x close

อุ๊งอิ๊ง ขอโทษจับขั้ว 2 พรรคลุง เพราะแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ จำใจทำเพื่อประเทศชาติ

          อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ขอโทษยอมจับขั้ว 2 พรรคลุง เพราะแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังและเสียใจ ต้องปรับเพื่อประเทศชาติ จะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ให้ได้


          วันที่ 20 สิงหาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เปิดเผยว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 พรรคเพื่อไทยพยายามเต็มที่ และมีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน หวังว่าจะสำเร็จ และตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้ และอยากตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และนำนโยบายของพรรคไปแก้ปัญหาให้ประชาชน


- กระแสดราม่า เพื่อไทย เคยประกาศจะไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง


          น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนั้นเขาบอกว่าเราไม่มีความชัดเจนในการหาเสียง ซึ่งเราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แลนด์สไลด์ แต่เราแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ เพราะฉะนั้นรัฐธรรมนูญปี 60 ยังมีเรื่องของ สว. อยู่ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยชนะเป็นที่ 1 แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เราจึงทราบดีว่าโอกาสการจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จเกิดขึ้นได้ วันนี้เมื่อไม่เป็นแบบที่เราคิด ไม่เป็นไปตามที่เราแพลนไว้ เราจึงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ ซึ่งแน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่ต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับ และขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังและเสียใจ แต่ถ้าเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วจะทำเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่มีอยู่มากมาย และจะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ให้ได้ โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง


- ข้อครหาของ นายเศรษฐา ที่กำลังโดนแฉอยู่นั้น

          น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราเช็กตามกฎหมายทุกอย่าง หากฟังจากคนที่ออกมาพูดว่ามีความผิด แต่ก็ไม่มีหลักฐาน ขณะที่นายเศรษฐาได้นำหลักฐานออกมาชี้แจงแล้ว ซึ่งก็มีความชัดเจน ซึ่งบริษัทของนายเศรษฐาก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ และสามารถตรวจสอบได้ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ตนจึงอยากให้พิจารณาจากข้อมูลเป็นตัวสำคัญก่อนตัดสินใจ


- ทักษิณ ชินวัตร กลับไทยต้องรับโทษ

          น.ส.แพทองธาร ก็บอกว่า หากการเดินทางกลับประเทศไทยของคุณพ่อจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษ พร้อมยอมรับ เพราะเป็นการตัดสินใจของคุณพ่อ ถ้าคุณพ่อยอมรับได้ ครอบครัวก็ซัพพอร์ตเต็มที่

อุ๊งอิ๊ง
ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊งอิ๊ง ขอโทษจับขั้ว 2 พรรคลุง เพราะแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ จำใจทำเพื่อประเทศชาติ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 14:07:48 13,315 อ่าน
TOP