x close

ทูลกระหม่อมฯ ทรงรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน โอนหมดเลย 5 ล้าน


           ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา จำลองคลิปเหตุการณ์ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอก 5 ล้านบาท เตือนภัยประชาชน วิธีการทำอย่างไร แจ้งความที่ไหนเมื่อถูกหลอก 

ทูลกระหม่อม
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE CHANNEL

           แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นอีกปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับใครหลาย ๆ คน ที่มักจะโทร. มาหลอกเอาเงิน จนทำให้คนที่รู้ไม่เท่าทันคนพวกนี้อาจตกเป็นเหยื่อจนหมดตัว ถึงแม้จะมีการแจ้งเตือนกันในหลากหลายช่องทาง แต่ก็ยังมีเหยื่อที่ถูกหลอกให้เห็นกันอยู่แทบทุกวัน
    
           ล่าสุด วันที่ 28 สิงหาคม 2566 TO BE NUMBER ONE CHANNEL ได้เผยคลิป "ทูลกระหม่อมเข้าแจ้งความ โดนหลอกออนไลน์ สูญเงินไป 5 ล้านบาท" ซึ่งเป็นคลิปจาก Princess Vlog Ep.94 ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงทำคลิปจำลองการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อแนะนำประชาชนว่าหากถูกหลอกแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยแสดงให้เห็นเกี่ยวกับขั้นตอนการแจ้งความและการทำงานของตำรวจไซเบอร์ 

ทูลกระหม่อม
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE CHANNEL

           ในคลิปนั้น ทูลกระหม่อมฯ ได้จำลองการทำงานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งทุกคนที่อยู่ในห้องจำลองนั้นล้วนแล้วแต่เคยโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร. หา

           ทูลกระหม่อมฯ ได้จำลองสถานการณ์ว่าพระองค์ชื่อ กานดา แสนดี และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทร. หา พร้อมกับสามารถระบุหมายเลขบัตรประชาชนและชื่อของเหยื่อได้อย่างถูกต้อง อ้างว่าโทร. มาจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ แม้ทูลกระหม่อมฯ จะบอกว่าพระองค์ไม่ได้ไปเชียงใหม่นานแล้ว แต่ทางมิจฉาชีพก็ใช้แผนหลอกล่อเพิ่มว่า ทูลกระหม่อมฯ มีบัญชีธนาคารที่เข้าไปพัวพันกับแก๊งยาเสพติดและฟอกเงิน เมื่อทูลกระหม่อมฯ บอกว่าพระองค์ไม่มีบัญชีนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็จัดการโอนสายไปยังตำรวจอีกคนเพื่อให้คุย

           จากนั้นก็เป็นเสียงของผู้ชายที่อ้างว่าเป็นสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ยศ พ.ต.ท. กล่าวว่า ทางตำรวจได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ และพบว่ามีบัญชีของทูลกระหม่อมฯ และบัตรเอทีเอ็มเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ทูลกระหม่อมฯ จะปฏิเสธว่าไม่เคยมีบัญชี ทางมิจฉาชีพก็ยังจะให้แอดไลน์  

           เมื่อแอดไลน์ไปแล้ว ทางมิจฉาชีพก็ได้ส่งภาพการจับกุมยาเสพติด และหลอกทูลกระหม่อมฯ ว่ามีหมายจับทูลกระหม่อมฯ แล้ว แต่ทูลกระหม่อมฯ ก็บอกว่าไม่เคยมีบัญชีเลย ด้านมิจฉาชีพก็ยังยืนยันว่าถ้าแบบนั้นต้องมาสอบปากคำที่ สภ. ทูลกระหม่อมฯ จึงบอกให้ส่งตั๋วเครื่องบินมา พร้อมกับถามว่าไม่มีงบเหรอ จากนั้นจึงหลอกล่อให้ทูลกระหม่อมฯ โอนเงินมาให้หมด หากตรวจสอบว่าไม่เกี่ยว ทางมิจฉาชีพจะโอนคืน ซึ่งทูลกระหม่อมฯ บอกว่า โอนเงินไปแล้ว 5 ล้าน หมดเกลี้ยงเลยทั้งชีวิตที่เก็บเงินมา

ทูลกระหม่อม
ภาพจาก TO BE NUMBER ONE CHANNEL

           โดยหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปไม่กี่ชั่วโมงก็มีประชาชนสนใจเข้ามารับชมเป็นจำนวนมากกว่า 8.3 แสนครั้ง พร้อมกราบขอบพระคุณทูลกระหม่อมฯ ที่ทำคลิปเพื่ออธิบายวิธีการว่าต้องทำอย่างไรเมื่อถูกหลอก พร้อมอธิบายขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ให้ได้รับทราบ

           สำหรับคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อในการถูกหลอกในโลกออนไลน์ สามารถแจ้งความที่เว็บไซต์ https://thaipoliceonline.com แล้วเลือกสถานีตำรวจที่ประชาชนสะดวกไปพบ พร้อมกับขั้นตอนแนะนำต่าง ๆ จากนั้นเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน หรือโทร. มาปรึกษาที่สายด่วน 1441






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ทรงรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงิน โอนหมดเลย 5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2566 เวลา 10:51:17 124,203 อ่าน
TOP