x close

หลุดแชต สส. เพื่อไทย ด่าพรรคไม่ไว้หน้า โง่สิ้นดี ยกมหาดไทย-เกษตร ให้พรรคร่วม

          ไลน์เพื่อไทย ระอุ สส.เพื่อไทย โวยแหลก ไม่พอใจพรรคยกกระทรวง เกษตร-มหาดไทย ให้พรรคร่วม กลัวทำนโยบายตามที่บอกไว้กับประชาชนไม่ได้ ขู่คว่ำรัฐบาล ลั่นคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก

หลุดแชต สส เพื่อไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กำลังเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังผลการโหวตของที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา และนายเศรษฐา ทวีสิน จากพรรคเพื่อไทย ได้นั่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ทำให้ต้องมาลุ้นกันว่าโผ ครม.-เศรษฐา 1 ที่กำลังจะคลอดออกมานั้นเป็นไปตามโผที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่

         แต่ทว่าล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีการเผยข้อมูลที่ระบุว่าเป็นแชตจากกลุ่มไลน์ของ สส.เพื่อไทย ที่เขียนข้อความไม่พอใจเป็นอย่างมากกับการจัดโผ ครม. ในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่ากระทรวงสำคัญ ๆ ต่างตกเป็นของพรรคร่วม บางข้อความรุนแรงมากถึงขั้นขู่คว่ำรัฐบาล


สส. พรรคเพื่อไทย ฝั่งพูดดี วอนขอกระทรวงเกษตรฯ คืน ให้ดำเนินนโยบายได้ จี้เอาพรรคพลังประชารัฐออกไป


          โดยในแชตหลุดดังกล่าว มีตั้งแต่ที่ทางฝั่ง สส. ได้กราบเรียนขอฝ่ายบริหารดี ๆ เพื่อที่จะขอกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คืน จากที่มีข่าวว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จากพรรคพลังประชารัฐ จะได้ตำแหน่งนี้ไป เนื่องมาจากการแก้ปัญหาระบบชลประทานนั้น ต้องใช้กระทรวงนี้ หากพรรคอื่นได้โควตานี้ไปอาจจะทำให้ทาง สส.เขต ไม่สามารถไปตอบคำถามกับประชาชนได้ และหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้กระทรวงเกษตร ก็จะมีผลต่อเรื่องที่ดินทำกิน มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า และมีการเสนอว่า ให้เอาพรรคพลังประชารัฐออกไป เหลือแค่ 274 ก็เพียงพอแล้ว พรรคจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีคืนกลับมาอีกหลายกระทรวง

          นอกจากนี้ ประชาชนยังถามว่า เหตุใดพรรคเพื่อไทยยังต้องยกกระทรวงเกษตรฯ และมหาดไทย ให้พรรคอื่น ทั้งที่ 2 กระทรวงนี้เป็นกระทรวงหลักที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ สามารถนำไปต่อยอดทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ด้วย

          จากนั้น ได้มี สส. คนหนึ่งที่เขียนว่า อยากเป็นนายกฯ ถึงขนาดยอมยกกระทรวงสำคัญให้พรรคอื่นไปหมด แล้วนโยบายอื่นจะทำอย่างไร หรือจะทำแค่เงิน 10,000 บาท อย่างเดียว "เป็นพรรคใหญ่เสียเปล่า ไร้ศักดิ์ศรี เหลือแต่กระทรวงขี้กาก"


พรรคเพื่อไทย เปิดโหมดเดือด ด่าโง่สิ้นดี โดนต่อรองจนไม่เหลืออะไร จะเป็นนายกฯ ไปทำไมกัน

          จากนั้น ก็มีอีกคนที่ระบุว่า ถ้าพรรคมึงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นนายกฯ ได้ ก็ต้องได้กระทรวงหลักที่จะมาโชว์ผลงานได้ เช่น กระทรวงเกษตรฯ ซึ่งชาวบ้านไว้ใจพรรคมึง ไอ้ สส. ถึงลงคะแนนให้ ชาวบ้านเห็นว่าพรรคมึงไม่เคยทิ้งชาวไร่ ชาวนา และมีคนรู้จริงว่าชาวบ้านเกษตรกรลำบากขนาดไหน "เขาถึงฝากอนาคตไว้กับพรรคมึง ไอ้ สส. กูถามมึงจริง ๆ ว่า พรรคมึงเคยคิดบ้างไหมว่า เอากระทรวงสำคัญ ๆ ที่เกี่ยวกับนโยบายไปให้คนอื่น ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตร มึงก็เอาไปให้เขา โง่สิ้นดี หรือพรรคมึงไม่รู้ว่ากระทรวงมหาดไทยมันสำคัญแค่ไหน มันใหญ่แค่ไหน นโยบายพวกมึง ถ้าผู้ว่าฯ นายอำเภอ มันไม่เอากับพวกมึงด้วย พรรคมึงจะทำนโยบายได้สักแค่ไหน"

          พวกกูชาวบ้าน ทำไร่ทำนา กระทรวงเกษตรคือหัวใจพวกชาวบ้าน ชาวบ้านเชื่อในนโยบายเกษตรของพรรคเพื่อไทยมาก และพวกกูยิ่งไว้ใจพรรคของมึง ไอ้ สส. ว่ามีคนที่รู้เรื่องเกษตร และเข้าใจชีวิตเกษตรกรจน ๆ อย่างพวกกู ชาวบ้านก็ไว้ใจว่าเพื่อไทยต้องคัดคนที่รู้จริงด้านเกษตรมานั่งทำงาน ชาวบ้านถึงเชื่อในนโยบายที่พรรคมึงบอกชาวบ้านไว้ ไม่รู้ว่าการทำนโยบายที่เพื่อไทยบอกเอาไว้ตอนหาเสียง และพอตั้งรัฐบาล ถ้าเพื่อไทยของมึงไม่ได้ดูและกระทรวงเกษตร มึงอย่าไปหลอกชาวบ้าน ว่าเพื่อไทยได้เป็นนายกฯ แล้วจะทำนโยบายได้ทุกอย่าง แม้ว่าจะไม่ได้คุมกระทรวงนั้น ชาติหน้า กูเกิดใหม่ พวกกูก็ไม่เชื่อ พวกกูเจ็บใจมาก ที่พรรคที่กูรักมาทำอะไรแบบโง่ ๆ ไร้ศักดิ์ศรีเช่นนี้ ให้เขาต่อรองจนไม่เหลืออะไร แล้วมึงเป็นนายกฯ กันไปทำไม


บางส่วนตัดพ้อ พรรคเพื่อไทย คำว่าเตรียมสูญพันธุ์คงไม่เกินจริง สส. เตรียมจบชีวิตทางการเมือง

          นอกจากนี้ ยังมีบางคนที่พูดในเชิงตัดพ้อว่า การที่พรรคเพื่อไทยทำแบบนี้ หากเลือกตั้ง สส. ครั้งหน้า พวกตนอาจจะไม่รอด คำว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมสูญพันธุ์ ก็ไม่ใช่คำพูดที่เกินเลย พรรคเพื่อไทยไม่สงสาร สส. ในพรรคบ้างเลยที่ต้องมาจบชีวิตทางการเมือง และบางคนถึงกับถามว่า คิดเหรอว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ตลอดรอดฝั่ง

          นอกจากนี้ ผู้บริหารพรรคว่าจะทำอย่างไรกับการจัดโผ ครม. จะปล่อยไปโดยไม่สนใจความเห็นของ สส. ที่ร่วมสู้กันมา หรือคิดว่าพวก สส. นั้นไม่กล้าจะคว่ำรัฐบาลพรรคตัวเอง อย่าลืมสุภาษิตที่ว่า "คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก"

          ในเรื่องของการพักหนี้เกษตรกร หากพรรคอื่นทำได้ จะไม่ใช่ผลงานของพรรคเพื่อไทย แต่จะกลายเป็นผลงานของพรรคร่วมรัฐบาลแทน


หมอชลน่าน ชี้ แม้ไม่ได้นั่ง รมว.เกษตร แต่นั่ง รมช. ถ้าเพื่อไทยทำไม่ได้ ค่อยมาด่า

          ในขณะเดียวกัน ได้มีเกษตรกรที่เข้ามาพบกับหมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และขอร้องให้พรรคเพื่อไทยนั่งในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้หมอชลน่านบอกว่า แม้คนของพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้นั่งเป็นเจ้ากระทรวง แต่จะมี รมช. เข้าไปช่วย หลายสิ่งหลายอย่างต้องการการทำงานร่วมกันจากหลายพรรคในภาวะวิกฤต หากพรรคเพื่อไทยทำไมได้ ก็ค่อยมาทวงสัญญา

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดแชต สส. เพื่อไทย ด่าพรรคไม่ไว้หน้า โง่สิ้นดี ยกมหาดไทย-เกษตร ให้พรรคร่วม อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 10:40:35 13,835 อ่าน
TOP