x close

ชายมาเลย์ เล่าระทึก อ้างเกือบถูกคนขับรถเช่าในไทยลักพาตัว แปลกตั้งแต่รถที่มารับ


          ชายมาเลเซีย เล่าประสบการณ์ระทึก อ้างเกือบถูกคนขับรถเช่าในไทยลักพาตัว ระหว่างทางไปสนามบิน จนต้องรีบหนีออกจากรถ สถานการณ์ดูมีเงื่อนงำ หรือไม่ใช่อย่างที่คิด

ลักพาตัว

          วันที่ 6 กันยายน 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย ภายหลังจากมีชายรายหนึ่ง ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Andrew Tong ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์อุทาหรณ์เตือนภัยชวนระทึก เมื่อครั้งมาเที่ยวที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยอ้างว่า เขาและกลุ่มเพื่อนเกือบถูกคนขับรถลักพาตัวระหว่างทางที่กำลังไปสนามบิน จนเป็นเหตุให้ต้องหนีออกมาจากรถเพื่อเอาตัวรอด

          Andrew Tong เล่าว่า กลุ่มที่เดินทางไปเที่ยวของเขา มีผู้ชาย 2 คน (รวมตัวเขา) และผู้หญิงอีก 3 คน รวมเป็น 5 คน วันที่จะเดินทางกลับ เขาได้เรียกบริการรถรับ-ส่งผู้โดยสารผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อให้ไปส่งที่สนามบินดอนเมือง จากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. คนขับรถก็มาถึง และเมื่อเข้าไปนั่งในรถพวกเขาก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ

          รถที่ขับมารับพวกเขาเป็นรถกระบะ กระจกติดฟิล์มดำทึบรอบคัน จากนั้นคนขับรถก็เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือของเขาโทร. หาใครบางคน ระหว่างนั้นก็ถามพวกเขาว่ามาจากไหน เขาตอบไปโดยไม่ได้คิดอะไรว่า "มาเลเซีย" หลังจากนั้นเพื่อนผู้ชายอีกคนที่มากับเขาก็บอกให้เขาฟังว่าคนขับรถพูดอะไรในโทรศัพท์ เพราะเขาฟังภาษาไทยออก

          โดยจากที่เขาฟัง ก็จับใจความได้ว่า คนขับรถบอกกับปลายสายว่าในรถมากันกี่คน เป็นเพศอะไรบ้าง และรายละเอียดอื่น ๆ ซึ่งปกติแล้วที่เขาเคยเจอคนขับรถคุยโทรศัพท์ ส่วนมากก็จะคุยกับภรรยาหรือครอบครัว และจะไม่พูดบรรยายรายละเอียดของผู้โดยสารมากขนาดนี้


          หลังจากนั้น ทางคนขับรถก็ดูเหมือนว่าจะรู้ว่ามีคนในรถฟังภาษาไทยรู้เรื่อง เขาบอกกับปลายสายว่า มีคนในรถเข้าใจภาษาไทยและแปลได้ นอกจากนี้คนขับรถยังคอยรายงานสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในรถให้กับปลายสายฟังตลอดทาง

ลักพาตัว

          Andrew Tong และเพื่อน เริ่มรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงตัดสินใจลองเปิด GPS ในโทรศัพท์ของพวกเขา เพื่อดูว่าอีกไกลแค่ไหนกว่าจะไปถึงสนามบิน แต่ปรากฏว่าเส้นทางใน GPS ของเขา ไม่ตรงกับเส้นทางใน GPS บนโทรศัพท์ของคนขับรถ อีกทั้งเวลาใน GPS ของเขาบอกว่าเหลืออีก 30 นาที ขณะที่ใน GPS ของคนขับรถบอกว่าเหลืออีก 50 นาที และแน่นอนว่า ทางคนขับรถรายงานสถานการณ์นี้ให้กับปลายสายฟัง

          พวกเขาตัดสินใจหาทางลงจากรถ ตอนนั้นรถติดอยู่แถวสยามเซ็นเตอร์ เขาบอกคนขับรถว่าขอลงไปเข้าห้องน้ำในห้าง แต่คนขับบอกว่าจอดไม่ได้ เดี๋ยวโดนตำรวจจับ และถึงตอนนี้คนขับรถก็เริ่มเปลี่ยนสีหน้าและน้ำเสียงแข็งกร้าวขึ้น บอกว่าเดี๋ยวไปจอดให้เข้าที่ปั๊มซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 นาที และคนขับรถก็เล่าสถานการณ์นี้ให้ปลายสายฟังเช่นเดิม พร้อมทั้งยังพูดว่า "สงสัยว่าพวกนี้จะหนี"

ลักพาตัว

          และแล้วในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจหนีจริง ๆ พวกเขารู้สึกว่าสถานการณ์ไม่ปกติมาก ๆ จึงตัดสินใจเปิดประตูรถแล้วรีบลงจากรถ ก่อนที่จะไปหยิบกระเป๋าที่ท้ายกระบะอย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถทำได้เพราะไม่ต้องให้คนขับปลดล็อกใด ๆ ให้ จังหวะนั้นทางคนขับรถไม่ทันได้ตั้งตัว เพราะอยู่ตรงถนนสายหลัก เขาไม่ได้ไล่ตามและไม่ได้ขอให้พวกเขาจ่ายเงิน ซึ่งในความคิดของพวกเขาคิดว่ามันแปลก เป็นไปไม่ได้ที่คนขับจะไม่ไล่ตามมาเรียกเก็บเงิน เว้นเสียแต่ว่า เขาตั้งใจจะก่อเหตุอื่น

          Andrew Tong เผยว่า เขารู้สึกขอบคุณตัวเองและเพื่อน ๆ ที่รู้สึกไหวตัวทัน จนทำให้สามารถหนีเอาตัวรอดมาได้ในที่สุด จึงอยากฝากบอกเตือนคนอื่น ๆ ให้ตื่นตัวและระมัดระวังให้มากขึ้นเมื่อต้องเดินทาง เพราะหลายคนอาจไม่โชคดีเหมือนเขาและเพื่อน ๆ


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมาเลย์ เล่าระทึก อ้างเกือบถูกคนขับรถเช่าในไทยลักพาตัว แปลกตั้งแต่รถที่มารับ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2566 เวลา 14:28:10 5,916 อ่าน
TOP