ไล่เรียงจับโป๊ะ คดียิงสารวัตรแบงค์ รถตำรวจพาหนี-ทิ้งเซิร์ฟเวอร์-จับแล้วปล่อย ยิ่งสาวยิ่งคาว !


           ไล่เรียงจับโป๊ะ คดียิงสารวัตรแบงค์ โดย หน่อง ท่าผา ยิงสาวความคาวยิ่งออก ทั้งปืนที่ใช้เป็นของกำนันนกซื้อให้ ทั้งภาพตำรวจคุ้มกันคนร้ายพาหนี ทั้งทิ้งเซิร์ฟเวอร์ภาพกล้องวงจรปิดลงน้ำ วงการตำรวจสั่นสะเทือน

           จากกรณีอุกอาจ กับการยิงสารวัตรแบงค์ พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ท่ามกลางวงตำรวจที่ไปร่วมงานเลี้ยงที่บ้านของกำนันนก ผู้กว้างขวางแห่งนครปฐม  แต่กลับพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งปล่อยให้กำนันนกและมือปืนหนี รวมถึงกระบวนการทำลายหลักฐานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งล่าสุด 10 กันยายน 2566 กระปุกดอทคอม จะมาไล่เรียงเหตุการณ์เหล่านี้ให้เห็นกัน

คดีสารวัตรแบงค์

เปิดภาพตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์นำขบวน พา กำนันนก-หน่อง ท่าผา หนี นำไปสู่การจับ 6 ตำรวจ


           ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ยิงสารวัตรแบงค์ ก็เกิดคำถามที่ว่าเหตุใด กำนันนกและหน่อง ท่าผา จึงหลุดออกมาจากงานเลี้ยงที่มีตำรวจกว่า 21 คนมาร่วมงาน และมีระดับผู้กำกับ สน. ไปร่วมด้วย ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้อ้างว่า เหตุที่ปล่อยคนร้ายให้หนี ก็เพราะตำรวจพยายามช่วยเหลือสารวัตรแบงค์อยู่

           อ่านเพิ่มเติม แจงข้อสงสัย หน่อง ท่าผา ทำไมหนีได้ หลังฆ่าสารวัตรแบงค์ อยู่ในดงตำรวจระดับ ผกก. แท้ ๆ

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีการเผยภาพกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาที่กำนันนกและหน่อง ท่าผา กำลังหนี แต่มีสิ่งที่น่าตกใจคือ มีรถจักรยานยนต์ตามท้าย และรถนั้นคือรถขบวนนำหน้าของตำรวจ ในส่วนของคนที่ขับรถจักรยานยนต์นั้น คือตำรวจในสังกัดภูธรเมืองนครปฐม

    
           ต่อมา ได้มีการออกหมายจับและจับกุมตัวตำรวจ 6 คน ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิด ที่แม้ว่าตำรวจเหล่านี้จะจับกำนันนก และ หน่อง ท่าผา ได้พร้อมอาวุธปืนของกลาง แต่ทั้งหมดกลับรู้เห็นเป็นใจในการปล่อยตัวหน่อง และเป็นคนพากำนันนกหลบหนี

           1. พ.ต.ต. เกียรติศักดิ์  สมสุข อายุ 52 ปี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร (ล่าสุดให้ออกจากราชการไว้ก่อน)
           2. ร.ต.ท. ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี บก.ทล.
           3. ร.ต.ท. นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม (ล่าสุดให้ออกจากราชการไว้ก่อน)
           4 .ร.ต.อ. ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี บก.ทล.
           5. ร.ต.ท. ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี บก.ทล.
           6. ร.ต.ต. สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์อายุ 55 ปี บก.ทล.


ทิ้งปืนของกลาง ทำลายหลักฐาน น่าตกใจยิ่งกว่า ปืนที่ว่า เป็นปืนของตำรวจ


           หลังจากที่นายหน่องก่อเหตุแล้ว นอกเหนือจากความพยายามช่วยนายหน่องและกำนันนกหลบหนี คนงานในบ้านของกำนันนกที่ถูกกันไว้เป็นพยาน ยังได้ออกมาเผยอีกว่า เป็นคนนำไปปืนไปฝังบริเวณพงหญ้าข้างอ่างเก็บน้ำนครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ในเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุ

           ปืนดังกล่าวคือปืนกล็อก 19 ขนาด 9 มม. สภาพที่ถูกฝังคือถูกห่อด้วยผ้าปูโต๊ะจีน และจากรายงานข่าวเผยว่า ปืนกระบอกนี้เป็นปืนที่กำนันนก ให้เงินกับ ร.ต.ท. นิมิตร  สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม  เอาไปใช้ซื้ออาวุธ โดยใช้สิทธิ์ปืนสวัสดิการของ บช.ภ. 7 อันจะทำให้ราคาถูกกว่าอาวุธปืนทั่วไป เมื่อได้อาวุธปืนมาแล้ว ร.ต.ท. นิมิตร ก็เอาปืนมาให้กำนันนก และกำนันนกก็เอามาให้หน่อง ท่าผา และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร สังกัด บช.ภ.7 เป็นคนบอกให้เอาปืนนี้ไปฝังดิน

คดีสารวัตรแบงค์
ภาพจาก ช่อง 3

ทำลายเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด หลักฐานสำคัญที่ชี้ ใครทำลายหลักฐานอะไรบ้าง


           นอกเหนือจากปืนที่ถูกนำไปฝัง ยังมีเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ถูกทิ้งน้ำ โดยนายโบ๊ท ซึ่งทำงานในเรือนจำเขาบิน เป็นคนทิ้งน้ำเอง

           ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโบ๊ท มาชี้จุดที่ทิ้งเซิร์ฟเวอร์ลงบ่อน้ำ และให้นักประดาน้ำลงพื้นที่เพื่อค้นหาเซิร์ฟเวอร์ โดยที่มีการทิ้งเซิร์ฟเวอร์เอาไว้ 2 จุดคือ บริเวณโค้งวัดตาก้อง หมู่ 1 อ.เมือง จ.นครปฐม และหมู่ 5 หลังวัดคลองตาก้อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ลงน้ำที่บริเวณโค้งวัดตาก้อง ก็พบกับกล่องเซิร์ฟเวอร์ ส่วนเซิร์ฟเวอร์อีกตัวนั้นกำลังค้นหา

           นายโบ๊ทอ้างว่า ที่ตนนำเซิร์ฟเวอร์มาทิ้งน้ำ เนื่องมาจากได้รับคำสั่งของกำนันนก และมีการคาดการณ์ว่า สาเหตุที่ต้องทิ้งเซิร์ฟเวอร์นั้น เนื่องมาจากนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญว่า ตำรวจคนไหนที่คุมตัวนายหน่องและกำนันนก ตำรวจคนไหนบอกให้ทั้งคู่หลบหนี ตำรวจคนไหนพาหลบหนี ใครคือคนล้างคราบเลือด ใครคือคนเก็บปลอกกระสุน และมีการตกลงอย่างไรก่อนทั้งหมดจะหนีหาย จึงมีความจำเป็นที่ต้องทำลายเซิร์ฟเวอร์นี้ และแม้จะเอาเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมาจากน้ำได้ ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถกู้ข้อมูลมาได้มากน้อยแค่ไหน

คดีสารวัตรแบงค์

ค้านประกันกำนันนก หวั่นอันตราย - ยืนยันมีหลักฐานชัด กำนันนก คือคนสั่งให้ยิง สารวัตรแบงค์


           ด้านตำรวจ ได้มีการค้านประกันกำนันนก ขออำนาจฝากขัง 12 วัน  เนื่องมาจากกำนันนกเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โน้มน้าวตำรวจชั้นผู้ใหญ่และข้าราชการมาร่วมงานสังสรรค์ เสริมสร้างบารมี สนิทสนมกับนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติ ใช้อำนาจบารมีย้ายตำรวจในสังกัด และเมื่อไม่ได้ผลประโยชน์อย่างที่ตกลงกัน ก็ยิงตำรวจต่อหน้าตำรวจชั้นผู้ใหญ่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หลังเกิดเหตุก็มีการทำลายหลักฐาน ล้างคราบเลือด เก็บปลอกกระสุน ถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดปละหลบหนี และคดีนี้มีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต หากปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อคดีได้

           ในขณะที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจค้นบ้านพัก จุดเกิดเหตุ และออฟฟิศ ได้แยกผู้เกี่ยวข้องออกเป็น 3 กลุ่มคือ 1. กลุ่มที่ช่วยถอดเซิร์ฟเวอร์, 2. กลุ่มที่ช่วยพาหลบหนี, 3. กลุ่มที่แยกย้ายกันออกจากจุดเกิดเหตุ และตอนนี้ข้อมูลการสืบสวนค่อนข้างครบถ้วน หากตำรวจทั้ง 25 นายจะให้การไม่ตรงกัน ก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ แล้ว

           ส่วนเรื่องที่ว่า กำนันนกเป็นคนสั่งให้นายหน่องยิงสารวัตรแบงค์หรือไม่นั้น ตอนนี้มีพยานหลักฐานในชั้นพนักงานสอบสวนที่สามารถยืนยันได้ว่า คนสั่งยิงคือ กำนันนก

คดีสารวัตรแบงค์

คดีสารวัตรแบงค์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียงจับโป๊ะ คดียิงสารวัตรแบงค์ รถตำรวจพาหนี-ทิ้งเซิร์ฟเวอร์-จับแล้วปล่อย ยิ่งสาวยิ่งคาว ! อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2566 เวลา 10:45:10 29,823 อ่าน
TOP
x close