x close

ส่องทรัพย์สินพันล้าน มิจฉาชีพเอี่ยว กีกี้ แม็กซิม ได้เงินแล้วไปไหน ก่อนกลายเป็นรถเบนท์ลีย์ !

          เปิดฮาวทูเส้นทางการฟอกเงิน หลังตำรวจบุกยึดทรัพย์สินกว่าพันล้าน โดยมี กีกี้ แม็กซิม เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ เผยชัด ๆ ได้เงินแล้วทำยังไง ก่อนกลายเป็นการเหมาหมู่บ้านหรูยกหมู่บ้าน

          จากกรณีที่ตำรวจได้เข้าบุกยึดทรัพย์กว่าพันล้านจากแก๊งจีนสีเทา โดยพบว่ามีนางแบบสาว กีกี้ แม็กซิม เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ และทรัพย์สินที่ยึดได้นั้น มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท

          อ่านเพิ่มเติม : จับกีกี้ แม็กซิม ยึดทรัพย์พันล้าน ร่วมขบวนการจีนเทา-เผยเส้นทาง หลอกแล้วเอาเงินไปไว้ไหน

          ล่าสุด (31 สิงหาคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้อายัดบ้านหรูกว่า 12 หลัง หลังละ 50 ล้านบาท ในย่านกรุงเทพกรีฑา ซึ่งผู้ต้องหา 9 คนนั้นมีทั้งคนไทย คนจีน และคนเมียนมา หนึ่งในนั้นคือ กีกี้ แม็กซิม ที่มีเส้นทางการเงินเกี่ยวพันกับแก๊งนี้ โดยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีข้อห้าฉ้อโกงประชาชน, ฟอกเงิน, องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

ส่องเส้นทางการเงิน หลอกแล้วเอาเงินไปไหน ก่อนเปลี่ยนมาเป็นบ้านหรู คอนโดหรู รถหรู


แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          วิธีการหลอกลวงของแก๊งนี้คือ จะหาเหยื่อมาลงทุนในเงินคริปโต, โรแมนซ์สแกม, และแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นรูปแบบไฮบริดสแกม เมื่อได้เงินจากเหยื่อแล้ว ก็จะโอนเงินไปยังบัญชีม้า แปลงเป็นเงินอิเล็กทรอนิกส์ และแปลงเป็นเงินบาทอีกรอบ จากนั้นก็ส่งต่อไปที่บริษัทกฎหมายที่มีผู้ต้องหาชาวจีนเป็นเจ้าของ และมีคนไทยเป็นนอมินี ฟอกเงินแล้วเอาไปซื้อบ้าน รถ ทรัพย์สิน ซึ่งแม้ตามกฎหมายคนต่างชาติจะไม่สามารถซื้อบ้านได้ แต่จะซื้อบ้านผ่านนอมินีคนไทย ที่ให้ความช่วยเหลือในการเปิดบริษัทและซื้อทรัพย์สินด้วย

          โดยทรัพย์สินที่อายัดได้นั้น มีทั้งบ้านพักหรูในย่านกรุงเทพกรีฑา ราคาหลังละ 50 ล้านบาท ทั้งหมด 12 หลัง รวมเป็นเงินกว่า 600 ล้านบาท และมีการตรวจเข้าหมู่บ้านหรูในย่านเดียวกัน ทั้งหมู่บ้านเบลล์ แกรนด์ พระราม 9, หมู่บ้านแกรนด์ บางกอกบูเลอวาร์ด พระราม 9, หมู่บ้านวีเว่  พระราม 9

          ทรัพย์สินที่ยึดได้นั้น นอกเหนือจากบ้านหรูที่ซื้อแบบยกหมู่บ้านแล้ว ยังมีรถเบนท์ลีย์ รถเบนซ์ รถแลมโบกินี่ รถเลกซัส เป็นต้น

จุดเริ่มต้นเรื่องนี้ เหตุคนไทยหลอกจนสูญเงินล้าน ไม่ต่างจากกรณีอดีตผู้ว่า กปน. สูญ 20 ล้าน ใน 2 เดือน


แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          แก๊งนี้จะเป็นการหลอกแบบไฮบริดสแกม เช่น กรณีที่มีคนปลอมเฟซบุ๊กเป็น กวาง อรการ จิวะเกียรติ อดีตผู้ประกาศสาว และหลอกอดีตผู้ว่าการประปานครหลวง ให้ร่วมลงทุนในคริปโต จนสูญเงินกว่า 19.6 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน

          สาเหตุที่ทำให้ตำรวจได้ลงมือในเรื่องนี้ เนื่องจากมีเหยื่อคนไทยถูกหลอกให้รักและร่วมลงทุนคริปโต เธอไปแจ้งความที่โรงพักสำโรงเหนือ และเมื่อตามเส้นทางการเงินพบว่า คนร้ายยักย้ายถ่ายเทเงินไปหลายขั้นตอน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องทรัพย์สินพันล้าน มิจฉาชีพเอี่ยว กีกี้ แม็กซิม ได้เงินแล้วไปไหน ก่อนกลายเป็นรถเบนท์ลีย์ ! อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2566 เวลา 11:16:36 9,709 อ่าน
TOP