x close

งามหน้า ! เบ๊น อาปาเช่ เจอแก๊งคนไทยวีนแตกใส่แอร์ฯ ที่เวียดนาม จนโดนไล่ลงเครื่องบิน

 
            เบ๊น อาปาเช่ เล่าประสบการณ์เจอแก๊งคนไทยวีนแตกใส่แอร์โฮสเตส จนโดนเชิญลงเครื่องบิน 16 คน ที่เวียดนาม ฉุน ไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า ด่าหยาบคาย 

             วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เบ๊น อาปาเช่ ได้โพสต์เล่าประสบการณ์เจอแก๊งคนไทยวีนแตกใส่แอร์โฮสเตส จนโดนเชิญลงจากเครื่องบินว่า "วันนี้ผมบินกลับจากเวียดนาม Flight VZ 981 จากเมืองฟูก๊วก ถึงสุวรรณภูมิ จากเครื่องออก 12.00 น. ต้องดีเลย์ไปออก 14.00 น. เนื่องจากเกิดเหตุการณ์มีการเชิญคนไทยออกจากเครื่อง และออกทั้งหมด 16 คน จริง ๆ ผมไม่อยากจะยุ่งเรื่องนี้เลยนะ แต่มันมีเรื่องที่ผมต้องยอมออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ เพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมนั่งที่นั่งแถว 2 ABC ผมเข้ามานั่งก่อน จากนั้นก็มีคนไทยกลุ่มใหญ่ตามเข้ามาเสียงโหวกเหวกคุยกันเฮฮา ไม่ซีเรียสนะ แต่มันเรียกสายตาให้มองเฉย ๆ

             คนไทยกลุ่มนี้นั่งหลังผมไป 2-3 แถว ปัญหาเริ่มจากจุดเล็ก ๆ คือ น้องผู้หญิงในกลุ่มให้แอร์ฯ ช่วยยกกระเป๋า แล้วแอร์ฯ พูดทำนองว่าต้องยกเองนะคะ ประมาณนี้ อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจนะ เพราะในกลุ่มผู้ชายประมาณ 10 กว่าคนได้ แต่ปัญหามาละ เพราะเสียงข้างหลังคือไม่พอใจละ มีการโวยกันในกลุ่มดัง ๆ ให้แอร์ฯ ได้ยิน เอาแบบเป๊ะ ๆ เลยนะ เพราะผมตั้งใจฟัง

             "Here เอ๊ยยยย แอร์ฯ แม่งคิดแต่จะเดินขายของเหรอวะ"
             "แม่ง ให้ช่วยยกแค่นี้แม่งบอกให้กุไปโหลดดิถ้ายกไม่ไหว"
             "เดี๋ยวกุถ่ายลงสตอรี่เลย ไฟลต์ไรวะ ๆ ด่าแม่งเลย อย่าให้มาขึ้นสายการบิน here นี่อีก" ฯลฯ

             ผมค่อนข้างรู้ละว่ามาคุแน่ เพราะตรงนั้นคนกลุ่มใหญ่ ทีนี้แอร์ฯ 3 คน กับสจวร์ด 1 คน เดินมาคุยกันด้านหน้าว่าจะเอายังไงดี เครื่องก็ไม่ออกสักที สักพักเดียวงวงช้างที่เชื่อมต่อกับเกตก็ขยับกลับเข้ามาที่ประตูเครื่อง (จากตอนแรกที่ปิดประตูเครื่องแล้วนะ) พองวงช้างไหลเข้ามา ผมรู้เลยว่าคงมีการเชิญลงแล้วล่ะ แล้วก็ใช่จริง ๆ มีเจ้าหน้าที่ภาคพื้นจากเวียดนามและ รปภ. ขึ้นมาบนเครื่อง กลุ่มลูกเรือทั้ง 4 คน ก็เดินไปชูกระดาษ คำเตือน ขอเชิญคนแถวนั้นลงจากเครื่องบิน (ไม่ได้เชิญลงหมดนะ เชิญแค่ชุดที่โวยวาย) แต่ก็เข้าใจที่เค้ามากันทั้งชุด 16 คน เค้าก็จะลงหมดเลย

             ทีนี้ไอ้ตอนจะลงนี่สิ ของขึ้นกันแล้ว ผมพูดแบบเป็นกลางนะ กลุ่มเค้าไม่ได้โวยวายทุกคนนะ มีแค่ 3-4 คน แต่ที่เหลือมีสติดี พูดจาดี ผมไม่รู้ว่า 3-4 คนนั้นเค้าดื่มหรือทำอะไรมา แต่เค้าดูหลุด ๆ มากเลย

             ทีนี้มีการเถียงกันว่า แค่ช่วยยกกระะเป๋ามันเป็นอะไรนักหนาวะ สายการบินอื่นเค้าช่วยยกกันหมด กูบินมาแล้วทุกสายการบิน ? ตรงนี้ผมขอพูดส่วนตัวนะ ผมว่าผมก็เดินทางมาไม่น้อย อยากให้เข้าใจกันใหม่ว่า แอร์โฮสเตสไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋านะครับ ถ้าไปเจอไฟลต์ไหนยกให้ นั่นไม่ใช่หน้าที่ครับ แต่นั่นคือน้ำใจ ผมคอนเฟิร์มว่า ไม่ว่าสายการบินในประเทศหรือทั่วโลก แอร์ฯ ไม่ได้มีหน้าที่ยกกระเป๋าครับ  

             สิ่งที่ผมยอมโพสต์นี้คือ ก่อนลงจากเครื่องมีการข่มขู่จากผู้ชายในแก๊งว่า "เอาชื่อมรึง 4 คนมานี่ซิ เดี๋ยวมรึง 4 คนเจอกูแน่ พวกมรึงไม่รู้หรอกว่ากรูทำอะไร แต่เดี๋ยวมรึงเจอกูแน่" ผมก็ไม่รู้นะครับว่าพี่ทำอะไร พี่คงจะรุ่นใหญ่แน่นอน ผมโพสต์มานี่พวกพี่ ๆ ก็คงจะแค้นผม แต่ผมเห็นน้อง ๆ แอร์ฯ กับสจวร์ดโดนพี่รุมข่มขู่ ด่า เป็นครึ่งชั่วโมง แล้วเค้าไม่มีทางตอบโต้เลย ผมต้องออกมาพูดจริง ๆ ว่าวันนี้ลูกเรือคุมอารมณ์และแก้ปัญหาได้ดีมาก ๆ ถ้าผมไม่ออกมาเล่า แล้วน้อง ๆ เค้าโดนคอมเพลน หรือโดนลงโทษทางหน้าที่การงาน ผมคงรู้สึกใจหมามาก ที่มาโพสต์ช้าไม่ใช่อะไรนะ ก็เพราะพวกพี่นี่แหละครับ จากถึงไทยบ่ายโมง นี่ป่านนี้สองทุ่มครึ่งเพิ่งถึงบ้าน คำไหนผมพิมพ์เกินเลยไปซัดผมกลับได้เลยนะ"

ฉุน ไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า

ฉุน ไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า

            นอกจากนี้ เบ๊น อาปาเช่ ยังยืนยันเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วยคลิปเสียงผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเอง โดยระบุว่า "ผมปิดภาพไว้นะ ส่วนคำไหนที่คิดว่าผมเล่าเกินจริงบอกได้เลยครับ" ทั้งนี้ สามารถเข้าไปฟังเพิ่มเติมได้เลยที่นี่ (คลิก)

ฉุน ไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า

ฉุน ไม่ยอมช่วยยกกระเป๋า


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Benz Apache - เบ๊น อาปาเช่ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า ! เบ๊น อาปาเช่ เจอแก๊งคนไทยวีนแตกใส่แอร์ฯ ที่เวียดนาม จนโดนไล่ลงเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2566 เวลา 15:04:16 19,997 อ่าน
TOP