x close

วิสามัญ หน่อง ท่าผา ย้อนวันเกิดเหตุคดียิงตำรวจดับ ขนาดระดับ ผกก. อยู่ที่โต๊ะยังหนีได้


            วิสามัญ หน่อง ท่าผา ที่ซอยโรงเจร้าง หลังยิงปืนสู้กับตำรวจจนต้องตัดสินใจจับตาย โดยคดีนี้ หน่อง ท่าผา อุกอาจยิงตำรวจ 5 นัดซ้อนดับกลางงานเลี้ยง เปิดประวัติพบทำธุรกิจสีเทาจนกำนันนกต้องคุ้มครอง

หน่อง ท่าผา

            จากกรณีที่เกิดเหตุนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา วัย 45 ปี ลูกน้องของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก จ.นครปฐม ก่อเหตุยิง พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กลางงานเลี้ยงของกำนันนก 5 นัดซ้อนจนเสียชีวิต และกระสุนยังถูก พ.ต.ท. วศิน พันปี บาดเจ็บสาหัส คาดว่าปมสังหารมาจากการปฏิเสธการช่วยวิ่งเต้นโยกย้ายตำรวจ โดยในโต๊ะดังกล่าวมีตำรวจระดับสูงระดับ ผกก.สน.พญาไท ร่วมโต๊ะด้วย

หน่อง ท่าผา

            เรื่องนี้ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตำรวจทั้งสองถูกเชิญไปร่วมงานเลี้ยง ทั้งที่มีแค่ 5 โต๊ะ และกลุ่มผู้ร่วมงานก็รู้ว่านี่คือโต๊ะตำรวจ แต่คนร้ายยังกล้าลงมือ ถือเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจมาก ขนาดตำรวจยังกล้าทำขนาดนี้ แล้วประชาชนจะได้รับความปลอดภัยได้อย่างไร

            ขณะที่เครือญาติตำรวจเปิดเผยว่า พ.ต.ต. ศิวกร เป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลบุตรอย่างดี สร้างความภูมิใจแก่ครอบครัว และเคยพูดว่า จะเป็นตำรวจน้ำดี ต่อให้เป็นเสี้ยนไปขวางอิทธิพลไหนก็จะทำ พร้อมกันนั้นขอฝากถึงกำนันนก หากต้องการช่วยวิ่งเต้นให้ตำรวจคนใดคนหนึ่ง การช่วยเหลือหนึ่งชีวิตแล้วต้องมาทำร้ายหนึ่งชีวิตที่เป็นเสาหลักครอบครัว หลายคนได้รับผลกระทบ ถือว่าไม่เป็นธรรม

หน่อง ท่าผา

จับตายหน่อง ท่าผา ยิงสู้ตำรวจไม่ยอมแพ้


            ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เวลา 05.45 น. ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้วิสามัญนายธนัญชัย หรือหน่อง ท่าผา แล้ว หลังจากที่หลบหนีมาที่ซอยโรงเจร้างหลังวัดแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เนื่องจากยิงปืนต่อสู้ตำรวจหลายนัด ถือว่าไม่เกินความคาดหมาย

            เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ชุดสืบสวนได้รายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูง โดย พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตัวเองต่อไป

            ส่วนอีก 1 คนที่เกี่ยวข้องคดีอย่างกำนันนก ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

ประวัติหน่อง ท่าผา


            เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หน่อง ท่าผา เกิดใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีภรรยา 2 คน คนแรกอยู่ที่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง ส่วนภรรยาคนปัจจุบันอยู่ที่ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง มีบุตรด้วยกัน 1 คน ทำธุรกิจสีเทาปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดและรับจ้างทวงหนี้ ต้องพึ่งบารมีผู้มีอิทธิพลอย่างกำนันนกเพื่อให้ปกป้อง จนกำนันนกไว้วางใจเรียกมาอยู่ด้วยกัน

            ส่วนนิสัยหน่อง ท่าผา ยังพบว่า เป็นคนชอบพกปืนและเมื่อมีอาการเมามักเอาปืนออกมายิง เคยถูกดำเนินคดียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ที่ ต.สามควายเผือก เมื่อปี 2558-2559

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิสามัญ หน่อง ท่าผา ย้อนวันเกิดเหตุคดียิงตำรวจดับ ขนาดระดับ ผกก. อยู่ที่โต๊ะยังหนีได้ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 11:56:21 52,350 อ่าน
TOP