x close

สส.ก้าวไกล โรคลมชักกำเริบ วูบกลางที่ประชุมสภา เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนหามส่ง รพ.

           ที่ประชุมรัฐสภาแตกตื่น ! สส. อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย พรรคก้าวไกล โรคลมชักกำเริบ หมดสติกลางสภา ต้องปั๊มหัวใจด่วน ก่อนหามส่งโรงพยาบาล

สส.ก้าวไกล โรคลมชักกำเริบ วูบกลางที่ประชุมสภา เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนหามส่ง รพ.
ภาพจาก TPchannel

           วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ณ รัฐสภา มีการประชุมในวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ครั้งที่ 3 โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม

           ในการนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส. จังหวัดน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้เสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โดยมีผู้รับรอง 287 คน ถือว่าถูกต้องตามข้อบังคับ จากนั้นที่ประชุมเปิดให้สมาชิกอภิปรายคุณสมบัติของนายเศรษฐา โดยใช้เวลาอภิปรายนานนานกว่า 3 ชั่วโมง

สส.ก้าวไกล โรคลมชักกำเริบ วูบกลางที่ประชุมสภา เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนหามส่ง รพ.
ภาพจาก TPchannel

           ต่อมาในเวลาประมาณ 15.15 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ตรวจสอบองค์ประชุม ซึ่งในครั้งนี้ครบองค์ประชุม 705 คน จากนั้นจึงได้เริ่มให้ลงมติโดยเปิดเผย ด้วยการขานชื่อเรียงตามตัวอักษร ซึ่งมีสมาชิกรัฐสภาทั้งหมด 747 คน โดยจะต้องได้รับคะแนนเห็นชอบเกินกึ่งหนึ่งคือ 374 เสียง

           จากนั้นในเวลาประมาณ 17.07 น. ที่ประชุมรัฐสภาได้พักโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมี สส. พรรคก้าวไกล เป็นลมฟุบลงกับพื้น ซึ่งต่อมามีรายงานว่า สส. คนดังกล่าวคือ นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส. จังหวัดสมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล โดยมีอาการโรคลมชักกำเริบ ต้องทำ CPR เป็นการด่วนก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่าสามารถปั๊มหัวใจขึ้นมาได้แล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สส.ก้าวไกล โรคลมชักกำเริบ วูบกลางที่ประชุมสภา เร่งปั๊มหัวใจ ก่อนหามส่ง รพ. โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 18:45:51 8,804 อ่าน
TOP