x close

ด่านตรวจสะพรึง หญิงซ่อน "สัตว์แปลก" ยัดหน้าอก กิ้งก่าพันธุ์หายาก ตัวเป็น ๆ 16 ตัว !

           ศุลกากรจีน จับหญิงผู้โดยสารจะไปฮ่องกง ซ่อนของแปลกยัดหน้าอก เป็นกิ้งก่าหายาก ตัวเป็น ๆ จำนวน 16 ตัว

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

           เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานน่าตกตะลึงจากประเทศจีน ระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่ศุลกากรสามารถจับกุมและยึดของกลางจากหญิงรายหนึ่งได้ ภายหลังจากเธอลักลอบขนสัตว์เลื้อยคลานผิดกฎหมาย เป็นกิ้งก่าที่ยังมีชีวิตจำนวนมากถึง 16 ตัว โดยซ่อนเอาไว้ในเสื้อชั้นใน กลายเป็นประเด็นที่สร้างความประหลาดใจให้ผู้คนไปตามกัน

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำท่าเรือเขตฝูเถียน ในเมืองเซินเจิ้น พบหญิงผู้โดยสารรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) กำลังจะเดินทางไปยังฮ่องกง แต่เมื่อเธอมาถึงบริเวณด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่พบว่าเธอมีท่าทางแปลก ๆ ทั้งยังสวมใส่เสื้อผ้าที่ดูหลวมผิดปกติ เมื่อพบพิรุธดังกล่าวจึงเรียกตัวเธอแยกออกไปตรวจค้นเพิ่มเติม ก่อนที่จะเจอความสะพรึงอย่างไม่คาดคิด

           เจ้าหน้าที่พบว่า ภายในเสื้อชั้นในของหญิงรายนี้มีถุงตาข่ายจำนวน 5 ใบ ซุกซ่อนยัดอยู่ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่ามีกิ้งก่าตัวเป็น ๆ อยู่จำนวนมาก นับรวมกันได้ทั้งหมด 16 ตัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำกิ้งก่าเหล่านั้นออกมาจากถุง แล้วนำไปใส่ในภาชนะพลาสติกขนาดใหญ่ ในระหว่างรอให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าเข้ามาดำเนินการต่อ

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

           กิ้งก่าที่พบคือ กิ้งก่าเซลฟิน (Sailfin Lizard, Sailfin Dragon) หรือกิ้งก่าชายน้ำ อยู่ในกลุ่มสัตว์เลื้อยคลานประเภทคล้ายอีกัวน่า มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ชื่อของมันถูกตั้งตามลักษณะภายนอกที่คล้ายกับครีบใบเรือ ขนาดของมันจะแตกต่างกันไป ตัวผู้จะใหญ่ที่สุด สามารถยาวได้ถึง 3.5 ฟุต ส่วนตัวเมียจะเล็กกว่า โดยปกติแล้วมันจะอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ แต่มักจะถูกภัยคุกคามทั้งจากการสูญเสียถิ่นที่อยู่ และจากขบวนการค้าสัตว์เลี้ยงแปลก

           ภายหลังจากภาพถ่ายเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ไปบนโซเชียลมีเดีย ผู้คนจำนวนมากต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะมีเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกัน เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าเรือดังกล่าว ได้จับหญิงชาวจีนลักลอบขนงูที่ยังมีชีวิต 5 ตัว ซุกซ่อนเอาไว้ในชุดชั้นในเช่นเดียวกัน ซึ่งงูดังกล่าวเป็นงูที่ไม่มีพิษและเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดสัตว์เลี้ยง

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

ลักลอบค้าสัตว์
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, New.qq, Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่านตรวจสะพรึง หญิงซ่อน "สัตว์แปลก" ยัดหน้าอก กิ้งก่าพันธุ์หายาก ตัวเป็น ๆ 16 ตัว ! อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2566 เวลา 16:53:24 10,256 อ่าน
TOP