x close

เศรษฐา-ประยุทธ์ เปิดใจถึงกัน หลังมีโมเมนต์พาทัวร์ทำเนียบ-มีชมน่ารัก

          บิ๊กตู่ พา เศรษฐา ทัวร์ทำเนียบ-ห้องทำงาน พร้อมมอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดี วอนทุกคนเลิกแบ่งสี - เศรษฐา ชม ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก

เศรษฐา ประยุทธ์
ภาพจาก One31

          วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า เวลา 11.55 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เดินทางออกจากทำเนียบฯ ภายหลังพูดคุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง และ พล.อ. ประยุทธ์  ได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีกับนายเศรษฐา โดยทันทีที่เจอกันได้มีการจับมือทักทายกัน และหลังการพูดคุย พล.อ. ประยุทธ์  ยังได้พานายเศรษฐา เยี่ยมชมห้องต่าง ๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมเยี่ยมชมห้องทำงานและเก้าอี้นายกฯ แวะชมภาพอดีตนายกฯ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้พานายเศรษฐา ไปเยี่ยมชมตึกภักดีบดินทร์ โดยระหว่างพาเดินเยี่ยมชม พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้แนะนำอาคารต่าง ๆ ภายในทำเนียบฯกับนายเศรษฐา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและอารมณ์ดี

เศรษฐา ประยุทธ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ เดินมาส่งนายเศรษฐาขึ้นรถที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายเศรษฐาได้ยกมือไหว้ พล.อ. ประยุทธ์ ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ ได้รับไหว้ ทั้งสองมีสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่นายเศรษฐา ได้ยกมือทักทายสื่อมวลชน และเดินทางออกจากทำเนียบฯ

          ด้าน One31 รายงานว่า นายเศรษฐา กล่าวหลังเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ ว่า ตนเองในฐานะผู้น้อยและเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้เข้าไปปรึกษาหารือการบริหารราชการบ้านเมือง ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ก็ได้แสดงความน่ารัก พาเดินชมทำเนียบรัฐบาลและพบปะบุคลากรราชการที่เคยทำงานให้กับ พล.อ. ประยุทธ์ รวมถึงได้ขึ้นไปชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ที่ปกติแล้ววันเด็กแห่งชาติจะเปิดให้เด็ก ๆ มานั่งเก้าอี้นายกฯ แต่ส่วนตัวไม่ได้ทดลองนั่ง และ พล.อ. ประยุทธ์ บอกว่าท่านก็ไม่ได้ทำงานที่นี่ ใช้อีกห้อง

เศรษฐา ประยุทธ์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้ฝากให้มีความใจเย็นและอดทนในการบริหารบ้านเมือง และให้ยึดมั่นเรื่อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ หากมีนโยบายดี ๆ ที่ได้ทำไว้ ก็ฝากให้ดูแล และสานต่อด้วย ซึ่งส่วนตัวมองว่าหากมีอะไรที่มองว่าเหมาะสมก็จะทำต่อ ตนคิดว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ และพูดคุยกันอย่างดี

          นอกจากนี้ ไทยโพสต์ ได้รายงานเพิ่มว่า พล.อ. ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ คนที่ 30 เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ตนได้ฝากดูแลทุกอย่าง ซึ่งท่านก็รับไป ซึ่งตนพร้อมส่งมอบงาน และข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารราชการต่อไป และอยากให้เลิกแบ่งสี เพราะวันนี้บ้านเมืองกำลังเดินไปข้างหน้าหลังจากมีรัฐบาลใหม่มา

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, One31, ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา-ประยุทธ์ เปิดใจถึงกัน หลังมีโมเมนต์พาทัวร์ทำเนียบ-มีชมน่ารัก อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2566 เวลา 10:00:53 4,398 อ่าน
TOP