x close

สาว 27 ป่วยแปลก ดูแก่เหมือนยายวัย 80 หลังคลอด สุดทึ่งท่าทีสามี หลังเห็นเมียแก่


           สาวป่วยแปลก หน้าแก่เหมือนอายุ 80 ทั้งที่จริง ๆ อายุแค่ 27 เผยอาการปรากฏหลังคลอดลูก ทุกข์ทรมานจนไม่กล้ามองกระจก ผู้คนอึ้งกับท่าทีของสามี

สาวป่วยแปลก
ภาพจาก sohu

           วันที่ 28 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar นำเสนอเรื่องราวของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ที่ต้องทุกข์ทรมานกับอาการป่วยประหลาด หน้าแก่ราวกับหญิงวัย 80 ปี ทั้งที่อายุจริงแค่ 27 ปี อาการดังกล่าวไม่เพียงส่งผลกระทบทางจิตใจเท่านั้น แต่ยังสร้างความลำบากสารพัดในการใช้ชีวิต และยังกระทบต่อความสัมพันธ์กับลูกชาย แต่ยังโชคดีที่เธอยังมีสามีอยู่เคียงข้างไม่ทอดทิ้งไปไหน
           ย้อนกลับไปเมื่อปี 2528 หูจวน หญิงสาวจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากคนทั้งประเทศ ตอนนั้นเธออายุเพียง 27 ปี มีชีวิตรักที่ดีและกำลังจะมีเบบี๋มาเติมเต็มชีวิตคู่ แต่หลังจากคลอดลูกเพียง 2 เดือน เธอก็เริ่มรู้สึกว่าร่างกายแสดงสัญญาณแปลก ๆ มักจะเหนื่อยล้าและหมดแรงขณะทำงาน

           ตอนแรกหญิงสาวนึกว่าเป็นแค่อาการหลังคลอดธรรมดา แต่จากนั้นอาการก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งวันหนึ่งเธอมองดูกระจก แล้วก็ต้องช็อกเมื่อได้เห็นใบหน้าของตัวเองดูแก่ราวกับผู้หญิงวัย 80 ปี
 
สาวป่วยแปลก
ภาพจาก sohu

           หญิงสาวพยายามดูแลตัวเองด้วยการใช้เครื่องสำอางมากมาย แต่สภาพริ้วรอยและผิวที่หย่อนคล้อยนั่นไม่ดีขึ้นแม้แต่น้อย ซ้ำแย่ลงเรื่อย ๆ มันทำให้เธอรู้สึกแย่มาก เธอร้องไห้อยู่บ่อย ๆ และไม่กล้ามองดูตัวเองในกระจก
 
           นับตั้งแต่ป่วย ชีวิตของ หูจวน ก็เริ่มเผชิญความลำบากขึ้นเรื่อย ๆ นอกเหนือจากเสียงซุบซิบนินทาจากเพื่อนบ้าน ใบหน้าแก่เกินวัยยังทำให้เธอหางานทำยาก เธอถูกปฏิเสธมาหลายครั้งเพราะหน้าแก่เกินไป ไม่ตรงกับบัตรประชาชน ที่น่าเจ็บปวดยิ่งกว่านั้นคือการมีใบหน้าเช่นนี้ทำให้เธอไม่สามารถใกล้ชิดกับลูกชายได้ ต่อมาเขายังค่อย ๆ รังเกียจและทำตัวเย็นชาใส่แม่
 
สาวป่วยแปลก
ภาพจาก sohu

           โชคยังดีที่สามีของเธอคอยให้กำลังใจ และติดตามเธอขณะไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลทั้งเล็กและใหญ่ของจังหวัด ผลการตรวจร่างกายพบว่าสุขภาพของเธอดีมาก ปัญหาที่มีก็คืออาการป่วยของเธอที่ทำให้ใบหน้าดูแก่เร็วกว่าอายุจริงอย่างมาก มันเป็นโรคหายากที่ขณะนั้นมีบันทึกผู้ป่วยเพียง 10 รายเท่านั้น จากทั่วโลก
 

           ภายใต้คำแนะนำของหมอ หูจวนเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมหลายครั้งเพื่อแก้ไขรูปลักษณ์ โดยเธอผ่าตัดไปทั้งสิ้น 4 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาผ่าตัดนาน 7 - 8 ชั่วโมง ในครั้งแรกที่ผ่าตัดนั้นเธอมีรอยเย็บเต็มใบหน้าถึง 200 เข็ม และต้องรักษาตัวนานเป็นเดือน อย่างไรก็ตามแม้ว่าเส้นทางการรักษาจะยากลำบากและแสนยาวนาน เธอก็ยังมีสามีอยู่ข้างกายเสมอ

           จริง ๆ แล้วตอนที่เผชิญอาการป่วย หญิงสาวได้ขอหย่ากับสามีมาแล้วหลายครั้ง ไม่ใช่เพราะเขาไม่ดี แต่เพราะเธอไม่อยากให้ตัวเองเป็นภาระของเขา ซึ่งสามีก็ได้ปฏิเสธทุกครั้ง ไม่ยอมจากเธอไปไหน เลือกที่จะอยู่เคียงข้างจนถึงที่สุด

สาวป่วยแปลก
ภาพจาก sohu

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 27 ป่วยแปลก ดูแก่เหมือนยายวัย 80 หลังคลอด สุดทึ่งท่าทีสามี หลังเห็นเมียแก่ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 09:49:17 44,428 อ่าน
TOP