x close

กู้ภาพวงจรปิด เห็นชัดนาทียิง สารวัตรแบงค์ ตำรวจมีปืนแต่วิ่งหนี บางคนหอบสาวหนีด้วย


           บิ๊กโจ๊ก แถลง วงจรปิดกับคำให้การคดียิงสารวัตรแบงค์ในงานกำนันนก สวนทางกันไปหมด ตำรวจมีปืน แต่วิ่งหนีกระเจิง มีบางคนพาผู้หญิงหนีไปด้วย ไม่ขอบอกว่าใคร

สุรเชษฐ์ หักพาล
ภาพจาก สปริงนิวส์

           เมื่อวานนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2566) ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าคดี พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงกำนันนกว่า ตอนนี้สามารถกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้แล้ว 13 ตัว และกำลังเร่งกู้ภาพจากกล้องอีก 2 ตัว คาดว่าบ่ายวันนี้ (15 กันยายน) จะกู้ข้อมูลเสร็จ แต่ตอนนี้ไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าใครทำอะไร มันเกี่ยวข้องกับสำนวนการสอบสวน

           สิ่งที่บอกได้เบื้องต้น บอกได้แค่ว่า เราเห็นแล้วว่าภาพที่ออกมานั้นชัดเจนว่าคนเจ็บเป็นอย่างไร การก่อเหตุเป็นอย่างไร มีบุคคลที่อยู่ในภาพวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุทำอะไร ขณะยิงทำยังไง และหลังเกิดเหตุทำอะไร ใครโกหกก็เห็นหมด ดังนั้นคำให้การของทุกคนไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวงจรปิด จากนี้จะไปดำเนินการเกี่ยวกับการให้การเท็จ ส่วนใครจะผิดอย่างไรก็จะไล่เรียงต่อไป และจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม

คดีกำนันนก

           นอกจากนี้ จุดขัดแย้งอีกจุดคือ ในงานมีปืนเป็นจำนวนมาก มีทั้งตำรวจและคนนอกที่พกปืน หลังจากเกิดเหตุกลับกลายเป็นว่า ต่างคนก็ต่างหนี ไม่มีใครทำหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุเลย แต่มีบางกลุ่มที่ให้ความช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งตอนนี้มีการแบ่งตำรวจในวันเกิดเหตุเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มช่วยเหลือ, กลุ่มที่หนีไปเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และกลุ่มที่ควบคุมพื้นที่ และกลุ่มตำรวจ 6 นายที่จับกุมก่อนหน้านี้ ทำหน้าที่คุ้มกันกำนันนกและพาหลบหนีจริง

           ทั้งนี้ ตำรวจทั้ง 6 นาย มีความสนิทกับกำนันนกแต่ดั้งเดิม ภาพจากวงจรปิดสามารถเอาผิดกำนันนกได้อย่างแน่นอน ส่วน รอง ผกก. วศิน คนที่บาดเจ็บโดนลูกหลงจากเหตุการณ์นี้ ตอนนี้ปลอดภัย และพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้ว หากให้การไม่ตรงข้อเท็จจริงก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน

           ในส่วนพยานอีกคนที่สำคัญคือ รปภ. บ้านกำนันนก ที่เมื่อเกิดเหตุแล้ว รปภ. คนนี้ก็หยิบปืนขึ้นมาทันที และควบคุมทางเข้า-ออก ปกป้องกำนันนก และปืนที่พกก็เป็นปืนที่ซื้อมาจากญาติที่เป็นตำรวจ พนักงานสอบสวนก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา รปภ. และค้านการประกันตัวด้วย

           เรื่องการดำเนินคดี หากไม่ใช่บุคคลที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ ก็จะขออนุมัติหมายจับต่อไป จะมีการสรุปอีกครั้งว่าจะเรียกสอบสวนหรือจับกุมใครเพิ่มเติม แต่ต้องรอภาพวงจรปิดอีก 2 ตัวที่เหลือก่อน

           ทั้งนี้ ตนไม่กังวลเรื่องคดีกำนันนกและหน่อง ท่าผา คนยิง เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน ตอนนี้กำลังขยายผลเพิ่มเติมเรื่องบริษัทรับเหมาของกำนันนก เส้นทางการเงิน การประมูลงาน 1,500 โครงการถูกต้องหรือไม่ เสียภาษีหรือไม่ วันที่ 19 กันยายน จะมีการประชุมคณะทำงานอีกครั้ง จะดำเนินคดีแบบตรงไปตรงมา

           สำหรับกระแสข่าวที่ว่า มีตำรวจนายหนึ่งหนีไปพร้อมผู้หญิงหลังเกิดเหตุ เรื่องนี้ตรวจสอบจากวงจรปิดคือเรื่องจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภาพวงจรปิด เห็นชัดนาทียิง สารวัตรแบงค์ ตำรวจมีปืนแต่วิ่งหนี บางคนหอบสาวหนีด้วย อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2566 เวลา 09:44:04 78,413 อ่าน
TOP