x close

สงสัยทำไมค่าไฟแพง จาก 300 พุ่ง 2,500 โทร. ให้การไฟฟ้ามาดู รู้เลยเพื่อนบ้านงูพิษ


          สงสัยทำไมค่าไฟแพง ภายใน 4 เดือน จาก 300 พุ่ง 2,500 โทร. ให้การไฟฟ้ามาดู ถึงรู้ฝีมือเพื่อนบ้านแอบต่อสายลักใช้ไฟฟ้า อีกฝ่ายตีมึน ยอมรับผิดแต่ไม่ยอมชดเชย ชาวเน็ตแนะให้แจ้งความฐานลักทรัพย์

ค่าไฟแพง
ภาพจาก TikTok @bewkhondem

          เป็นอีกหนึ่งเรื่องเตือนภัยบ้านไหนค่าไฟแพงผิดปกติ บางครั้งอาจไม่ใช่เจ้าหน้าที่จดเลขผิด หรือคนในบ้านใช้ไฟเปลือง แต่อาจมีสาเหตุมาจากเพื่อนบ้านก็เป็นได้ อย่างกรณีล่าสุด (23 สิงหาคม 2566) ผู้ใช้ TikTok @bewkhondem ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า "ว่าแล้วทำไมค่าไฟ 4 เดือน ที่ผ่านมา จ่ายแพงจัง คุณพี่ข้างบ้านลักต่อสายตรงเข้าบ้านมันเอง เลวจัด"


          ในคลิปจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบมิเตอร์ที่เสาไฟฟ้าบ้านของผู้โพสต์ และทำการตัดสายที่เพื่อนบ้านแอบมาต่อเพื่อลักไฟฟ้าไปใช้บ้านตัวเอง ซึ่งผู้โพสต์ อธิบายเพิ่มว่า เมื่อก่อนถ้าไม่เปิดแอร์ จ่ายแค่ 300 บาท กระทั่งเริ่มสังเกต 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าค่าไฟแพงพุ่งเป็น 1,500 บาท ตอนแรกคิดว่าคงเป็นเพราะติดแอร์มือสองแล้วเปิดทุกคืนยันเช้า แต่พอเข้าเดือนที่ 4 ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่ค่าไฟกลับพุ่งถึง 2,300 - 2,500 บาท จึงโทร. ให้การไฟฟ้ามาดูเลยรู้ความจริง

ค่าไฟแพง
ภาพจาก TikTok @bewkhondem

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ บอกถึงวิธีสังเกตหากโดนลักไฟ สายที่แอบมาต่อมันจะไม่เรียบร้อย และจะไม่อยู่ในท่อหุ้มสายไฟและไม่เดินไปในแนวเดียวกับสายอื่น ๆ อย่างในคลิปจะเห็นว่าปลายสายมันแค่ต่อกับมิเตอร์แล้วยื่นเข้าใต้รั้วเลย ไม่ขึ้นด้านบนรวมกับสายอื่น ๆ จึงลองดึงดูเพื่อจะดูว่าปลายสายเข้าบ้านใคร ก็บ้านนั้นแหละมาลักต่อไฟฟรี

          สุดท้าย เจ้าของโพสต์บอกว่า ตนแจ้งความแล้ว เพื่อนบ้านยอมรับผิดแต่ไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย อีกทั้งไม่ยอมมาไกล่เกลี่ย ซึ่งทางตำรวจเตรียมออกหมายจับแล้ว

ค่าไฟแพง
ภาพจาก TikTok @bewkhondem

          ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเพียบ แนะอย่ายอมความเด็ดขาด เป็นคดีอาญา ข้อหาลักทรัพย์ ตามมาตรา 334 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท กลางคืนโทษเท่าตัว แต่กระทำความ 2 คนขึ้นไป จำคุก 1 - 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยทำไมค่าไฟแพง จาก 300 พุ่ง 2,500 โทร. ให้การไฟฟ้ามาดู รู้เลยเพื่อนบ้านงูพิษ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2566 เวลา 16:47:24 39,892 อ่าน
TOP