x close

อาชีพใหม่มาแรง ด่าเรียกสติ คนคลั่งรักจนไม่มีเหตุผล รายได้น่าทึ่ง เดือนละ 3 แสน

        เปิดอาชีพใหม่มาแรง ด่าเรียกสติ สำหรับคนคลั่งรักจนไม่มีเหตุผล รักจนไม่ลืมหูลืมตา รายได้น่าทึ่ง เดือนละกว่า 3 แสน

อาชีพแปลก

        เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีอาชีพใหม่มาแรงในประเทศจีน กำลังได้รับความนิยมเฟื่องฟู และสร้างกระแสความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก อาชีพที่ว่านั้นคือ ด่าคนเรียกสติ เป็นบริการสำหรับคนที่คลั่งรักจนขาดสติ รักจนไม่มีเหตุผล รักจนไม่ลืมหูลืมตา ทำให้ขาดความสามารถในการตัดสินใจเรื่องของความสัมพันธ์

        สำหรับอาการที่ว่านี้ มีชื่อเรียกที่รู้จักตามภาษาท้องถิ่นว่า เหลียน อ้าย น่าว หรือ Love Brain แปลง่าย ๆ ว่า "คลั่งรัก" ในแง่ที่รักอย่างไม่มีสติ จึงเป็นที่มาของบริการดังกล่าว ซึ่งเป็นบริการสนทนาทางออนไลน์ที่จะคอยช่วยเป็นเพื่อนคุยให้ลูกค้าที่กำลังตกอยู่ในภาวะทุกข์ทรมานจากอาการไข้ใจ และไม่ใช่แค่การพูดคุย แต่รวมถึงการด่าให้รู้สึกเจ็บจนคิดได้ เพื่อเรียกสติของพวกเขาให้กลับคืนมา 

        ผู้ที่ทำอาชีพนี้จะต้องมีความฉลาดทางอารมณ์สูง และค่าตอบแทนก็สูงเช่นเดียวกัน ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า การให้คำปรึกษาดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายประมาณ 10 หยวน (ราว 50 บาท) ต่อ 5 นาที และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามเวลา ในเดือนหนึ่งผู้ให้บริการบางรายสามารถทำเงินได้สูงถึง 70,000 หยวน หรือราว 337,000 บาท

        หญิงชื่อสกุล หลู่ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการแชตคู่ใจทางออนไลน์ เผยว่า ความต้องการของลูกค้าที่สนใจใช้บริการ "ด่าเรียกสติ" กำลังเพิ่มขึ้น โดยลูกค้าจำนวนมากได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Lost in the Stars ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมาจากครอบครัวร่ำรวย แต่ด้วยความไว้ใจในความรักจนตาบอด ทำให้เธอถูกสามีที่เป็นคนยากจนฆ่า เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้การพนัน  

        "ลูกค้าของฉันส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-25 ปี และ 98 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้หญิง แต่พวกเธอยังไม่ได้ถึงขั้นรักจนขาดสติอย่างรุนแรง เพียงแต่พวกเธอรู้สึกตระหนักได้ว่าตัวเองเริ่มไม่มีเหตุผลเพราะความรัก จึงต้องการที่จะกำจัดอาการเหล่านั้นและหลุดพ้นจากพันธนาการความรักที่ยึดติดอยู่" หลู่ กล่าว

        หลู่ยกตัวอย่างลูกค้ารายหนึ่ง เธอมีอาการโกรธและโมโหแฟนของเธอมาก เพราะเขามักจะตอบข้อความของเธอช้าไปหลายชั่วโมง ทำให้เธอเอาแต่สงสัยว่า เขาทำอะไรอยู่ และทำไมเขาถึงตอบช้า เธอจึงต้องการมาใช้บริการเพื่อช่วยดึงสติของเธอ และไม่ให้รู้สึกว่าต้องคอยเฝ้าคำนึงถึงเขาตลอดเวลา


        อย่างไรก็ตาม ภายหลังบริการดังกล่าวได้รับความนิยม ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มีประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดีย โดยมีกลุ่มที่ไม่เชื่อว่าบริการดังกล่าวจะช่วยได้จริง กล่าวว่า "ฉันเข้าใจสิ่งที่คุณพูดนะ แต่พอเอาเข้าจริง ฉันก็หยุดคิดถึงเขาไม่ได้" และอีกรายกล่าวว่า "ฉันไม่คิดว่าคนตาบอดเพราะความรัก จะถูกปลุกให้ตื่นได้ด้วยการด่า"

        ในขณะที่คนอีกกลุ่มก็ออกมาตำหนิต่อว่ากลุ่มคนคลั่งรักอย่างขาดสติ ว่าพวกเธอควรจะเป็นคนที่ช่วยตัวเองได้ดีที่สุดไม่ใช่คนอื่น หรือแม้แต่บริการสุดแปลกนี้ "ไม่มีใครจะรักคุณได้ หากคุณไม่รักตัวเอง ซึ่งหมายถึง คุณกำลังดูถูกตัวเอง"

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาชีพใหม่มาแรง ด่าเรียกสติ คนคลั่งรักจนไม่มีเหตุผล รายได้น่าทึ่ง เดือนละ 3 แสน โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2566 เวลา 09:07:42 30,265 อ่าน
TOP