x close

แหล่งข่าวหลุด เงินอุดหนุนบุตร ก.ย. 2566 เลื่อนไม่มีกำหนด เกิดจากอะไร มีโอกาสได้เงินตอนไหน


           เงินอุดหนุนบุตร เดือนกันยายน 2566 เลื่อนจ่ายไม่มีกำหนด ด้านสรยุทธ อ้างแหล่งข่าวระดับสูง ทำไมไม่ได้เงิน เกิดจากอะไร และคาดว่าจะมีโอกาสได้วันไหน ไม่นานแน่นอน

เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

           จากกรณีที่เงินอุดหนุนบุตร ประจำเดือนกันยายน 2566 ที่ต้องเข้าในวันที่ 8 กันยายน ถูกเลื่อนจ่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ผู้ปกครองต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มีคอมเมนต์นับพัน และคนแชร์เรื่องนี้ออกไปนับหมื่น พร้อมกับเสียงต่อว่าไปถึงกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงเป็นจำนวนมาก

           อ่านข่าว: เงินอุดหนุนบุตร ก.ย. 2566 เลื่อนจ่ายไม่มีกำหนด สรยุทธตามให้ ผลที่ได้เหวอกลางรายการ !
 
           ล่าสุด ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้มีความพยายามโทร. ไปตามเบอร์ต่าง ๆ ที่ได้มีการแจ้งเอาไว้ แต่ปรากฏว่าไม่มีสามารถโทร. ติดได้สักเบอร์ และบอกว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อ้างว่าเรื่องนี้ต้องถามนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว. คนเก่า เพราะตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีการแถลงนโยบายแต่อย่างใด

           ในขณะเดียวกัน ในรายการแจ้งว่า ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวง พม. เผยถึงสาเหตุที่เงินอุดหนุนบุตรเดือนกันยายน 2566 ถูกเลื่อนจ่ายไปไม่มีกำหนด เนื่องจาก ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เพราะการขออนุมัติงบที่ผ่านมาในการเบิกจ่ายนั้น เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงรัฐบาลรักษาการ ที่ยื่นขอกับ กกต. และ กกต. ก็อนุมัติมาแล้ว แต่รัฐบาลชุดเดิมออกแล้ว แต่รัฐบาลชุดใหม่ก็ยังไม่ได้ประชุม ครม. เพราะยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา และเรื่องนี้จะมีในวาระในการประชุม ครม. ครั้งถัดไป แต่ยืนยันว่า จะไปหาเงินจากส่วนอื่นมาจ่ายก่อน

           ทั้งนี้ ในการประชุม ครม. นัดแรก จะมีในวันที่ 13 กันยายน 2566 แต่อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า ผู้ปกครองอาจจะได้เงินอุดหนุนบุตรเร็วกว่านั้น

เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหล่งข่าวหลุด เงินอุดหนุนบุตร ก.ย. 2566 เลื่อนไม่มีกำหนด เกิดจากอะไร มีโอกาสได้เงินตอนไหน โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2566 เวลา 11:36:13 8,371 อ่าน
TOP