x close

เปิดภาพวงจรปิด ผกก.เบิ้ม ปีนเข้าบ้านตัวเอง - เปิดแชตสุดท้ายเครียดจัดก่อนยิงตัวตาย

          เปิดภาพกล้องวงจรปิด ผกก.เบิ้ม พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ ปีนเข้าบ้านตัวเองตอนตี 4 ก่อนยิงตัวตาย เพื่อนเผยเครียดจัด หลังเป็นคนพาสารวัตรแบงค์ไปงานกำนันนก จนลูกน้องตาย

ภาพวงจรปิด ผกก เบิ้ม
ภาพจาก policenewsvarieties.com

          วันที่ 11 กันยายน 2566 สรยุทธ สุทัศนะจินดา รายงานว่า จากกรณี ผกก.เบิ้ม พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพักย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดย พ.ต.อ. วชิรา เป็นคนที่พา สารวัตรแบงค์ พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว ไปร่วมงานกำนันนก ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิต และเป็นคนนำสารวัตรแบงค์ไปส่งโรงพยาบาลเองด้วย

          ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท้ายซอย เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมา เวลา 15.30 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ โดยบอกสั้น ๆ ว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นการยิงตัวตาย แต่รายละเอียดและสาเหตุต้องรอส่วนที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบ


- เครียดจัดพาลูกน้องไปตาย


          อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากบุคคลใกล้ชิดของ พ.ต.อ. วชิรา ว่า หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ. วชิรา มีความเครียดมาก ไม่สามารถนอนหลับได้เลยตั้งแต่เกิดเรื่อง เพราะโทษตัวเองว่าเป็นคนพาลูกน้องไปเสียชีวิต และเมื่อวานนี้ พ.ต.อ. วชิรา พูดคุยระบายกับแหล่งข่าวว่า มีความเครียดจากเรื่องที่เกิดขึ้น และยังรู้สึกกดดันจากการถูกสอบสวนอย่างหนัก

- สุดแปลก เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด

          เวลา 17.40 น. พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยภายหลังร่วมตรวจที่เกิดเหตุ พ.ต.อ. วชิรา ยิงตัวเสียชีวิตว่า จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง คือช่วงประมาณตี 5 โดยในที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 1 ที่ห้องรับแขก สภาพศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่หน้าทีวี มีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวาทะลุออกหลังหูซ้าย และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ด้านขวาศีรษะ และพบปลอกกระสุนกระเด็นตกอยู่ 1 ปลอก ซึ่งจากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนเสียชีวิต น่าจะอยู่ในท่านั่ง ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยประตูหน้าต่างในบ้านก็ยังถูกปิดล็อกไว้

          จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาที่บ้านด้วยรถแท็กซี่ ตอนเวลาประมาณตี 4 โดยปีนเข้าบ้าน ไม่พบว่ามีผู้ใดตามมา ส่วนผู้ที่มาพบศพคือเพื่อนร่วมรุ่น นรต. เนื่องจากเมื่อคืนนี้ได้มีการนัดรวมตัวกินข้าวกันแถวเมืองทองธานี และผู้เสียชีวิตได้เปิดโรงแรมนอนแยกย้ายกับเพื่อนตอนประมาณ 4 ทุ่ม โดยนัดหมายว่าให้เพื่อนมารับตอน 9 โมงเช้า เพื่อไปทำงาน แต่พอถึงตอนเช้า เพื่อนไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้แม่บ้านของโรงแรมขึ้นไปเปิดห้องดู ก็ไม่พบ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าได้เรียกแท็กซี่ออกไปตอนตี 4 ผู้เสียชีวิตระบายว่า รู้สึกเครียดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


- ข้อความแชตสุดท้ายส่งเข้าไลน์กลุ่มเพื่อน

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. วชิรา ได้มีการพิมพ์เข้าไปในกลุ่มไลน์ของเพื่อน นรต.รุ่น 55 ช่วงเช้าบอกว่า จะฆ่าตัวตาย ซึ่งเพื่อน ๆ ต่างให้กำลังใจ ก่อนที่ พ.ต.อ. วชิรา จะกดออกจากกลุ่มไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพวงจรปิด ผกก.เบิ้ม ปีนเข้าบ้านตัวเอง - เปิดแชตสุดท้ายเครียดจัดก่อนยิงตัวตาย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2566 เวลา 15:59:19 16,075 อ่าน
TOP