคิวกดเงินจากตู้ ATM ของธนาคาร Bank of Ireland หลังระบบธนาคารผิดพลาด ทำให้เจ้าของบัญชีสามารถโอนเงินออกได้สูงสุด 1,000 ยูโร (ราว 38,000 บาท) ไปยังบัญชีอื่น ๆ ก่อนจะถอนเงินจำนวนดังกล่าวจากตู้ ATM แม้ว่าเงินในบัญชีของพวกเขาจะมีไม่ถึงยอดดังกล่าวก็ตาม

          ความผิดพลาดทางเทคนิคดังกล่าว กินเวลานานหลายชั่วโมง ซึ่งในช่วงเวลานั้นก็มีลูกค้าธนาคารจำนวนมาก พากันไปเบิกถอนเงินที่พวกเขาไม่มีในบัญชีได้ ความวุ่นวายนี้ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อทางธนาคารโดยตรง แต่ยังกระทบถึงลูกค้าธนาคารรายอื่น ๆ ที่อาจไม่สามารถทำธุรกรรมผ่าน ATM หรือไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของตัวเองในช่วงเวลานั้นได้

          ทั้งนี้ ในที่สุดทางธนาคารก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา พร้อมออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่ายอดเงินที่ถูกโอนหรือถอนเกินวงเงินปกติ จะถูกเรียกเก็บหรือหักจากบัญชีของลูกค้าเต็มจำนวน

          ขณะที่ทางตำรวจไอร์แลนด์ยืนยันว่าทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ได้แจ้งกับทางธนาคารว่าเป็นความรับผิดชอบของพวกเขาเอง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่กดงิน ATM สุดว้าวโอน-ถอนได้อื้อ แม้ไม่มีเงิน เหตุระบบแบงก์ผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 เวลา 12:00:03 11,036 อ่าน
TOP