x close

ลูกเรือแนะนำ ทำยังไงถ้าลูกร้องไห้บนเครื่องบิน เคล็บลับนี้ไม่ยาก ชี้มีเรื่องที่แย่กว่า

           ลูกเรือแนะนำเอง ทำยังไงถ้าลูกร้องบนเครื่องบิน พ่อแม่อยากรู้เคล็ดลับ วิธีนี้ทำได้ไม่ยาก ชี้เด็กร้องนิดหน่อยยังไม่เป็นไร ขอแค่อย่าทำสิ่งนี้

เด็กร้องบนเครื่องบิน

           หลายครั้งที่การเดินทางมักเผชิญกับสถานการณ์ชวนอึดอัดใจ อาจจะเป็นปัญหากวนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เที่ยวบินดีเลย์ หรือแม้กระทั่งเจอกับเสียงเด็กร้องลั่นเครื่องบิน จนไม่สามารถนอนหลับได้ ขณะที่พ่อแม่เองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จึงเป็นคำถามที่น่าสนใจว่า พวกเขาควรจะทำยังไงถ้าลูกร้องไห้บนเครื่องบิน

           ล่าสุด (28 สิงหาคม 2566) เว็บไซต์ Tyla รายงานว่า ผู้ใช้ TikTok @ichbinvin ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้ออกมาแชร์ทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่นักเดินทาง รวมถึงให้คำแนะนำแก่พ่อแม่ที่กำลังกังวลเพราะต้องขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรกกับลูกวัยแบเบาะ

           โดยเขาเผยว่า "สิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทำก็คือการยอมรับความจริง ว่าลูกของคุณอาจจะร้องไห้บนเครื่องบิน ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่าสิ่งเดียวที่น่ารำคาญยิ่งกว่าเสียงเด็กกรีดร้องและร้องไห้ ก็คือคนที่บ่นไม่หยุดเรื่องเด็กร้องไห้บนเครื่องบิน"

เด็กร้องบนเครื่องบิน

           สิ่งที่เขาอยากแนะนำก็คือ ให้ครอบครัวไปถึงสนามบินตั้งแต่เนิ่น ๆ เผื่อเวลาไว้เป็นพิเศษ เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจสัมภาระ รถเข็นเด็ก และข้าวของอื่น ๆ จะได้ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะมาสาย นอกจากนี้พ่อแม่ยังควรไปถึงประตูขึ้นเครื่องให้เร็วหน่อย เพื่อจะได้ติดแท็กที่รถเข็นเด็กกับข้าวของอื่น ๆ และตรวจสอบดูว่าสามารถผ่านเข้าไปได้หรือไม่  

           นอกจากนี้ เขายังแนะนำให้พ่อแม่เตรียมของต่าง ๆ ที่สร้างความบันเทิงให้แก่ลูก ๆ เช่นเดียวกับตอนอยู่ที่บ้าน และควรนำขนมกับน้ำดื่มมาด้วย เพราะนอกจากจะทำให้เด็กสนใจสิ่งนั้น ๆ ระหว่างเดินทาง การกลืนยังจะช่วยไม่ให้เด็กหูอื้อด้วย


           ทั้งนี้ เขายังปิดท้ายด้วยการบอกว่า การร้องไห้เล็กน้อยยังถือว่าโอเค ตราบเท่าที่พ่อแม่ไม่ปล่อยให้ลูก ๆ วิ่งเล่นไปทั่วเครื่องบินและสร้างความวุ่นวาย


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Tyla



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเรือแนะนำ ทำยังไงถ้าลูกร้องไห้บนเครื่องบิน เคล็บลับนี้ไม่ยาก ชี้มีเรื่องที่แย่กว่า อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2566 เวลา 18:07:59 9,127 อ่าน
TOP