x close

กระเป๋าตังค์หายไป 10 ปี คิดว่าโดนขโมย อยู่ ๆ ได้คืนไม่คาดคิด เปิดดูยิ่งตะลึงไปใหญ่


            ชายทำกระเป๋าตังค์หายไป 10 ปี คิดว่าโดนขโมย อยู่ ๆ ได้คืนไม่คาดคิด เปิดดูยิ่งตะลึง แทบไม่อยากเชื่อ

กระเป๋าตังค์หาย
ภาพจาก Weibo

            วันที่ 9 กันยายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวชวนอึ้งของชายรายหนึ่งชื่อสกุลหลี่ จากเมืองเปิงปู้ มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ย้อนกลับเมื่อ 10 ปีก่อน เขาทำกระเป๋าตังค์หายไป เขาเข้าใจว่าเขาวางเอาไว้ในรถยนต์ แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ จึงเข้าใจว่าน่าจะถูกขโมยไป จนเวลาผ่านไปนานเป็นทศวรรษ อยู่ ๆ วันดีคืนดี กระเป๋าตังค์ใบนั้นก็กลับมาถึงมือของเขาเองอย่างที่ไม่คาดคิด

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ในวันเกิดเหตุเมื่อ 10 ปีที่แล้ว นายลี่ได้ขับรถยนต์ของเขาออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน เขาจำได้ว่าก่อนที่จะลงจากรถ เขาใส่กระเป๋าตังค์เอาไว้ในช่องเก็บของข้างเบาะคนนั่ง แต่ปรากฏว่าเมื่อกลับขึ้นมาบนรถ เขาก็ไม่เจอกระเป๋าตังค์ใบนั้นแล้ว หลังจากหาไม่พบ เขาก็เข้าใจว่าน่าจะมีคนนอกแอบมาหยิบไป เนื่องจากเขามีไม่ค่อยล็อกประตูรถ แม้ว่าจะเสียดาย แต่สุดท้ายเมื่อหมดหนทาง เขาเลยต้องทำใจคิดเสียว่าตัวเองโชคไม่ดี

            หลังจากนั้นประมาณ 2-3 ปีต่อมา นายลี่ได้โอนรถของเขาให้เพื่อนเป็นเจ้าของ เนื่องจากเหตุผลทางธุรกิจ แล้วทั้งสองก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน จนเวลาผ่านไปนานหลายปี กระทั่งเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายลี่ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของเขาคนนั้น บอกว่าจะมาเยี่ยมหาที่บ้าน แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่ามันกะทันหันแปลก ๆ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ก็ตกลงให้เพื่อนมาหาที่บ้าน

กระเป๋าตังค์หาย
ภาพจาก Weibo

            เมื่อเพื่อนของนายหลี่มาถึงที่บ้าน เขาได้ยื่นกระเป๋าตังค์สภาพเก่าและดูสกปรกให้เขาใบหนึ่ง เขาก็รู้สึกประหลาดใจไม่น้อย ก่อนที่จะหยิบมันมาเปิดออกดู แล้วก็ตกตะลึงเป็นอย่างมาก เมื่อเขาจำได้ว่ามันคือกระเป๋าตังค์ของเขาที่หายไปเมื่อ 10 ปีก่อน แถมทุกอย่างในนั้นยังอยู่ครบในสภาพสมบูรณ์ ทั้งเงินสดกว่า 1,000 หยวน หรือราว 4,800 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) รวมทั้งบัตรธนาคารต่าง ๆ และกระดาษโน้ต

            นายหลี่ เผยว่า ก่อนหน้านั้นไม่นาน เพื่อนของเขาได้ส่งรถไปซ่อม จากนั้นก็มีช่างซ่อมติดต่อกลับมา แจ้งว่ามีกระเป๋าตังค์หลุดออกมาจากช่องแอร์ของรถ เมื่อเพื่อนของเขาไปตรวจสอบก็มั่นใจว่าไม่ใช่ของตน จึงนึกถึงเขาที่เป็นเจ้าของรถคนก่อน เพื่อนของเขาจึงตั้งใจที่จะมาเยี่ยมและนำกระเป๋าตังค์มามอบคืนให้เช่นนี้

            นายหลี่ยอมรับว่าเขารู้สึกเหลือเชื่อมาก แท้จริงแล้วมันไม่ได้ถูกใครขโมยไป แต่อยู่ในรถมาตลอด เขาเดาว่าน่าจะเป็นเพราะเขาโยนกระเป๋าแรงเกินไป จึงทำให้มันหลุดเข้าไปในช่องแอร์ ทั้งนี้ เขาก็รู้สึกประทับใจในเวลาเดียวกัน ที่ได้พบเจอกับคนที่มีจิตใจดี ทั้งเพื่อนและช่างซ่อม ทำให้ท้ายที่สุดกระเป๋าตังค์ของเขาที่หายไปนานถึง 10 ปี กลับมาอยู่ในมือเจ้าของดั่งเดิม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเป๋าตังค์หายไป 10 ปี คิดว่าโดนขโมย อยู่ ๆ ได้คืนไม่คาดคิด เปิดดูยิ่งตะลึงไปใหญ่ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 11:31:35 35,557 อ่าน
TOP