x close

ชายตามหาครอบครัวแท้ ๆ อึ้งเจอคนสวมรอยมา 40 ปี ความลับที่พ่อไม่รู้จนวันตาย

          ชายถูกลักพาตัวกว่า 40 ปี ตามหาจนพบครอบครัวที่พลัดพราก อึ้งหนัก เจอคนสวมรอยเป็นตัวเองมาแสนนาน กับความลับที่พ่อไม่เคยรู้ จนถึงวาระสุดท้าย

ตามหาครอบครัว
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 2 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Hk01 รายงานเรื่องราวของ หยางชางหลิน ชายจีนจากมณฑลเหอหนาน ที่ถูกลักพาตัวจนต้องพลัดพรากจากครอบครัวผู้ให้กำเนิดมานานกว่า 40 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาถูกส่งต่อไปอยู่กับหลาย ๆ ครอบครัว และไม่เคยได้รับความรักอันแสนอบอุ่นจากผู้เป็นพ่อเลย แม้แต่จากพ่อบุญธรรมคนล่าสุด จนกระทั่งเขาเติบโตมีภรรยาและลูกแล้ว ในที่สุดหยางชางหลินก็ได้ขำให้ตำรวจช่วยตามหาครอบครัวแท้ ๆ ที่พลัดพราก แต่เขาไม่คาดคิดเลยว่าตอนที่พบเจอ กลับมีหยางชางหลินอีกคนหนึ่ง ใช้ชีวิตสวมรอยเป็นเขาในบ้านที่เขาจากมา

          หยางชางหลิน เผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อกว่า 40 ปีก่อน ตอนที่อายุประมาณ 5-6 ขวบ ตอนนั้นแม่ถูกพ่อทำร้ายจนหนีกลับไปอยู่บ้านยาย เขาจึงแอบวิ่งออกจากบ้านเพื่อจะไปหาแม่ แต่กลับถูกคนร้ายลักพาตัวไป จากนั้นเขาก็ใช้ชีวิตหมุนเวียนไปอยู่กับครอบครัวต่าง ๆ กระทั่งเจอกับพ่อบุญธรรมที่ชื่อ หลี่ไหล

          นับจากนั้นเขาก็ถูกพ่อบุญธรรมเปลี่ยนชื่อเป็น หลี่เจียนกัง และใช้ชีวิตโดยทนเก็บความคิดถึงครอบครัวที่แท้จริงอยู่เรื่อยมา จนกระทั่งตัวเขาแต่งงานมีลูกเป็นของตัวเอง ความปรารถนาที่จะตามหาพ่อแม่จึงรุนแรงขึ้น เขาจึงไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจและหน่วยงานราชการ

          หยางชางหลิน ยังคงจำข้อมูลพื้นฐานของครอบครัวได้แม่นยำ ด้วยเหตุนี้ในที่สุดเขาจึงได้รับข่าวดี กลับมาเจอครอบครัวที่แท้จริงอีกครั้ง แม้จะต้องเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ว่ายังมีชายที่ชื่อหยางชางหลินอีกคนหนึ่ง อาศัยอยู่ในบ้านที่เขาพลัดพรากมากว่า 40 ปี

ความจริงถูกเปิดเผย ทำไมมีหยางชางหลิน 2 คน

 
          หลังการสอบสวนของตำรวจ ปรากฏว่าหลังจากที่หยางชางหลินหายตัวไปจากบ้าน พ่อได้นำความโกรธเกรี้ยวทั้งหมดมาระบายใส่ภรรยา กับลูกสาวทั้ง 2 คน เพราะรับไม่ได้ที่ลูกชายคนเดียวหายตัวไป โดยพี่สาวคนรองเปิดใจว่า พ่อตีเธอที่ศีรษะจนได้รับความกระทบกระเทือนทางใจ และสำหรับแม่นั้น... "แม่โดนพ่อตีจนเกือบตาย"

ตามหาครอบครัว
ภาพจาก Weibo

          ความรุนแรงทำให้แม่กับลูกสาวทนไม่ไหว พวกเขากลับไปบ้านเกิดของแม่ที่มณฑลกุ้ยโจว ก่อนจะพบกับญาติที่ชื่อ หลิวเซาเปียว ซึ่งมีอายุไล่เลี่ยกับหยางชางหลิน เมื่อญาติผู้นี้ทราบว่าคุณน้าถูกสามีทุบตี จึงตัดสินใจได้ทันทีว่าจะสวมรอยเป็นหยางชางหลินให้

          เป็นเวลานานกว่า 30 ปี ที่พ่อของหยางชางหลินดูแลหลิวเซาเปียวด้วยความรัก โดยที่ไม่เคยล่วงรู้ความจริงเลยจนกระทั่งเขาเสียชีวิตไป ซึ่งเรื่องนี้ยังเป็นความเสียใจที่สุดของทางภรรยา ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตหลังจากนั้น

          ทั้งนี้ ในที่สุดเมื่อหยางชางหลินได้พบเจอกับพี่สาวทั้ง 2 คน พวกเขาก็สวมกอดกันทั้งน้ำตา พร้อมกล่าวว่า "เราแก่กันแล้วนะ"

          หยางชางหลิน เผยว่า เขาได้รับความรักจากพ่อแท้ ๆ อย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสจากครอบครัวที่รับไปดูแล ส่วนพี่สาวคนโตนั้นเขายังจำได้ว่าครั้งหนึ่งพี่เคยตัดเย็บเสื้อผ้ามาให้ แถมยังนำลูกอมมาให้เขาด้วย พี่ยังบอกกับเขาว่า "ก่อนหน้านี้พี่ซื้อไม่ได้ แต่ตอนนี้พี่ซื้อให้น้องได้แล้วนะ"

ตามหาครอบครัว
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ เขามักจะแอบท่องจำชื่อของพี่สาวอย่างเงียบ ๆ มาหลายหลายปี เพราะเขากลัวว่าจะหลงลืมชื่อของพี่สาวไป

          แม้ว่าขณะนี้หยางชางหลินจะต้องโศกเศร้าเมื่อได้รู้ว่าพ่อกับแม่แท้ ๆ เสียชีวิตไปแล้ว แต่อย่างน้อยที่สุดเขาก็ได้พบกับพี่สาว ขณะที่ญาติซึ่งมาสวมรอยเป็นเขานั้น ปัจจุบันก็ใช้ชีวิตอย่างสุขสงบดี ซึ่งทั้งหมดก็หวังว่าจะเปิดเผยความจริงในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อการดำเนินชีวิตของญาติ ที่ต้องใช้ชีวิตในฐานะหยางชางหลินมานานหลายปี

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ตามหาครอบครัว
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายตามหาครอบครัวแท้ ๆ อึ้งเจอคนสวมรอยมา 40 ปี ความลับที่พ่อไม่รู้จนวันตาย โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2566 เวลา 11:46:46 13,063 อ่าน
TOP