สาวขอลาขาดร้านสุกี้ดัง ไม่ให้พกน้ำจิ้มพอนสึไปกิน คนถกสนั่น ทำแบบนี้ได้หรือไม่ได้ ? !

 
           ดราม่าถกสนั่น สาวขอลาขาดร้านสุกี้ชื่อดัง อยากกินน้ำจิ้มพอนสึ แต่ร้านไม่อนุญาตให้พกเข้าไปกิน ชาวเน็ตชี้ร้านมีเหตุผล เป็นเรื่องของการควบคุมคุณภาพ ท้องเสียขึ้นมาใครรับผิดชอบ ?
 น้ำจิ้มพอนสึ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           กลายเป็นดราม่าที่ทำให้คนรักหมูกระทะ ชาบู บุฟเฟต์ ถกกันสนั่น หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงเพจกลุ่มเกี่ยวกับสายกิน ระบุว่า เธอขอลาขาดจากร้านสุกี้ชื่อดัง เนื่องจากไม่ให้นำน้ำจิ้มพอนสึเข้าไปกินในร้าน โดยเธอให้เหตุผลว่า เธอไม่กินน้ำจิ้มสุกี้ แต่ร้านไม่มีน้ำจิ้มพอนสึให้ เมื่อก่อนเธอพกเข้าไปตลอด แต่ล่าสุด ร้านไม่ให้นำเข้าไปและไม่มีน้ำจิ้มพอนสึแยกขาย พร้อมนำแชตที่ไปคุยกับทางร้านมาโพสต์ รวมถึงหาพิกัดร้านที่มีน้ำจิ้มดังกล่าว

           จากโพสต์นี้เองก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ โดยคนที่เห็นด้วยมีความคิดว่า ทางร้านควรให้นำเข้าไป เพราะบางคนกินคีโต บางคนห่วงเรื่องสุขภาพแต่ก็อยากกินชาบูด้วย แค่น้ำจิ้มถ้วยเล็ก ๆ ไม่น่ามีปัญหา

น้ำจิ้มพอนสึ

           ขณะที่คนไม่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์มองว่า ถ้าสมมติทางร้านให้นำเข้าไป แล้วลูกค้าเกิดท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษขึ้นมา ทางลูกค้าก็อาจจะโทษว่าเป็นความผิดของทางร้านได้ อาจพิสูจน์ยากว่าสาเหตุมาจากอาหารของร้านหรือน้ำจิ้มที่ลูกค้าพกมากินเองในร้าน

           อีกทั้งหลายคนมองว่าทางร้านอาจไม่ได้กลัวว่าถ้ามีคนพกน้ำจิ้มเข้าไปแล้วถูกปาก จะทำให้กินได้เยอะขึ้น แต่เป็นเรื่องของการควบคุมคุณภาพตามข้างต้น รวมถึงเป็นเรื่องของมารยาทและการให้เกียรติกับทางร้าน เพราะบางคนไม่ได้พกแค่น้ำจิ้ม แต่พกน้ำซุปหรือของกินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของทางร้านเข้ามาด้วย พร้อมแนะว่าหากร้านไหนไม่ถูกปาก แนะนำว่าไปกินร้านที่มีหรือทำกินเองดีกว่า ไม่ควรนำมาโพสต์ประจาน เพราะแต่ละร้านก็มีกฎของตัวเอง
 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขอลาขาดร้านสุกี้ดัง ไม่ให้พกน้ำจิ้มพอนสึไปกิน คนถกสนั่น ทำแบบนี้ได้หรือไม่ได้ ? ! โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2566 เวลา 17:01:02 6,878 อ่าน
TOP
x close