x close

เศรษฐา แจงที่ดินแสนสิริ ไม่มีนอมินี-เงินทอน ขอ ชูวิทย์ อย่าบิดเบือน !

 
               เศรษฐา ชี้แจงกรณีซื้อขายที่ดินแสนสิริ ไม่มีนอมินี-เงินทอน ทุกอย่างตรวจสอบได้ พร้อมเผยหลังถูกวางตัวเป็นแคนดิเดต ถูกอีกฝ่ายข่มขู่แฉ บีบให้ซื้อที่ดิน 2 พันล้าน

               วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 07.44 นาที ผ่านทวิตเตอร์ Srettha Thavisin ชี้แจงกรณีการซื้อขายที่ดินของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาในทุกกรณีที่คุณชูวิทย์นำมากล่าวอ้าง ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนให้เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นที่ดินแปลงสารสิน หรือที่ดินซอยทองหล่อ

               ยืนยันว่าฝั่งผู้ซื้อไม่มีนอมินี ไม่มีการปล่อยกู้ให้ผู้ขาย เป็นการจดจำนองเพื่อเป็นประกันการปฏิบัติตามสัญญา และห้ามผิดสัญญาของบริษัทผู้ขาย และประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาท  มีหลักฐานชัดเจน ยืนยันไม่มีการทำสัญญากู้ อีกทั้ง ไม่มีการสมคบคิดใด ๆ และไม่เคยมีเงินทอนใด ๆ

               นายเศรษฐา ระบุอีกว่า วันนี้ออกมาพูดเพื่อให้ข้อเท็จจริง และตอบคำถามของสังคมในกรณีการจัดซื้อที่ดินของแสนสิริ และเรื่องนอมินี ยืนยันว่าดำเนินการด้วยความถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายชูวิทย์ ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนให้เกิดความเสียหาย

 ชูวิทย์แฉ เศรษฐา ทวีสิน

               10 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว หลังจากที่ข่าวออกเรื่องมติพรรคเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี  ก็ถูกข่มขู่โดยนายชูวิทย์ ได้ฝากข้อความผ่านคนใกล้ชิดมาสั่งให้ตนมัดจำเงินเพื่อซื้อที่ดิน และทำเอ็มโอยูแบบไม่มีเงื่อนไขในการซื้อขายที่ดิน รวมถึงได้มีการติดต่อผู้ใหญ่ให้มาบอกกับตนเองว่าจะแฉ และทำทุกอย่างเพื่อให้ตนไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี หากไม่ต้องการให้แฉ จะต้องตกลงซื้อที่ดินราคา 2,000 ล้าน ทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่งั้นนายชูวิทย์จะเดินหน้าดิสเครดิตต่อ แต่ถึงอย่างไรแสนสิริก็ไม่สามารถซื้อที่ดินที่มีนิติกรรมซ้อนได้ เนื่องจากที่ดินมีเงื่อนไขติดพันกับบริษัทไรมอนแลนด์

               นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังบิดเบือนเรื่อง Wallet ทำให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นนโยบายฟอกเงินผ่านทางเงินดิจิตอล พร้อมยืนยันว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ขอให้นายชูวิทย์อย่างเอาเรื่องนี้มาโจมตีโดยไม่มีหลักการ เพราะนโยบายนี้มีผลประโยชน์ต่อประเทศอย่างมาก และหลังจากนี้หากนายชูวิทย์จะไปฟ้องศาล ตนพร้อมที่จะนำพยานหลักฐานไปสู้คดีต่อไป

               นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ชีวิตของตนตรวจสอบได้หมดทุกอย่าง ก่อนหน้านี้มีหลายคนเตือนอย่ามาทำงานการเมืองให้เปลืองตัว แต่วันนี้ตนได้ตัดสินใจแล้วเพราะอยากทำให้ประเทศชาติ ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมั่นใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติเหมือนเดิม พร้อมย้ำศัตรูของตนเองคือความยากจนความไม่เสมอภาคของประชาชน



เกาะติด **ข่าวการเมือง** ล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา แจงที่ดินแสนสิริ ไม่มีนอมินี-เงินทอน ขอ ชูวิทย์ อย่าบิดเบือน ! อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2566 เวลา 18:11:48 11,543 อ่าน
TOP