x close

หนุ่มสุดเซ็ง เลือกบ้านราคาดี เจอเรื่องสุดช็อกอยู่แนวเวนคืน แนะเช็กยังไงก่อนซื้อ


          หนุ่มสุดเซ็ง เลือกบ้านราคาดี หวังว่าจะไม่มีปัญหา สุดท้ายเจอเรื่องช็อกอยู่ในแนวเวนคืนที่ดินสร้างถนน 10 เลน ตอนนี้มืดแปดด้านมาก ไม่รู้จะทำยังไงต่อ

เวนคืนที่ดิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เวลาที่เราจะเลือกบ้านสักหลัง ต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ ต้องดูทั้งทำเล เพื่อนบ้าน ยิ่งถ้ามีราคาสูงก็ค่อนข้างการันตีได้ในระดับหนึ่งว่า สภาพแวดล้อมของเพื่อนบ้านน่าจะอยู่ในมาตรฐานที่ค่อนข้างดี

          ล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการเล่าประสบการณ์การเลือกซื้อบ้านใหม่ ยอมจ่ายในราคาแพง แต่กลับเจอเรื่องไม่คาดคิดเมื่อบ้านหลังนี้กำลังจะถูกเวนคืนที่ดิน ตอนนี้มืดแปดด้าน มีข้อความทั้งหมด ดังนี้

          วิธีเลือกบ้าน ที่ต้องรู้แต่ไม่มีใครพูดถึง (อ่านเหอะ จะได้ไม่พลาดแบบผม)
          ผมซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรร บริษัทท็อป 3 ของประเทศ ยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่งต้นเดือน มีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืนนะ จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูล มีโครงการทำถนนจริงครับ และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนจริง (เส้นสีเหลือง) กินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้าน ไป 2 จุด ด้านล่างโซนบ้านผมขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบนที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดขาย

          เรื่องโครงการถนน สำรวจและคุยกับชาวบ้านจบ เมื่อประมาณสิงหาคมปีที่แล้ว  ทีแรกที่ฟังนึกว่าตัดถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลน แต่....เป็นโครงการถนน 10 เลนครับ

เวนคืนที่ดิน

          งงหละสิ ผมผู้ซึ่งเพิ่งมาซื้อบ้านโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย หน้ามืด บอกเลย ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อน ว่าต้องดูแนวเวนคืนก่อนซื้อ ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย จะว่าโง่ก็ยอม

          ตอนนี้ทำได้แค่รอครับ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่ จะทำมั้ย จะโดนเวนคืนมั้ย ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อบอกต่อท่านอื่น ๆ นะครับจะได้ไม่พลาดแบบผม

          สำหรับคนที่ต้องการดูแนวเวนคืน ให้เข้าเว็ป thaivaluer.com กดมุมขวาตรงคำว่า google sattlellite เลือกข้อจำกัด ติ๊กตรงเวนคืน จะมีเส้นสีเหลืองแสดงให้เห็นครับ

          ส่วนชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องนี้ ต่างขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่เข้ามาให้ความรู้ ไม่มีใครคิดว่า โครงการราคาสูงขนาดนี้จะมีปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดินได้ ขณะที่ความเห็นอีกคอมเมนต์เล่าประสบการณ์จริงว่า แม้มีเส้นสีเหลืองตัดผ่าน แต่ในเชิงปฏิบัติก็ใช่ว่าจะโดนกันง่าย ๆ อาจจะโดนแค่บางส่วนเท่านั้น ฉะนั้นไปคุยกับเจ้าของโครงการจะดีที่สุด

เวนคืนที่ดิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดเซ็ง เลือกบ้านราคาดี เจอเรื่องสุดช็อกอยู่แนวเวนคืน แนะเช็กยังไงก่อนซื้อ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2566 เวลา 12:04:42 28,609 อ่าน
TOP